Hiện nay tại Nhật Bản, việc phủ bóng ngoại thất khi mua ô tô mới cũng phổ biến như cách người Việt hiện nay thường chọn thêm phụ kiện hay dán phim cách nhiệt khi mua xe.
Trung tâm nghiên cứu và phát triển sản phẩm của Central tại Nakanoshima, Nhật Bản |
Ảnh: Central |
Năm 1988, Central đưa vào thị trường dòng sản phẩm phủ bóng ô tô đầu tiên với tên gọi Paint Sealant Coating, sử dụng hợp chất Flour. Theo thống kê từ tập đoàn này, các dòng sản phẩm phủ bóng thủy tinh đã được sử dụng trên 10 triệu xe từ khi ra mắt đến nay. Lớp phủ bóng được hình thành trên bề mặt sơn, có tác dụng bảo vệ, duy trì độ sáng bóng và chống bám nước trên bề mặt sơn ôtô.
Từ đó đến nay, trung tâm nghiên cứu và phát triển Nakanoshima R&D của hãng này liên tục cho ra đời thêm dòng sản phẩm cao cấp hơn, tiêu biểu là Guard Cosme SP với thành phần cấu tạo từ hợp chất Flour và thủy tinh. Trong đó, lớp phủ chứa hợp chất Flour giúp bụi bẩn khó bám vào lớp sơn, đồng thời tạo hiệu ứng “lá sen” trên bề mặt. Lớp phủ thủy tinh giúp tăng khả năng chống chịu thời tiết, bảo vệ bề mặt sơn và đảm bảo độ sáng bóng.
Chuyên gia Central thực hiện phủ bóng thủy tinh trên một mẫu xe |
Tùng Đinh |
Hiện tại, Central đã cho ra đời thêm dòng sản phẩm chất lượng tốt hơn như: Premium Coating WG cấu tạo bởi 2 lớp thủy tinh, Super Premium Coating EXG cấu tạo bởi 3 lớp thủy tinh… Những sản phẩm này hứa hẹn sẽ bảo vệ bề mặt sơn tốt hơn, tăng độ sáng bóng, khả năng chống bám nước và hạn chế tối đa bám bẩn trên bề mặt sơn ôtô.
Đại diện Central cho biết, dòng sản phẩm phủ bóng thủy tinh của hãng có ưu điểm thời gian thi công nhanh hơn so với các dòng sản phẩm khác đang phổ biến tại Việt Nam. “Đối với ô tô mới, thời gian thi công và hoàn thiện phủ bóng thủy tinh khoảng 2 tiếng, không cần hỗ trợ từ các thiết bị sấy hoặc phòng sơn chuyên dụng”, đại diện hãng nói.
Trong khi đó, các sản phẩm phủ bóng khác đang thịnh hành tại Việt Nam cần thời gian thi công, hoàn thiện bề mặt từ 3 - 5 ngày, tùy thuộc số lượng lớp phủ.
Một bộ sản phẩm phủ thủy tinh cao cấp của Capco |
Tùng Đinh |
Ngoài ưu điểm về sản phẩm, Central còn tập trung vào dịch vụ sau bán hàng như: hỗ trợ đào tạo kỹ thuật thi công cho từng đại lý, bảo dưỡng, bảo hành sản phẩm, hỗ trợ đại lý trong việc tư vấn sản phẩm cho người dùng… Đây là yếu tố đã giúp Central chiếm lĩnh được thị phần tại Nhật Bản. Nhân viên của Central tại Việt Nam cũng được cử sang Nhật để đào tạo về sản phẩm, quy trình thi công và nhận chứng chỉ tại trung tâm của hãng.
Hiện, các dòng sản phẩm phủ bóng của Central vẫn đang chiếm lĩnh vị trí hàng đầu Nhật Bản với hơn 8.400 đối tác đại lý ô tô. Tập đoàn này chính thức vào Việt Nam tháng 12.2018, văn phòng đặt tại TP.HCM.
Bình luận (0)