Hành trình đến Top 3 Sáng kiến ATNI toàn cầu của FrieslandCampina

18/10/2021 14:00 GMT+7

FrieslandCampina, tập đoàn sở hữu các thương hiệu như Cô Gái Hà Lan, Friso… đã vươn lên vị trí top 3 trong Sáng kiến Tiếp cận Dinh dưỡng toàn cầu (Access To Nutrition Initiative - ATNI) năm 2021.

Triết lý nuôi dưỡng từ thiên nhiên

Triết lý này là kim chỉ nam hành động của tập đoàn trong suốt 150 năm qua, gắn với 3 trọng tâm hành động: nguồn dinh dưỡng tốt hơn cho thế giới, cuộc sống tốt hơn cho người nông dân và hành động vì thế hệ tương lai. Đây cũng là con đường đi đến thành công của tập đoàn sữa hàng đầu thế giới FrieslandCampina (FC).

Triết lý “Nuôi dưỡng từ thiên nhiên” được tập đoàn lan tỏa trên toàn cầu trong 150 năm

Nguồn dinh dưỡng tốt hơn cho thế giới được thực hiện bằng việc cải tiến liên tục thông qua các công trình nghiên cứu và phát triển của tập đoàn. Năm 2020, tổng kinh phí đầu tư cho R&D của tập đoàn là 76 triệu EUR, trong đó SEANUTS - chương trình khảo sát dinh dưỡng khu vực Đông Nam Á - là một trong những công trình nghiên cứu nổi bật.

Tháng 6.2021, tập đoàn đã công bố hoàn tất giai đoạn thu thập số liệu trong chương trình SEANUTS II tại Việt Nam, Thái Lan, Malaysia và Indonesia. Hơn 13.000 trẻ em trong độ tuổi từ 6 tháng đến 12 tuổi của 4 nước đã tham gia vào chương trình khảo sát này. Sau khi hoàn tất giai đoạn khảo sát, dữ liệu sẽ được nghiên cứu và phân tích và dự kiến sẽ đưa ra kết quả vào quý 1 năm 2022.

Margrethe Jonkman, Giám đốc Nghiên cứu và Phát triển của FC cho biết “Cột mốc này là bước tiến quan trọng giúp chúng tôi tiến gần hơn đến những hiểu biết khoa học về tình trạng dinh dưỡng và sức khỏe của trẻ em trong khu vực Đông Nam Á. Những thông tin được thu thập là chìa khóa để phát triển sản phẩm và các chương trình hỗ trợ phát triển sức khỏe dinh dưỡng cho trẻ nhỏ.”

Các nghiên cứu này góp phần tạo ra những chính sách về dinh dưỡng và các sản phẩm phù hợp hơn với nhu cầu sức khỏe của người tiêu dùng.

Bên cạnh đó, việc quản lý chất lượng trong suốt chuỗi cung ứng bằng Tiêu chuẩn Foqus - từ đồng cỏ đến ly sữa - đảm bảo nghiêm ngặt chất lượng sản phẩm, cũng là điểm nổi bật trong triết lý nuôi dưỡng từ thiên nhiên của tập đoàn.

Và để phát triển trong suốt 150 năm qua, không thể không kể đến các chương trình phát triển bền vững và hành động vì các thế hệ tương lai, trọng tâm này là một trong 3 mục tiêu quan trọng của tập đoàn. Thông qua các chương trình bảo vệ môi trường và phát triển bền vững như sản xuất xanh không tổn hại môi trường, sử dụng nguồn nguyên liệu thân thiện với môi trường, giảm phát thải khí CO2, tiết kiệm nguồn tài nguyên nước…

Dấu ấn FrieslandCampina Việt Nam trong thành quả chung của tập đoàn

Với hành trình hơn một phần tư thế kỷ sản xuất và kinh doanh tại Việt Nam, FrieslandCampina hiểu điều gì cần thiết nhất cho sự phát triển bền vững của đất nước hình chữ S.

Ông Berend Van Wel - Tổng giám đốc FCV chia sẻ: “Sứ mệnh mới của chúng tôi là để xứng với tiềm năng và tương lai lớn mạnh của Việt Nam

Sau nhiều năm nuôi dưỡng khát vọng cho thế hệ tương lai thông qua quỹ học bổng “Đèn Đom Đóm”, từ năm 2020 FCV hợp tác chiến lược với Bộ Giáo dục và Đào tạo triển khai dự án 5 năm - “Vì một Việt Nam vươn cao vượt trội” với tổng đầu tư lên đến 55 tỷ đồng. Chương trình đã có mặt ở 5 tỉnh thành: Bình Dương, Đồng Nai, An Giang, Cần Thơ và Bà Rịa Vũng Tàu, tiếp cận với hơn 290.000 học sinh của 200 trường tiểu học.

Chương trình phát triển ngành sữa với những tâm huyết của các chuyên gia Hà Lan đã được mở ra tại Việt Nam từ 1995. Với nỗ lực của FrieslandCampina Việt Nam, từ chỗ gần như không có nền kinh tế nông nghiệp bò sữa, đến năm 2020 đã có hơn 2.500 hộ nông dân nuôi bò sữa tham gia chương trình phát triển ngành sữa của công ty. Đây là một thành quả đáng tự hào trong hành trình miệt mài hơn 25 năm qua với hơn 15 triệu USD đã đầu tư vào chương trình. Đây cũng chính là mô hình “đại gia đình nông dân” mà tập đoàn đã thành công ở 100 quốc gia trong 150 năm qua.

Tại các nhà máy của tập đoàn, FCV đã và đang nỗ lực tạo ra chuỗi sản xuất hiệu quả và bền vững thông qua các hoạt động bảo vệ môi trường như giảm sử dụng nhiên liệu hóa thạch, giảm thiểu phát thải khí CO2, sử dụng tiết kiệm nguồn tài nguyên nước. Tập đoàn đang hướng đến mục tiêu 100% không chất thải chôn lấp trong vài năm tới.

Từ năm 2020, nhãn hàng sữa uống pha sẵn Friso của FCV sẽ tiên phong chuyển đổi từ dùng ống hút nhựa sang ống hút giấy với mục tiêu giảm 2,3 tấn nhựa từ ống hút mỗi năm

Một nền kinh tế bền vững phải bắt đầu từ những doanh nghiệp có tầm nhìn và nền tảng sản xuất bền vững. Trong bối cảnh xã hội đầy thử thách, FrieslandCampina Việt Nam vẫn bền bỉ đóng góp thiết thực và tích cực trong kinh tế, giáo dục, môi trường… tạo ra một cộng đồng bền vững từ doanh nghiệp bền vững.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.