Đây là công trình sử dụng công nghệ hiện đại, yêu cầu kỹ thuật cao, vốn đầu tư lớn từ ODA của Nhật. Hầm có tổng chiều dài 1.490m, gồm ba đoạn: 585m hầm dẫn phía bờ Q.1, 535m hầm dẫn phía bờ Q.2 và 370m hầm dìm dưới đáy sông Sài Gòn. Hầm rộng 33m, được thiết kế có 2 đường xe chạy riêng biệt ngược chiều nhau, mỗi đường có 3 làn xe. Ngoài ra, hầm có 2 lối thoát nạn nằm dọc 2 bên hông, được ngăn cách với phần đường cho xe lưu thông bởi tường bê tông dày 0,5m. Độ dốc của hầm khoảng 4%, sau khi thông xe dự kiến chỉ cho ô tô lưu thông với tốc độ khoảng 60km/giờ.
|
Diệp Đức Minh
Bình luận (0)