Hàng thiết yếu rẻ hơn nhờ đại lễ

0 Thanh Niên

Trong khi nhiều mặt hàng liên tục tăng giá thì các chương trình khuyến mãi mừng đại lễ Quốc khánh 2.9 được xem là cơ hội tăng sức mua đang giảm sút thời gian gần đây.

Các chương trình khuyến mãi lớn cũng giúp người dân có một kỳ nghỉ lễ 2.9 trọn vẹn, ấm cúng hơn khi mua được nhiều mặt hàng với giá phù hợp.

Siêu thị tưng bừng khuyến mãi

Dạo một vòng quanh các hệ thống siêu thị lớn ở TP.HCM có thể thấy các chương trình khuyến mãi tưng bừng khắp nơi. Cụ thể như hệ thống phân phối Sài Gòn Co.op có chương trình “Ngôi nhà hàng Việt - ưu đãi bùng nổ” áp dụng từ ngày 25.8 - 14.9; giảm giá từ 20 - 80% với hơn 25.000 sản phẩm hàng hóa sản xuất tại VN, đặc biệt là các sản phẩm thực phẩm như thịt gia súc, gia cầm, thủy hải sản, chuối sứ, dưa leo, chân giò heo muối, gà xiên que... Các mặt hàng đồ dùng gia đình được giảm giá từ 25 - 50%, áp dụng chính sách mua 2 tặng 1 cho các sản phẩm quần áo, bộ lau nhà 360 độ, bếp gas...

Hàng thiết yếu rẻ hơn nhờ đại lễ - ảnh 1

Các hệ thống phân phối đẩy mạnh khuyến mãi dịp lễ 2.9

Chí Nhân

Các hệ thống phân phối khác cũng có những chương trình khuyến mãi tưng bừng đón đại lễ. Chuỗi AEON VN có chương trình “Deal to, giá nhẹ”, giảm giá từ 20 - 50% cho các sản phẩm thịt cá, rau củ quả, hàng tiêu dùng nhanh. Hàng gia dụng, điện máy từ các thương hiệu Tefal, Energizer, Toshiba, Sony... cũng được bán giá ưu đãi đến 50%. Song song đó, hệ thống này tiếp tục triển khai các chương trình ưu đãi định kỳ, giảm giá khi thanh toán không dùng tiền mặt. Trong khi đó, hệ thống siêu thị Big C có chuỗi hoạt động “Tự hào chào đại lễ”, giảm giá đến 50% với hơn 300 sản phẩm. Trong đó, mặt hàng tiêu dùng nhanh, đồ gia dụng được ưu đãi đến 50%; ngành hàng thực phẩm tươi sống, thời trang giảm giá đến 35%. Tương tự, hệ thống Mega Market cũng áp dụng đồng thời nhiều chương trình giảm giá trên thực phẩm kèm nhân 2 tích lũy. Cụ thể, các sản phẩm tươi sống giảm giá 10 - 25%, thực phẩm đông lạnh giảm giá 25%, còn trái cây và rau củ quả giảm từ 20 - 30%. Siêu thị Emart có chương trình siêu khuyến mãi mừng lễ lớn, kéo dài từ ngày 1 - 14.9. Chương trình quy tụ hàng ngàn sản phẩm từ các thương hiệu lớn trong và ngoài nước, cung cấp hàng hóa đa chủng loại bao gồm: thực phẩm tươi sống, thực phẩm đông lạnh và bơ sữa, chăm sóc cá nhân, thiết bị điện và điện tử gia đình, thời trang.

Đại diện các hệ thống phân phối này cho biết sức tiêu dùng tăng mạnh vào các ngày cận lễ, vì đó là thời điểm mọi người chuẩn bị mua sắm vật dụng, trang phục và quà cáp để đi du lịch hoặc về quê. Trong những ngày lễ, chủ yếu các loại thực phẩm tươi sống sẽ bán tốt vì nhiều người thường tổ chức liên hoan, tiệc tùng, họp mặt. Lượng hàng hóa được chuẩn bị tăng khoảng 20 - 30% so với ngày thường.

Mua đồ quê ở chợ phiên

Không chỉ các sản phẩm tiêu dùng mà các cửa hàng điện tử, điện lạnh, máy tính, điện thoại cũng tung ra các chương trình khuyến mãi lớn từ 15 - 50% tùy hệ thống và thương hiệu sản phẩm; kèm theo là các chương trình khuyến mãi trả góp. Bên cạnh đó, các trung tâm thương mại và hệ thống nhà hàng, khách sạn cũng có nhiều chương trình đặc biệt đón đại lễ. Một số khách sạn cao cấp ở trung tâm TP.HCM có chương trình buffet hải sản mừng đại lễ với giá ưu đãi. Chương trình tiệc đại lễ kéo dài cả ngày với giá 500.000 đồng/người. Tour đi dọc sông Sài Gòn và dùng tiệc buổi tối…

Bên cạnh việc giảm giá mạnh cho các mặt hàng thiết yếu, trong 4 ngày nghỉ lễ, toàn bộ hệ thống Vincom phía nam sẽ hoạt động từ 9 giờ 30 - 22 giờ, hoạt động sớm hơn 30 phút so với bình thường. Tương tự, Giga Mall cũng mở cửa sớm 30 phút (hoạt động từ 9 giờ - 22 giờ); đồng thời tăng cường vệ sinh, an ninh, nhân sự hỗ trợ...

Đối với những ai không có cơ hội về quê hay đi du lịch, có thể đến với Phiên chợ Xanh tử tế vào thứ bảy và chủ nhật để thưởng thức rau củ đặc sản các vùng miền. Trong tuần này, sẽ là món đặc sản “thời thượng” mùa nước nổi là cá linh non đầu mùa với giá 150.000 đồng/500 gr. Ngoài ra, tại chợ phiên còn có lễ hội bánh dân gian Nam bộ với nhiều món đặc trưng như: bánh đúc gân (không nước tro tàu), bánh chuối hấp, bánh da lợn ngũ sắc, bánh xôi vị...

Theo Sở Công thương TP.HCM, trong tháng 8.2022 doanh thu thương mại giảm nhẹ. Nguyên nhân có thể là do tháng lễ Vu lan (âm lịch), nhiều người ăn chay và hạn chế tiệc tùng cưới hỏi làm ảnh hưởng đến doanh số bán lẻ. Để khắc phục tình trạng này, từ tháng 9, thành phố sẽ triển khai nhiều hoạt động như kết nối cung - cầu, giúp gia tăng tiêu thụ nội địa và tổ chức các sự kiện trong chuỗi tổng kết 20 năm chương trình bình ổn thị trường. Trong những tháng cuối năm, TP.HCM sẽ thực hiện chương trình khuyến mãi tập trung cho kỳ mua sắm cuối năm và chuẩn bị hướng tới mùa tiêu thụ Tết Nguyên đán 2023. Hy vọng khó khăn của doanh nghiệp sẽ sớm được giải quyết, có mức tăng trưởng tốt hơn trong thời gian tới.

Khảo sát bỏ túi với một số cá nhân, hộ gia đình chọn ở lại TP.HCM nhân dịp lễ, đa số đều tỏ ra vui mừng vì có thể mua được nhiều mặt hàng thiết yếu với giá rẻ hơn vào lễ 2.9. Chị H.N (TP.Thủ Đức, TP.HCM) cho biết, thường vào dịp lễ thì hàng hóa sẽ đắt hơn. Ngay tiền công cho người làm (chị N. có một shop thời trang) vào ngày nghỉ hay ngày lễ cũng phải trả gấp rưỡi, gấp đôi. Mấy năm nay thu nhập giảm, chi phí cuộc sống tăng khiến gia đình chị phải chắt bóp chi tiêu mới đủ. Vì thế, mua hàng khuyến mãi trở thành mục tiêu của chị. “Lễ không đi đâu cũng phải bày ra nấu nướng cho gia đình. Khuyến mãi lớn thế này, cũng tiết kiệm được khối tiền”, chị H.N nói.

Gia đình anh T.T (Q.7, TP.HCM) lại tỏ ra hào hứng vì đặt được chỗ ở một khách sạn cao cấp với giá ưu đãi. “Cả nhà mới đi du lịch về nên lễ này ở lại TP. Nhưng ở nhà thì cũng phải có một bữa mừng Quốc khánh chứ. May mắn năm nay nhiều khách sạn có chương trình hấp dẫn mà giá cũng mềm”, anh T.T cho biết.

Đây cũng là tâm trạng của nhiều người chọn ở lại TP.HCM dịp lễ này.

VIDEO ĐANG XEM NHIỀU

Đọc thêm

Cơ hội và thách thức cho yến sào Việt Nam

Cơ hội và thách thức cho yến sào Việt Nam

Ngành nuôi yến, khai thác yến sào mấy ngày gần đây xôn xao vì thông tin được xuất khẩu chính ngạch sang Trung Quốc. Tuy nhiên, ngay tại thị trường nội địa, việc mua bán tổ yến và sản phẩm yến sơ chế vẫn còn nhiều lỗ hổng quản lý.