Theo Reuters, trước đó Google đã có một công cụ thu gọn liên kết ở địa chỉ goo.gl (được Google tung ra vào năm 2009). Tuy nhiên, đây là dịch vụ được triển khai cho tất cả người dùng sử dụng.
Gary Briggs - Phó chủ tịch phụ trách quảng cáo Google cho biết, khác với dịch vụ goo.gl, dịch vụ g.co chỉ thuộc quyền sở hữu của Google. Và từ giờ, khi người dùng thấy bất kỳ liên kết nào có phần đầu là g.co thì họ sẽ biết đó là một sản phẩm hay dịch vụ do chính Google cung cấp. Chính vì thế, độ an toàn của liên kết thu gọn này là rất cao.
Rất nhiều doanh nghiệp ủng hộ quyết định mua lại tên miền g.co của Google, bởi họ sẽ dễ dàng hợp tác với Google để quảng bá sản phẩm của mình hơn mà không còn sợ liên kết dài ảnh hưởng đến "tâm lý nhấp chuột" của người dùng.
Được biết, một số hãng cũng trước đó cũng đã triển khai tên miền thu gọn như Twitter có t.co; overstock có o.co và Amazon có a.co, tương tự với z.co, k.co...
Thành Luân
Bình luận (0)