hiep hoi mia duong

Ai hưởng lợi từ bảo hộ mía đường ?

Ai hưởng lợi từ bảo hộ mía đường ?

9
Có thể nói mía đường là ngành được bảo hộ lớn nhất và dài nhất. Mục tiêu của chính sách này nhằm có lợi cho người sản xuất, người tiêu dùng, doanh nghiệp và lợi ích quốc gia. Nhưng tính tới thời điểm này, hầu hết các mục tiêu ấy đều thất bại.
Vì sao ngành mía đường ‘dậy sóng’ trước HAGL ?

Vì sao ngành mía đường ‘dậy sóng’ trước HAGL ?

0
Tiếp theo công văn kiến nghị Thủ tướng Chính phủ không cho phép Hoàng Anh Gia Lai đưa đường từ Lào về Đồng Nai tinh luyện để xuất đi Trung Quốc, hôm qua VSSA đã gặp gỡ báo chí để “tố” thêm. Trong khi đó nhiều chuyên gia đã chỉ ra những lợi ích trước mắt và lâu dài.
HAGL chuyển đường thô về nước tinh chế để xuất khẩu: Bất lợi hay có lợi?

HAGL chuyển đường thô về nước tinh chế để xuất khẩu: Bất lợi hay có lợi?

0
Hiệp hội Mía đường VN (VSSA) vừa gửi công văn đến Thủ tướng Chính phủ để phản đối kế hoạch đưa 30.000 tấn đường của Công ty Hoàng Anh Gia Lai (HAGL) sản xuất tại Lào về giao Công ty CP Đường Biên Hòa tinh luyện rồi xuất khẩu tiểu ngạch sang Trung Quốc qua cửa khẩu phụ Bản Vược - Bát Xát, Lào Cai.
Doanh nghiệp mía đường kêu cứu

Doanh nghiệp mía đường kêu cứu

0
Hiệp hội Mía đường VN (VSSA) đang khẩn cấp kêu cứu Chính phủ và các bộ liên quan có giải pháp hỗ trợ vì các doanh nghiệp (DN) mía đường đang bế tắc trong khâu tiêu thụ, nguy cơ đóng cửa nhà máy, nông dân chặt bỏ mía đang hiển hiện.
Kiểm soát chất lượng đường ăn còn lỏng lẻo

Kiểm soát chất lượng đường ăn còn lỏng lẻo

0
(TNO) Tại hội nghị tổng kết niên vụ mía đường năm 2012-2013 diễn ra ngày 25.7, ông Đỗ Thành Liêm, Phó chủ tịch Hiệp hội Mía đường Việt Nam cho hay hiện việc kiểm soát chất lượng đường còn quá lỏng lẻo.
Cả nước tồn gần 300.000 tấn đường

Cả nước tồn gần 300.000 tấn đường

0
Ông Nguyễn Hải, Thư ký Hiệp hội mía đường Việt Nam, cho biết đến cuối tháng 2.2013, đường tồn kho tại 40/41 nhà máy đường đang hoạt động là 277.769 tấn, các công ty thương mại thuộc Hiệp hội là 20.814 tấn.
Thừa đường, vẫn muốn nhập khẩu

Thừa đường, vẫn muốn nhập khẩu

0
(TNO) Dù doanh nghiệp sản xuất đường bảo đảm cung ứng đủ về số lượng nhưng nhiều đơn vị tiêu thụ vẫn muốn nhập khẩu đường.
Chi phí sản xuất đường ở Việt Nam cao hơn 50% so với Thái Lan

Chi phí sản xuất đường ở Việt Nam cao hơn 50% so với Thái Lan

0
(TNO) Tại hội nghị hợp tác sản xuất - tiêu thụ đường niên vụ 2012 diễn ra ngày 10.10 ở TP.HCM, Hiệp hội Mía đường Việt Nam cho biết nhược điểm lớn nhất của ngành mía đường là nguyên liệu mía của Việt Nam so với khu vực và thế giới có chất lượng kém nhất mà giá lại cao nhất.
Đường ế ẩm, giá bán lẻ vẫn cao

Đường ế ẩm, giá bán lẻ vẫn cao

0
Theo thống kê của Hiệp hội Mía đường Việt Nam (VSSA), mặc dù mới vào giữa vụ sản xuất nhưng lượng đường tồn kho đến nay đã trên dưới 300.000 tấn.
Ăn xổi

Ăn xổi

0
Hiệp hội Mía đường (VSSA) vừa có văn bản gửi Bộ Công thương đề nghị cho phép xuất khẩu (XK) đường ăn với lý do trong nước đã đủ dùng và nhu cầu tiêu thụ đường tại Trung Quốc đang tăng lên, việc XK với giá cao sẽ có lợi cho những người sản xuất.
1/4 lượng đường trên thị trường là nhập lậu

1/4 lượng đường trên thị trường là nhập lậu

0
(TNO) Hôm 20.5, tại hội nghị sơ kết vụ sản xuất mía đường 2010 - 2011, ông Trịnh Minh Châu - Phó chủ tịch Hiệp hội Mía đường VN - cho biết, mỗi năm có khoảng 300.000 tấn đường nhập lậu vào nước ta, chiếm tới 1/4 sản lượng đường tiêu thụ hằng năm của cả nước.
Đường đang bị làm giá

Đường đang bị làm giá

0
Theo Hiệp hội Mía đường VN, đường trong nước hoàn toàn không thiếu, nhưng giá vẫn cứ tăng cao là do các doanh nghiệp (DN) đường “té nước” theo... giá đường thế giới.
Đường không thiếu, giá vẫn tăng

Đường không thiếu, giá vẫn tăng

0
Nhiều thành viên của Hiệp hội Mía đường VN, tại cuộc họp toàn ngành ngày 8.9 ở TP.HCM, đã kiến nghị có giải pháp kiềm chế giá đường đang tăng cao đến mức vô lý hiện nay.  Nghe đọc bài
Cơn sốt giá đường sẽ còn kéo dài hết tháng 10

Cơn sốt giá đường sẽ còn kéo dài hết tháng 10

0
Chỉ trong vòng gần 2 tháng qua, giá đường thế giới đã tăng gấp rưỡi, và đạt ngưỡng giá cao nhất trong vòng 28 năm qua, kéo theo giá đường trong nước tăng cao. Hiệp hội Mía đường Việt Nam dự báo tình trạng giá đường cao sẽ tiếp tục kéo dài đến hết tháng 10/2009.
Hiệp hội mía đường: Chuyện nhà tự kể

Hiệp hội mía đường: Chuyện nhà tự kể

0
Hội nghị toàn quốc Hiệp hội mía đường Việt Nam được tổ chức tại Quảng Ngãi ngày 1.7.2006 là một hội thảo hoàn toàn "mở". Mời báo chí, các thành viên phát biểu "hết ý", không rào đón, không giấu giếm, cả không nể nang. Như thế, đứng về một hội thảo, là thành công.
Giá đường tăng

Giá đường tăng

0
Theo Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, sau khi kết thúc niên vụ sản xuất 2004 - 2005, tổng số 42 nhà máy đường trên cả nước sản xuất được 1 triệu tấn đường, thiếu hụt khoảng 150.000 tấn so với nhu cầu tiêu thụ và dự trữ. Hiệp hội Mía đường Việt Nam cho biết, Bộ Thương mại vừa có quyết định cho phép nhập khẩu 57.000 tấn đường để bù đắp cho việc thiếu hụt sản lượng đường trong niên vụ 2004 - 2005, nguyên nhân khiến giá đường bán lẻ tăng vọt lên 7.500 - 8.500 đ/kg trong thời gian qua. (T.Q.T)