Xu hướng tìm hạnh phúc bình dị của giới trẻ Hàn Quốc

Khánh An
Khánh An
27/03/2018 13:06 GMT+7

Nhiều người trẻ Hàn Quốc tìm thấy hạnh phúc từ những điều đơn giản và bình thường trong cuộc sống.

Kim Sung-soo, một lập trình viên ở Hàn Quốc, chia sẻ rằng niềm hạnh phúc lớn nhất của mình hằng ngày chính là lúc về nhà sau khi xong việc.
“Sau khi lau dọn nhà cửa, tôi đốt một cây nến, thả mình xuống ghế sô pha và thưởng thức mùi thơm dịu ngọt… Những việc nhỏ nhặt hằng ngày đem lại sự ấm cúng to lớn mà tiền bạc không mua được”, Kim kể và cho rằng điều quan trọng nhất của anh không là phải là tiền lương khủng mà là công việc thường ngày.
Trong khi đó, nhân viên văn phòng Kim Hyun-jung cho biết giây phút hạnh phúc nhất của cô là đem bộ tách trà ra và nghĩ xem mình muốn uống gì sau một ngày làm việc. “Tôi nếm đủ thứ trà và viết lại nhận định về hương vị trên mạng. Giây phút thư thái nhất đó chính là điều quý giá nhất mỗi ngày”, cô chia sẻ.
Theo tờ The Korea Times, khuynh hướng này bắt đầu lan rộng tại Hàn Quốc trong khoảng 1 năm qua và các bạn trẻ bắt đầu tìm hạnh phúc từ những điều “nhỏ nhoi và giản dị”. Điều này trái ngược với quan niệm vốn xem thành công và địa vị xã hội dựa trên bằng cấp và sự giàu có.
Ca sĩ Lee Hyori đang theo xu hướng không trang điểm và “sống chậm” trên đảo Jeju. Quan điểm của cô đang được nhiều người ủng hộ và họ cũng cảm thấy cuộc sống thoải mái và nhẹ nhàng hơn.
Xu hướng này trái ngược với YOLO (bạn chỉ sống một lần) vốn cổ súy lối sống theo ý thích cá nhân bất chấp người khác nghĩ gì, đại diện là những người hay đi du lịch và đăng ảnh những trải nghiệm thú vị của bản thân.
Theo giáo sư Lee Hyang-eun tại Trường đại học nữ Sungshin, đồng tác giả quyển “Trend Korea 2018” (tạm dịch: Xu hướng Hàn Quốc 2018), những bạn trẻ theo xu hướng hạnh phúc đơn giản sẽ chú trọng giá trị của việc mình đi du lịch cùng ai hơn.
Giáo sư Trường đại học Quốc gia Seoul Kim Nan-do cũng nhìn nhận xu hướng này sẽ lan nhanh ngay trong năm nay, do nhiều người quay lại chú ý những điều bình dị trong cuộc sống, sau thời gian mỏi mệt theo đuổi tiền bạc và danh vọng.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.