H&M tiếp tục thúc đẩy lối sống bền vững tại Việt Nam qua dự án Let’s Reuse

08/05/2022 13:00 GMT+7

Năm 2021, H&M Việt Nam khởi động chiến dịch Let’s Reuse khuyến khích khách hàng mang theo túi khi mua sắm.

Sau 1 năm, hơn 300,000 túi giấy đã được giảm tại H&M Việt Nam. Ngoài ra, H&M kết hợp cùng GreenHub dùng toàn bộ số tiền thu được từ phí túi giấy để khởi đầu dự án Zhub - trường học không rác thải và hơn thế nữa. Sau 1 năm, mô hình MRF (Materials Recovery Facility - Mô hình phục hồi tài nguyên) đầu tiên đã được thực hiện tại Trường Thực nghiệm Hà Nội.

Ngày 6.5 vừa qua H&M đã kết hợp cùng tạp chí ELLE thực hiện buổi đối thoại chủ đề “Lối sống Bền Vững: Làm sao để thực hành?” với sự tham gia của đại diện đến từ Văn phòng sản xuất H&M tại Việt Nam, tạp chí ELLE, Tổ chức GreenHub và nữ diễn viên trẻ Thảo Tâm.

“Mô hình kinh tế tuần hoàn chính là chìa khóa cho tương lai bền vững. Tại H&M chúng tôi áp dụng điều này qua 3 lĩnh vực: Thiết kế sản phẩm - Chuỗi cung ứng tuần hoàn - Trải nghiệm của khách hàng - các sản phẩm sẽ được sử dụng nhiều hơn, có thể sửa chữa, tái sử dụng và tái chế” - chị Ngọc Luyến, đại diện H&M cho biết.

“Chúng ta đã nói đến rất nhiều chữ Re như Reuse hay Recycle trong thời trang bền vững nói riêng và lối sống bền vững nói chung. Theo em có 1 chữ Re quan trọng nữa là Repeat – Lặp lại thường xuyên thói quen tốt mới được hình thành và thay đổi mới được tạo ra” - diễn viên Thảo Tâm chia sẻ.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.