Xúc động cảnh vợ chồng hơn 90 tuổi nắm chặt tay nhau trên giường bệnh

07/05/2016 11:48 GMT+7

Đoạn clip ghi lại hình ảnh vô cùng xúc động: một cụ ông nắm chặt tay một cụ bà, khi cả hai cùng nằm trên giường bệnh đang có sức lan tỏa mạnh mẽ trên các mạng xã hội.

Clip do cô cháu nội Đặng Vân Anh của hai ông bà chia sẻ trên Facebook cá nhân tròn một tuần, đã nhận hơn 710.000 lượt xem. Rất nhiều trang fanpage Facebook đã đăng tải lại clip đầy ý nghĩa này. "Tim chợt đập nhanh, khóe mắt bỗng nhòe" có lẽ là cảm xúc chung của hàng nghìn người khi xem clip.
Chuyện tình cô tiểu thư và anh học trò nghèo
Cụ ông tên Đặng Văn Hy (sinh năm 1924) và cụ bà tên Trần Thị Thảo (sinh năm 1925), sống tại xã Vĩnh Chánh, huyện Thoại Sơn, tỉnh An Giang.
Theo lời kể của cô cháu ngoại Huỳnh Kim Thanh, thời xưa, cụ bà vốn là tiểu thư con một ông xã trưởng. Bà đem lòng yêu và chấp nhận về làm vợ cậu học trò nghèo là cụ ông bây giờ. Sống với nhau hơn 70 năm, hai ông bà đã có 6 mặt con: 5 trai và 1 gái.
 
[CLIP] Đôi vợ chồng già hơn 90 tuổi nắm chặt tay nhau trên giường bệnh - Đặng Vân Anh cung cấp
Thời trẻ, cụ Hy và cụ Thảo đều tham gia cách mạng chống Pháp, kháng Mỹ. Sau đó, cụ ông về làm việc ở chính quyền địa phương. Khi đã về hưu, cụ ông vẫn hoạt động rất tích cực trong các hội khuyến học và hưu trí. Còn cụ bà chỉ ở nhà lo việc nội trợ.
Hơn 70 năm gắn bó, tới những năm tháng cuối đời, sức khoẻ cụ bà ngày càng yếu. Cụ bà dường như quên đi mọi thứ, nhưng điều duy nhất mà bà chưa bao giờ quên, đó là tên của ông!
"Để tiện cho con cháu chăm sóc, bà không còn được minh mẫn thì về ở với cậu Tư đã nghỉ hưu, còn cụ ông khỏe mạnh hơn thì về ở với cậu Út hiện vẫn đang công tác. Dù đã hơn 90 tuổi nhưng ngày ba lượt đều đặn ông lại đến thăm bà chỉ để cho bà ăn trái cây, đếm từng viên thuốc cho bà uống hay đơn giản là chìa tay cho bà nắm. Bao nhiêu đó thôi là ông đã thấy vui rồi. Đôi khi bà trả lời được, đôi khi không nhưng ông vẫn nhẫn nại một cách đáng ngạc nhiên", Huỳnh Kim Thanh xúc động kể.
Ngày nắng cũng như ngày mưa, chỉ trừ những ngày phải nằm viện, thì ông luôn luôn ở bên cạnh bà - Ảnh do Huỳnh Kim Thanh cung cấp
"Có lần bà bệnh, bà không chịu ăn gì. Mình chạy qua bón được cho bà vài miếng cháo. Ông thấy mình bón mà bà chịu ăn, ông vui lắm. Mình thấy ông vui như con nít vậy! Tình yêu thương mà hai ông bà dành cho luôn khiến con cháu trong gia đình mình ngưỡng mộ và rất tự hào".
"Cho ông về với bà đi con!"
Cụ Hy đã phải trải qua cuộc phẫu thuật cắt bỏ một quả thận cách đây 6 năm. Hơn 1 tháng trước, cụ phải nhập viện Đa khoa trung tâm An Giang điều trị bệnh phổi và tiểu đường. Ông nằm viện được hơn 3 tuần thì bà cũng phải nhập viện do động mạch chủ phình. Trước đó, cụ bà không có bệnh gì nặng, chỉ là do tuổi cao sức yếu.
Huỳnh Kim Thanh kể: "Ngày nào ông nằm viện không gặp bà, ông cũng nói: "Ông nhớ bà lắm rồi! Con cháu hứa với ông lần này về để ông bà ở cùng nhà cho tiện. Ông vui lắm. Nào ngờ vài ngày sau bà cũng ra nằm viện. Gia đình xin cho ông bà nằm chung phòng. Mỗi lần tỉnh dậy ông đều gọi: Bà ơi, có cho bà ăn uống chưa? Bà thế nào?".
Những hình ảnh xúc động trong clip chính là khoảng thời gian hai ông bà cùng nằm điều trị tại bệnh viện Đa khoa trung tâm An Giang. Nhưng ông bà chỉ ở chung trong viện được 2 đêm thì bà đi!
"Ông chết lặng đến mức không nói nên lời! Ông cứ nằm im đến khi mọi người đưa bà về! Chứng kiến những lời cuối cùng ông từ biệt bà, rằng ông xin lỗi bà, rằng "bà có theo tổ tiên cho đỡ đau thì bà đi, tới giờ phút thiêng liêng này mà tôi không tiễn bà được, bà thông cảm cho tôi nghe bà" mà mọi người không ai cầm được nước mắt", Huỳnh Kim Thanh xúc động.

[CLIP] Dùđang bệnh nhưng mỗi lúc tỉnh dậy cụ Hy lại tìm bàn tay vợ - Đặng Vân Anh cung cấp
Cụ bà được đưa về nhà vài giờ thì cụ ông kêu con cháu tới mà cứ nhắc đi nhắc lại rằng: "Con cho ông về đi con, về với bà đi con". Huỳnh Kim Thanh nói gia đình đã động viên tin thần ông rất nhiều, khuyên ông nên chữa khỏi bệnh để còn về lo cho bà. Rồi sau này về con cháu sẽ đặt cho ông một chiếc bàn trà bên nơi bà yên nghỉ để ông vẫn được trò chuyện với bà thì ông mới yên lòng.
"Từ lúc đó, ông rất chịu khó ăn uống như để mong mau khỏe và ông sẽ được về bên bà", Huỳnh Kim Thanh chia sẻ.
Câu chuyện tình trải qua hơn 70 năm với bao thăng trầm mà vẫn vẹn nguyên của cụ Hy và cụ Thảo thật hiếm có. Điều khiến con cháu của hai ông bà luôn cảm động và hãnh diện chính là những cử chỉ, lời nói nhẹ nhàng, thương yêu hết mực mà ông dành cho bà ngay cả trong những lúc khó khăn nhất.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.