Vừa qua tôi có mua vé máy bay của hãng hàng không Việt Nam Airline, chuyến VN - Philipine (Hà Nội - TPHCM - Manila) cho bố mẹ tôi qua một đại lý của hãng. Do bố mẹ tôi đều đã cao tuổi, nên chúng tôi chọn đường bay này (ít điểm dừng) để tiện cho việc đi lại.
Tôi rất lo lắng cho bố mẹ tôi, đặc biệt là việc vận chuyển hành lý mang theo, vì thế tôi đã gọi điện tới phòng bán vé của Việt Nam Airline tại số 1 đường Quang Trung, Hà Nội, và đã được các nhân viên ở đây trả lời: "Hành lý của khách hàng sẽ được gửi thẳng từ Hà Nội tới Manila".
Thế là tôi yên tâm mua vé. Nhưng đến ngày 3/10/2004, khi chúng tôi đến sân bay để đi chuyến bay số VN211 vào TP HCM thì nhân viên hàng không tại sân bay không cho gửi thẳng hành lý sang Manila. Nhân viên đó cho biết: Hành lý của chúng tôi sau khi chuyển sang sân bay quốc tế Tân Sơn Nhất, tại đó làm lại thủ tục gửi hành lý theo chuyến bay số VN598 mới được chuyển đến Manila.
Tôi hoàn toàn thất vọng về cung cách làm việc của Hàng không Việt Nam. Và lại càng thất vọng hơn khi được các nhân viên hàng không giải thích rằng nếu bay chuyến bay sớm hơn (có thể nối chuyến được) thì có thể gửi thẳng hành lý tới Manila.
Hiện nay, trong khi các hãng hàng không khác liên tục giảm giá, nâng cao chất lượng phục vụ thì hãng Hàng không Việt Nam lại làm điều ngược lại (?!). Như thế Hàng không Việt Nam phần nào đã làm giảm đi lòng tin của khách hàng, buộc khách hàng phải lựa chọn các hãng khác có chất lượng phục vụ tốt hơn.
Nguyễn Thành Hưng
(Hà Nội)
Bình luận (0)