Xúc động lễ tưởng niệm liệt sĩ bảo vệ Trường Sa giữa Biển Đông

29/04/2016 17:42 GMT+7

Trong không khí thiêng liêng, trang trọng, lãnh đạo và hơn 200 thành viên của đoàn hành trình Tuổi trẻ vì biển đảo quê hương 2016 đã dâng hương tưởng nhớ các anh hùng liệt sĩ có công giữ vững chủ quyền biển đảo quê hương.

Chiều nay 29.4, tại khu vực đảo Len Đao, thuộc quần đảo Trường Sa, Trung ương Đoàn và Bộ Tư lệnh Hải quân long trọng tổ chức lễ tưởng niệm các liệt sĩ đã hy sinh trên quần đảo Trường Sa. Đây là một hoạt động nằm trong hành trình Tuổi trẻ vì biển đảo quê hương 2016.

Phát biểu tại buổi lễ, thượng tá Võ Hùng Lâm, Trưởng ban thanh niên Quân chủng Hải quân, đã nhắc lại sự hy sinh anh dũng của những chiến sĩ hải quân nhân dân Việt Nam trong cuộc chiến không cân sức để bảo vệ quần đảo trước quân xâm lược Trung Quốc.

Vào tháng 3.1988, khi các tàu vận tải cùng với bộ bội của ta đang thực hiện nhiệm vụ bảo vệ đảo Cô Lin, Gạc Ma và Len Đao, thì tàu chiến của Trung Quốc lao đến, ngang ngược và bất chấp luật pháp quốc tế khiêu khích rồi tấn công quân ta.

Không khí trang nghiêm của buổi tưởng niệm - Ảnh: Nguyễn Phúc

Quân Trung Quốc đã dùng pháo lớn bắn vào các tàu HQ 604 ở đảo Gạc Ma, HQ 605 ở đảo Len Đao và HQ 505 ở đảo Cô Lin; cho quân đổ bộ đảo Gạc Ma, nhổ cờ Tổ quốc, nổ súng vào bộ đội ta. Cuộc thảm sát do quân Trung Quốc gây ra đã cướp đi sinh mạng của 64 cán bộ chiến sĩ - những người con anh dũng của tổ quốc đã kiên cường đến phút cuối cùng để bảo vệ chủ quyền đất nước.


Cũng theo thượng tá Lâm, giữa những ngày tháng Tư lịch sử này, toàn thể đoàn công tác nguyện mãi mãi tiếp bước xứng đáng với niềm tin và lý tưởng của thế hệ đi trước, đem hết sức mình cho sự nghiệp bảo vệ vững chắc chủ quyền của tổ quốc.

Thế hệ trẻ nguyện mãi mãi tiếp bước xứng đáng với niềm tin và lý tưởng của người đi trước - Ảnh: Nguyễn Phúc

Trong không khí thiêng liêng, trang trọng, lãnh đạo và hơn 200 thành viên của đoàn hành trình đã dâng hương và thả những vòng hoa tươi xuống biển, tưởng nhớ các anh hùng liệt sĩ.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.