Tiếp nối thành công chương trình “Dấu Ấn Tình Người” Lần 5 năm 2015, chương trình lần 6 năm 2016, “Hành trình Dấu Ấn Tình Người” là chương trình truyền hình thực tế kết hợp với gameshow giải trí được Công ty TNHH Quảng Cáo Dịch Vụ Truyền Hình Kiến Vàng xây dựng ý tưởng và thực hiện. Chương trình mang tính nhân văn sâu sắc, mục đích chung tay góp sức cùng xã hội xây dựng cuộc sống tốt đẹp hơn. Ngoài ra, thông qua chương trình để tuyên truyền văn hoá tiêu dùng cho người dân Việt Nam “Người Việt ưu tiên dùng hàng Việt”.
Điểm đến của chương trình là những vùng nông thôn xa xôi, hẻo lánh cần nhiều sự giúp đỡ. Mỗi tháng chương trình sẽ đến 04 địa phương để tổ chức 04 chương trình và tạo nguồn thu tại chỗ và tham gia vào các hoạt động cộng đồng như: Trao học bổng, xây dựng nhà tình thương cho bà con nghèo tại địa phương. Trong năm 2015, chương trình đã thực hiện 56 chuyến đi phát quà, cứu trợ trên khắp cả nước và nước bạn Campuchia. Tổng số tiền và hàng hóa chuyển thành tiền là 12.696.307.000đ (Mười hai tỷ sáu trăm chín mươi sáu triệu ba trăm lẻ bảy ngàn đồng).
Chương trình Hành trình Dấu ấn tình người do Đài truyền hình Thành Phố Hồ Chí Minh chỉ đạo, Ban Tổ chức gồm Hiệp hội Doanh nghiệp TP.HCM - Quỹ Doanh nhân vì Cộng đồng,
Đơn vị thực hiện là công ty TNHH Dịch vụ Quảng cáo Truyền hình Kiến Vàn. Đồng hành cùng chương trình là nhà tài trợ chính Công ty Cổ phần Thép Nam Kim.