Bài: PV
Hàn Quốc tổ chức nhiều lễ hội lớn như Lễ hội biểu diễn nghệ thuật Daehak-ro (28/9 – 31/10/2018), Lễ hội pháo hoa quốc tế Seoul (6/10/2018), Liên hoan phim quốc tế Busan (4-13/10/2018), Lễ hội âm nhạc One Asia Festival (20-28/10/2018) để tăng trải nghiệm cho du khách và đồng thời kích cầu du lịch như Lễ hội mua sắm Korea Sale Festa (28/9 – 7/10/2018).
Daehak-ro là nơi tập trung rất nhiều các rạp hát, các trung tâm biểu diễn với đa dạng các loại hình nghệ thuật trình diễn, đặc biệt là nhạc kịch (musical). Không chỉ vậy, nơi đây còn tràn ngập các quán cafe thịnh hành nhất, những cửa hàng đồ ăn phong phú, đem đến cho giới trẻ không gian vui chơi lành mạnh nhưng cũng đầy sôi động. Lễ hội Du lịch Biểu diễn Nghệ thuật Daehak-ro “Welcome Daehak-ro” năm 2018 tại Seoul sẽ được tổ chức bởi Tổng cục Du lịch Hàn Quốc phối hợp với Hiệp hội Du lịch biểu diễn Hàn Quốc và Bộ Văn hóa du lịch thể thao Hàn Quốc cùng các cơ quan trong ngành du lịch – văn hóa. Lễ hội sẽ diễn ra trong vòng hơn 1 tháng từ ngày 28/9 đến 31/10/2018, đúng vào thời gian du lịch cao điểm mùa thu, với hơn 50 tác phẩm đặc sắc nhất thuộc các thể loại Nhạc kịch, kịch không lời truyền thống... Lễ hội còn gây ấn tượng bởi sự tham gia của ca sĩ Suho nhóm EXO, nhóm nhạc hàng đầu Kpop hiện nay với tư cách là một nghệ sĩ nhạc kịch, hứa hẹn sẽ thu hút rất nhiều người hâm mộ nghệ thuật Hàn Quốc nói chung và nhạc kịch nói riêng. Đây là một hoạt động đặc biệt nhằm đưa các loại hình biểu diễn nghệ thuật Hàn Quốc, đặc biệt là nhạc kịch, đến với nhiều khán giả hơn.
Lễ hội pháo hoa quốc tế Seoul (6/10/2018), Liên hoan phim quốc tế Busan (4-13/10/2018), Lễ hội âm nhạc Busan One Asia Festival (20-28/10/2018) là ba lễ hội lớn được tổ chức thường niên tại hai thành phố lớn của Hàn Quốc là thủ đô Seoul và thành phố biển Busan. Các lễ hội này thu hút rất đông du khách quốc tế bởi có sự tham gia của nhiều ngôi sao, nghệ sĩ Hàn Quốc cũng như quốc tế. Điển hình như Liên hoan phim quốc tế Busan gần như đã trở thành một biểu tượng gắn liền với hình ảnh của Busan – thành phố của biển và của các phim trường điện ảnh.
Nhằm thu hút du khách Việt Nam đến với Hàn Quốc dịp mùa thu này, Tổng cục Du lịch Hàn Quốc tại Việt Nam (KTO Việt Nam) đã phối hợp cùng 9 công ty du lịch uy tín của Việt Nam gồm Vietravel, Saigon Tourist, Hanoi Redtours, Vietrantour, TST Tourist, Transviet Travel, BenThanh Tourist, Du lịch Việt và Dolphin Tour thực hiện chiến dịch “Thu sang, rộn ràng qua Hàn Quốc” từ ngày 14/9 đến 31/10/2018 với 3.000 phần quà dành cho các khách hàng của công ty du lịch đăng ký mua sản phẩm tour du lịch mùa thu Hàn Quốc trong thời gian sớm nhất. Trong chiến dịch này, các công ty du lịch đã xây dựng nhiều sản phẩm du lịch mùa thu với những trải nghiệm mới cho du khách như tham quan các chợ truyền thống, tham dự những lễ hội lớn mùa thu.
“Dự kiến trong tháng 9/2018, Hàn Quốc sẽ đón hơn 34 nghìn du khách Việt Nam, nâng tổng số lượng du khách Việt Nam đến tham quan Hàn Quốc trong 9 tháng đầu năm 2018 lên con số 327 nghìn người, tăng trưởng 40.2% so với cùng kỳ năm ngoái. Thị trường Việt Nam vẫn đang là thị trường có mức tăng trưởng cao và ổn định nhất đối với du lịch Hàn Quốc. Thông qua các hoạt động lễ hội mùa thu cũng như các hoạt động xúc tiến của KTO tại Việt Nam, tôi mong rằng mùa thu này Hàn Quốc sẽ đón khoảng 45 nghìn du khách Việt Nam và du khách sẽ có những trải nghiệm ấn tượng hơn trong chuyến du lịch của mình tại Hàn Quốc.” – ông Jung Chang Wook, trưởng Đại diện Tổng cục Du lịch Hàn Quốc tại Việt Nam cho biết.