
Học lịch sử qua những chuyến du xuân
Mỗi lần cả gia đình du xuân, các con lại có thêm những kiến thức phong phú về lịch sử nước nhà.
Tham gia biểu diễn các tiết mục cải lương xây dựng từ các câu chuyện lịch sử, giúp học sinh được học và trải nghiệm để nâng cao ý thức về lòng yêu nước.
Chỉ sau vài ngày ra mắt, bộ tranh các nhân vật lịch sử bằng tranh vẽ chibi của Nguyễn Việt Thắng, hiện công tác tại Nhà thiếu nhi tỉnh Bình Dương, nhận được đông đảo lượt yêu thích trên mạng xã hội.
Từ ngày 6 - 11.4, Trường THCS Trần Văn Ơn (Q.1, TP.HCM) phối hợp với Bảo tàng TP.HCM trưng bày 7 bộ ảnh kèm các sự kiện lịch sử với nhiều chủ đề liên quan tới phần kiến thức của 2 khối 8 và 9.
Cải cách giáo dục lịch sử không chỉ là thêm bớt nội dung sách giáo khoa.
Nhiều bạn đọc bày tỏ rằng học môn lịch sử ra trường rất khó kiếm việc, rồi cũng sẽ đi làm khác nghề. Đó là nguyên do ít học sinh chọn môn sử sau khi đọc bài Vì sao học sinh ít chọn môn lịch sử? đăng trên Thanh Niên ngày 21.3
(TNO) Sáng 10.11, Thành đoàn TP.HCM tổ chức Ngày hội “Thanh niên thành phố với sử Việt”, thu hút hơn 2.000 học sinh, sinh viên tham gia.
(TNO) Thành đoàn Nha Trang vừa dựng thêm những bảng tiểu sử danh nhân tại nhiều tuyến đường trong TP.Nha Trang (Khánh Hòa). Đây là một cách làm giúp giới trẻ và người dân thêm yêu lịch sử dân tộc.
Thành đoàn Nha Trang vừa dựng thêm những bảng tiểu sử danh nhân tại nhiều tuyến đường trong thành phố. Đây là một cách làm giúp người trẻ và người dân thêm yêu lịch sử dân tộc.
Cần đánh giá lại tầm vóc của nhà cách mạng Phan Châu Trinh.
Dù vấn đề nhà Mạc đã được giới sử học nước ta đặt ra và giải quyết rõ ràng nhưng vẫn không được phản ánh đầy đủ dù chỉ ít dòng trong sách giáo khoa.
Trải nghiệm là cách để cả bảo tàng và bài học lịch sử không còn khô cứng. CLB Chúng em yêu lịch sử của Bảo tàng Lịch sử quốc gia đã hút học trò như thế.