Hai năm chinh phục thị trường logistics Việt Nam của BEST Express

04/12/2021 14:00 GMT+7

Sau hai năm hoạt động, BEST Express ghi nhận loạt thành tựu về mở rộng quy mô kinh doanh, nâng tổng diện tích kho bãi khai thác lên hơn 100.000 m 2 .

Tích cực phát triển, mở rộng mạng lưới phủ sóng

Tròn hai năm hoạt động tại thị trường Việt Nam, BEST Express đã mở rộng mạng lưới dịch vụ chuyển phát nhanh đến 63 tỉnh, thành trên toàn quốc. Bên cạnh đó, tập đoàn BEST Inc. đã đầu tư 30 trung tâm phân loại tự động quy mô lớn, nhỏ, trải khắp toàn quốc. Các trung tâm này cho khả năng khai thác lên đến 1,8 triệu đơn mỗi ngày trên toàn hệ thống.

Trong đó, trung tâm phân loại hàng hóa tại Củ Chi (TP.HCM) đi vào hoạt động vào tháng 1 và tại Bắc Ninh vào tháng 11 được xem là hai trung tâm phân loại tự động quy mô đầu tư lớn nhất của BEST Inc. tại Việt Nam và Đông Nam Á, giúp diện tích kho bãi đang khai thác tại Việt Nam cán mốc hơn 100.000 m2.

Để mở rộng hoạt động kinh doanh, BEST Express cho biết đơn vị không ngừng gia tăng nguồn nhân lực. Tại văn phòng hiện có hơn 3.000 nhân viên. Với khối giao vận, số lượng shipper trên cả nước tăng hơn 7.000 người, cùng hàng nghìn kỹ sư, công nhân tại các trung tâm phân loại trên toàn quốc. Hiện BEST Express là đối tác của 4 sàn thương mại điện tử lớn nhất Việt Nam; cùng các kênh mua sắm nội địa uy tín, hơn 3.000 đối tác shop online. Trong đó có cả các nghệ sĩ nổi tiếng tại Việt Nam.

Ngày 12.10, BEST Express đã vinh dự được đề cử và trao giải trong top 100 “Thương hiệu mạnh” tại thị trường Việt Nam vì những đóng góp vào nền kinh tế. Giải thưởng được BEST Express nhận định là một trong những dấu hiệu tích cực thương hiệu ngày càng tạo được sức hút, khẳng định vị thế trên thị trường và đối tác, khách hàng.

Thời điểm gia nhập thị trường Việt Nam cuối năm 2019, theo chia sẻ của ông Nelson Wu - CEO BEST Express, đơn vị đã gặp không ít khó khăn khi chưa hiểu rõ về nhu cầu thị trường và quy định của pháp luật sở tại; doanh nghiệp buộc phải định hướng lại, lên kế hoạch để có những bước đi thận trọng, đảm bảo nắm bắt đúng nhu cầu của thị trường.

Ngoài ra, để nhanh chóng phát triển mạng lưới dịch vụ đến khắp các địa phương, BEST đã thu mua công ty Vinacapital Việt Nam, một đơn vị chuyển phát nhanh nội địa. Họ sở hữu thương hiệu VNC Post được thành lập năm 2013, đồng thời được cấp giấy phép thực hiện những hoạt động bưu chính năm 2017. Từ đó, tập đoàn đã tận dụng tài nguyên, mạng lưới bưu cục sẵn có và nguồn tài nguyên nhân sự để phát triển, tiếp cận và phục vụ tối đa nhu cầu của khách hàng trong nước. Sau khi được BEST Inc. tiếp quản, thương hiệu VNC Post hoạt động với tên gọi BEST Express.

Hiện BEST Express triển khai hai dịch vụ chính tại Việt Nam là chuyển phát nhanh và bưu cục nhượng quyền. Trong đó, với mô hình nhượng quyền bưu cục, Vinacapital Việt Nam đang được BEST Inc. trao nhiệm vụ triển khai đến các nhà đầu tư trong nước theo tiêu chí "Trao quyền làm chủ, làm giàu cuộc sống", cho nhà đầu tư có cơ hội thử sức khởi nghiệp, xây dựng mạng lưới giao hàng tại địa phương trong thời gian ngắn với mức chi phí đầu tư tối ưu.

Chú trọng hoạt động vì cộng đồng

Bên cạnh hoạt động kinh doanh, BEST Express tích cực tham gia, tổ chức các hoạt động hỗ trợ cộng đồng. Đơn vị đã phối hợp cùng Quỹ Hy vọng vận chuyển 500 bộ máy tính đến tận tay các em học sinh khó khăn, giúp các em an tâm học online thời dịch; vận chuyển sữa cho các bệnh nhi ung thư, xây cầu để kiến thiết cuộc sống dân sinh tại Đồng bằng sông Cửu Long…

BEST Express cho biết sẽ tiếp tục phối hợp cùng các quỹ thiện nguyện, chính quyền địa phương để tương trợ kịp thời cho những hoàn cảnh khó khăn.

Bước sang tháng 12, để tri ân khách hàng, đối tác, nhân viên đã đồng hành cùng đơn vị trong năm qua, BEST Express triển khai chương trình "Cảm ơn vì sự kết nối", diễn ra xuyên suốt với nhiều hoạt động ý nghĩa. Mở đầu là thử thách "Chia sẻ hay - rinh ngay quà BEST"với quà tặng giá trị lên đến hàng chục triệu đồng. Cùng những hoạt động trao quà tri ân đến các shop online, đối tác, nhân viên và ưu đãi quà tặng cho người dùng BEST Express tại Shopee, tri ân đối tác nhượng quyền.

Trong năm sau, ngoài việc tiếp tục cải thiện chất lượng dịch vụ, BEST Express tiếp tục đẩy mạnh hoạt động mô hình nhượng quyền bưu cục. Hiện đơn vị sở hữu hơn 600 bưu cục trên toàn quốc.

“Chúng tôi kỳ vọng với sự phát triển mạnh mẽ của thương mại điện tử Việt Nam và những nỗ lực không ngừng cải thiện, áp dụng công nghệ hiện đại, BEST có thể phát triển 1.500 bưu cục nhượng quyền trong năm 2022”, đại diện BEST Express chia sẻ.

Ngoài ra, BEST cũng sẽ tiếp tục lắng nghe nhu cầu của thị trường Việt Nam, tiến hành phát triển thêm những dịch vụ phù hợp, mang lại trải nghiệm toàn trình trọn vẹn cho khách hàng lẫn đối tác.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.