Hâm nóng truyền hình thực tế bằng sao ngoại

20/10/2013 03:10 GMT+7

Ngày càng nhiều chương trình truyền hình thực tế đổ tiền mời 'sao' ngoại tham gia, nhưng chẳng phải 'sao' nào cũng tạo được hiệu quả như mong muốn.

 Quán quân The Voice Anh Leanne Mitchell (trái) song ca cùng Quán quân Giọng hát Việt Hương Tràm
Quán quân The Voice Anh Leanne Mitchell (trái) song ca cùng Quán quân Giọng hát Việt Hương Tràm trong Giọng hát Việt 2013 - Ảnh: L.V.P.H

Đua nhau mời khách ngoại

Sức nóng của truyền hình thực tế đang giảm, đó là điều không thể chối cãi vì hiện nay có quá nhiều chương trình. Đó cũng là lý do các đơn vị tổ chức liên tục tìm kiếm những gương mặt “sao” ngoại hay “sao” gốc Việt được thế giới công nhận sang VN làm khách mời trong chương trình. Có những khách mời mà nhà tổ chức đã phải chi cả tỉ đồng để xuất hiện vài giờ, mục đích chỉ nhằm “hâm nóng” lại sân chơi truyền hình thực tế. Mới đây nhất, sự xuất hiện của Quán quân The voice Anh quốc là Leanne Mitchell đã giúp Giọng hát Việt lấy lại “tinh thần” sau thời gian hạ nhiệt.

 

Người được mời chắc chắn được khán giả Việt Nam biết đến như quán quân, á quân, hoặc để lại hiện tượng. Người càng hot thì mời càng phải sớm (có khi mời trước cả 1 năm). Khách mời càng hot thì giá càng đắt đỏ.

Mời được họ hoàn toàn không dễ

Anh Tuấn Tăng

Không chỉ nỗ lực mang lại sự hấp dẫn, việc mời các sao ngoại hiện nay còn được xem như một cuộc đua ngầm thể hiện đẳng cấp. Nếu như nhà thiết kế gốc Việt Chloe Đào (đoạt Quán quân Project Runway Mỹ mùa giải 2) làm giám khảo Project Runway Vietnam năm 2013 thì Ngôi sao thiết kế Việt Nam có giám khảo Francine Pairon (Viện trưởng Viện Thời trang Pháp). Hay Thử thách cùng bước nhảy có giám khảo gốc Việt John Huy Trần thì Got to dance - Vũ điệu đam mê có Dumbo (chàng trai người Mỹ gốc Việt nhóm trưởng tài năng của Poreotics - nhóm nhảy đoạt Quán quân American Best Dance Crew mùa thứ 5)…

Chưa đủ  “ép phê”

Đã mất công sức, thời gian, tiền bạc đưa được khách mời đặc biệt đến Việt Nam, nhưng không phải nhà tổ chức nào cũng tìm ra ý tưởng, cách thức để “khai thác” hiệu quả khách mời.

Cũng trên sân khấu Giọng hát Việt, trước Leanne Mitchell đã có 2 gương mặt cũng nổi tiếng tại Mỹ không kém là thành viên ban nhạc rock Mỹ - Á quân The voice Mỹ 2011 Dia Frampton và hiện tượng The voice Mỹ Jesse Campbell trình diễn. Tuy nhiên, 2 gương mặt này lại chưa tạo được sức nóng đáng kể cho chương trình, có lẽ bởi đơn vị tổ chức chưa quảng bá đúng mức.

Cuộc thi Vietnam’s Next top model 2012 từng lấy lại điểm sau khi đưa được siêu mẫu nổi tiếng Tyra Banks - người sáng lập show truyền hình Next top model đến đêm chung kết. Có nhiều người nói, nếu không có Tyra chắc đêm chung kết chẳng có gì hấp dẫn. Tiếc là cách trang điểm, phục trang của Tyra Banks trên sân khấu lại quá giản đơn, không hoành tráng và “đầy quyền lực” như khán giả thường thấy cô trên các show truyền hình ở Mỹ nên đã làm giảm đi sức hút phần nhìn.

Tin ban tổ chức Vua đầu bếp Việt mời được Christine Hà (cô gái khiếm thị người Mỹ gốc Việt đang giữ danh hiệu Vua đầu bếp Mỹ 2012) đến Việt Nam với tư cách khách mời đặc biệt được xem là cú hích đẩy chương trình Vua đầu bếp Việt lên một “đẳng cấp” mới. Thế nhưng, khán giả thất vọng vì họ nào đâu được giao lưu với cô. Chỉ sau khi tham dự họp báo và ghi hình một số thử thách cùng thí sinh, cô đã quay trở lại Mỹ. Ngoài Christine Hà, giám khảo Luke Nguyễn, đầu bếp người Úc gốc Việt từng thực hiện loạt phim truyền hình được phát sóng ở nhiều quốc gia để giới thiệu ẩm thực Việt, cũng chưa tạo ra hiệu quả lớn cho Vua đầu bếp. Đó là chưa kể hành động tống món bánh xèo của thí sinh vào sọt rác của anh đã làm người xem “sốc” nặng.

Anh Tuấn Tăng, người từng làm cầu nối đưa nhiều sao ngoại đến Việt Nam, nhận xét: “Để mời một sao ngoại đến Việt Nam, yếu tố đầu tiên là chương trình đó tại nước sở tại phải được nhiều người Việt Nam biết đến (như American idol, The voice, Master chef, Next top model…). Sau đó, người được mời chắc chắn được khán giả Việt Nam biết đến như quán quân, á quân, hoặc để lại hiện tượng. Người càng hot thì mời càng phải sớm (có khi mời trước cả 1 năm). Khách mời càng hot thì giá càng đắt đỏ. Mời được họ hoàn toàn không dễ”.  

Dạ Ly

>> Truyền hình thực tế có thực tế
>> Lợi hại' giám khảo ngoại trong truyền hình thực tế Việt
>> Món ngon khó xơi của truyền hình thực tế
>> Lời hứa của truyền hình thực tế
>> Ra mắt chương trình truyền hình thực tế về... xây nhà

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.