Hahalolo.com - tham vọng chinh phục vị thế dẫn đầu của MXH mang thương hiệu Việt

15/03/2019 08:50 GMT+7

Hahalolo.com là MXH tích hợp dịch vụ du lịch trực tuyến (OTA) và thương mại điện tử (TMĐT) khác với các MXH đang có ở Việt Nam. Hahalolo.com được kỳ vọng cạnh tranh với các “ông lớn” trên thế giới.

Chúng tôi đã có buổi trò chuyện với hai thành viên trong đội ngũ phát triển Hahalolo.com là anh Nguyễn Phương Linh - Giám đốc sản phẩm kiêm mạng xã hội (MXH) Hahalolo.com và anh Trần Thanh Luân – Giám đốc công nghệ Hahalolo.com, đây là hai gương mặt góp phần tạo nên nền móng vững chắc cho Hahalolo hiện tại. Cả hai anh đều xuất thân là dân công nghệ, luôn ấp ủ giấc mơ tạo nên sản phẩm công nghệ tiện ích cho người dùng MXH tại Việt Nam.
Hai thành viên trong đội ngũ phát triển Hahalolo.com
Hai thành viên trong đội ngũ phát triển Hahalolo.com
Hahalolo đã đưa bản thử nghiệm đến người dùng cuối năm 2018, vậy mạng xã hội (MXH) này đã nhận được phản hồi như thế nào?
Anh Trần Thanh Luân: Đưa vào chạy thử nghiệm vào tháng 10.2018, Hahalolo nhận được rất nhiều phản hồi từ phía người dùng thử trải nghiệm. Tuy là một sản phẩm đang trong quá trình hoàn thiện song Hahalolo nhận được phản hồi rất tích cực từ phía người dùng. Nhìn nhận những lời khen chê, chúng tôi luôn cố gắng hoàn thiện các tính năng, mang đến người dùng một sản phẩm hoàn chỉnh nhất.
Mọi người hẳn rất quan tâm về việc Hahalolo được hình thành như thế nào, anh có thể chia sẻ về điều đó không?
Anh Trần Thanh Luân: Bắt đầu từ những câu hỏi bình dị mà chúng ta vẫn tự đặt ra hằng ngày như “Hôm nay đi đâu, ăn gì, mua gì, cảm thấy như thế nào,…” đã mang lại nguồn cảm hứng và thúc đẩy chúng tôi phải tạo ra được một ứng dụng tiện ích giúp người dùng trả lời được những câu hỏi đó. Trải qua một quá trình thai nghén và ấp ủ từ những năm 2014, chúng tôi đã trang bị khối dữ liệu, xây dựng nguồn nhân lực vững mạnh để bắt đầu phát triển hệ thống từ năm 2016.
Được biết trước đây Việt Nam cũng có rất nhiều MXH, vì sao Hahalolo được xem là mạng xã hội “made in Vietnam” đầu tiên?
Anh Nguyễn Phương Linh: Trước đây đa số chỉ dừng ở mức cho phép người dùng tạo blog cá nhân, chưa thực sự là MXH. Các trang được xem là MXH lại tập trung cho đối tượng với những đặc trưng riêng, hay chỉ phục vụ riêng cho hệ sinh thái của họ. Với một số MXH được xem là đi đúng hướng thì lại không đủ sức phát triển lâu dài, hay không thành công vì một số lý do khác nhau.
Còn với Hahalolo hiện đã có kế hoạch phát triển lâu dài về hệ sinh thái, đảm bảo nguồn lực tài chính cũng như định hướng mục tiêu cụ thể. Vì vậy chúng tôi mạnh dạn xem rằng Hahalolo là MXH "made in Vietnam" đúng nghĩa và đầu tiên!
Anh Nguyễn Phương Linh
Anh Nguyễn Phương Linh
Như đã biết, các MXH phổ biến tại Việt Nam, Hahalolo đã có gì để có thể cạnh tranh với các ông lớn đó?
Anh Nguyễn Phương Linh: Khác với các MXH khác, Hahalolo với định hướng là MXH chủ đạo hướng tới việc kết nối cộng đồng du lịch, sẽ cung cấp các tính năng tiện ích hỗ trợ cho người dùng chẳng hạn như: tìm bạn bè cùng du lịch, lên kế hoạch và chia sẻ chuyến đi, gợi ý các địa điểm du lịch, tra cứu thông tin du lịch một cách trực quan - công nghệ 3D hay thực tế ảo,...
Chúng tôi cũng nỗ lực mang lại các tính năng, trải nghiệm tương đồng như các MXH phổ biến khác mà người dùng Việt Nam đang ưa chuộng đó là cho phép người dùng thoải mái kết bạn, xây dựng các mối quan hệ trên không gian ảo, chia sẻ nội dung,…
Bên cạnh đó, Hahalolo không chỉ là MXH thuần túy, nó còn tích hợp mô hình OTA và các hình thức thương mại điện tử. Nói chung, ở Hahalolo, bạn có thể làm, tìm và sử dụng tất cả dịch vụ.
Điều khó khăn nhất là thay đổi được thói quen sử dụng MXH của người Việt vì những mạng xã hội lớn hiện tại là những cái tên đã quá quen thuộc với họ. Tuy nhiên, với niềm tự hào là MXH “made in Vietnam”, chúng tôi tin rằng người dân sẽ sử dụng Hahalolo bằng sự tin tưởng và ủng hộ.
Anh Trần Thanh Luân
Anh Trần Thanh Luân
Những dự định/kế hoạch tiếp theo của Hahalolo là gì để có thể chinh phục vị thế dẫn đầu của một mạng xã hội mang thương hiệu Việt?
Anh Trần Thanh Luân: Hahalolo sẽ không ngừng hoàn thiện hệ thống MXH cốt lõi, các tính năng OTA, TMĐT, nghiên cứu và ứng dụng các công nghệ mới nhằm đảm bảo cung cấp đầy đủ các nhu cầu của người dùng. Tiếp tục xây dựng các kế hoạch dài hạn và bước đi thật vững chắc để khẳng định được vị thế của mình.
Hahalolo, nơi kết tinh của sức trẻ, nhiệt huyết và tài năng
Hahalolo, nơi kết tinh của sức trẻ, nhiệt huyết và tài năng
Dự kiến Hahalolo đưa phiên bản chính thức lên thị trường vào thời gian nào?
Anh Nguyễn Phương Linh: Ngày 10.6.2019, Hahalolo dự kiến sẽ đưa phiên bản chính thức vào thị trường.
Cảm ơn hai anh về những chia sẻ!
Truy cập trang web Hahalolo.com hoặc tải app Hahalolo.com trên các kho ứng dụng IOS hoặc CH Play, tạo tài khoản, bạn sẽ có những phút giây trải nghiệm tuyệt vời. 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.