Phiên bản nâng cấp Honda City 2023 vừa trình làng tại Ấn Độ, đây cũng là địa điểm đầu tiên được hãng xe Nhật Bản lựa chọn để bán chiếc sedan hạng B chiến lược. Mẫu xe này có tới 9 phiên bản, trong đó có 2 biến thể dùng động cơ lai xăng-điện hybrid. Đi kèm là cải tiến thiết kế, bổ sung nhiều tiện nghi đáng chú ý.
Các phiên bản tiêu chuẩn của Honda City 2023 sử dụng động cơ xăng 4 xi-lanh, hút khí tự nhiên, dung tích 1.5L có công suất tối đa 121 mã lực và mô-men xoắn cực đại 145 Nm. Động cơ này kết hợp với hộp số sàn 6 cấp hoặc hộp số biến thiên vô cấp CVT. Động cơ tiêu thụ lượng xăng trung bình 18,4 km/lít (khoảng 5,4 lít/100 km) khi đi với hộp số CVT và 17,8 km/lít (5,6 lít/100 km) nếu kết hợp với hộp số sàn.
Hai phiên bản cao cấp sẽ vận hành cùng hệ truyền động hybrid e:HEV, bao gồm động cơ xăng Atkinson Cycle 4 xi-lanh, dung tích 1.5L, kết hợp cùng một mô-tơ điện và hộp số eCVT, tạo ra công suất tổng cộng 126 mã lực cùng mô-men xoắn cực đại 253 Nm. Hiện Honda City 2023 là mẫu xe hybrid duy nhất trong phân khúc sedan hạng B tại thị trường Ấn Độ. Lượng xăng tiêu thụ trung bình của Honda City e:HEV 2023 đạt 27,13 km/lít (3,68 lít/100 km).
Các phiên bản động cơ dầu diesel tại thị trường Ấn Độ trước đó đã bị hãng xe Nhật Bản loại bỏ trên Honda City nhằm đáp ứng tiêu chuẩn khí thải Real Driving Emission (RDE) sắp được áp dụng tại Ấn Độ. Đây cũng là xu thế tất yếu của thị trường ô tô thế giới đang tiến dần tới công nghệ điện khí hóa toàn bộ các mẫu xe.
Thiết kế Honda City 2023 cải tiến ở vài chi tiết, tổng thể vẫn giữ lại kiểu dáng quen thuộc từ phiên bản cũ (đang phân phối tại thị trường Việt Nam). Nổi bật có bộ mâm 16 inch thiết kế mới, cụm cản trước - sau thiết kế lại, phía sau còn có thêm bộ khuếch tán gió thể thao khá ấn tượng.
Bên trong Honda City 2023 không thay đổi hình thức nhưng được bổ sung nhiều trang bị đáng giá, trong đó có cửa sổ trời, phanh tay điện tử và Auto Hold, gạt mưa tự động, đồng hồ kỹ thuật số, gương chiếu hậu chống chói. Nếu quan sát kỹ hơn, có thể thấy ghế ngồi được thiết kế lại tương tự kiểu dáng của đàn anh Accord với phần tựa đầu lớn và êm ái hơn.
Hệ thống an toàn cũng đáng chú ý với sự hiện diện của Honda Sensing. Gói công nghệ này bao gồm các tính năng như hệ thống kiểm soát hành trình thích ứng, hỗ trợ giữ làn đường, giảm thiểu lệch làn đường, đèn pha tự động và phanh khẩn cấp tự động. Thêm vào đó là 6 túi khí, camera cập lề Honda LaneWatch, camera lùi đa góc, hệ thống cảnh báo áp suất lốp, hệ thống cảnh báo điểm mù, hỗ trợ ổn định thân xe và hỗ trợ khởi hành ngang dốc.
Ở phiên bản máy xăng, Honda City 2023 vẫn dùng phanh đĩa trước và phanh tang trống sau. Trong khi đó, Honda City e:HEV 2023 trang bị phanh đĩa trên cả 4 bánh xe. Đây sẽ là điểm cộng không nhỏ cho mẫu sedan cỡ B này.
Sau khi tung ra thị trường Ấn Độ, Honda City 2023 sẽ cập bến nhiều quốc gia trong khu vực châu Á khác, trong đó có Việt Nam. Phiên bản động cơ Hybrid khó có khả năng đưa về nước khi ngay cả các đàn anh HR-V, CR-V hay Accord hiện chưa được trang bị tại Việt Nam.
Bình luận (0)