
Honda làm mới Winner, quyết đấu Yamaha Exciter
Honda vừa hé lộ phiên bản mới của mẫu xe côn tay thể thao Winner tại Malaysia với tên gọi RS150R nhằm thăm dò ý kiến khách hàng, trước khi bán ra chính thức vào tháng 8 tới.
Honda vừa hé lộ phiên bản mới của mẫu xe côn tay thể thao Winner tại Malaysia với tên gọi RS150R nhằm thăm dò ý kiến khách hàng, trước khi bán ra chính thức vào tháng 8 tới.
Nhập khẩu nguyên chiếc từ Trung Quốc, mẫu xe côn tay 150 phân khối Benelli RFS 150i được xem là đối thủ mới của Yamaha Exciter, Honda Winner tại thị trường Việt Nam.
Đa số người dân Việt Nam đang sử dụng xe máy thuộc dòng underbone, nhưng không phải ai cũng hiểu tường tận khái niệm này để phân biệt với các dòng xe khác trên thị trường.
Benelli vừa tung ra thị trường Malaysia mẫu xe côn tay RFS150i 2017 có giá bán từ 7.407 ringgit, tương đương 38 triệu đồng nhằm cạnh tranh cùng Yamaha Exciter và Honda Winner.
Để tăng sức hấp dẫn cho mẫu xe tay côn 150 phân khối Winner, Honda đã bổ sung thêm 3 màu sắc mới trẻ trung và sành điệu.
“Phượt” là hình thức du lịch khám phá đang trở nên ngày càng phổ biến và cuốn hút giới trẻ.
Cùng cạnh tranh trong phân khúc xe côn tay thể thao 150 phân khối với mức giá ngang ngửa, nhưng Honda Winner và Yamaha Exciter lại theo đuổi hai phong cách khác nhau, nhất là về hệ thống truyền động.
Mặc dù có dung tích xi lanh thấp hơn nhưng đây là chiếc xe côn tay mang phong cách underbone đầu tiên của SYM nhắm đến hai ông lớn trong thời gian gần đây.
Với thiết kế thể thao, ưu thế về tốc độ và giá cả hợp lý, dòng xe tay côn 150 phân khối đang là lựa chọn ưa thích của phái mạnh.
Bên trong động cơ, có một cơ chế kiểm soát bộ truyền động van bao gồm trục cam, cam nâng, thanh truyền, van và lò xo. Sơ đồ bố trí trục cam phổ biến nhất trên động cơ xe máy hiện nay là SOHC và DOHC.
Động cơ DOHC trên Honda Winner 150 và SOHC trên Yamaha Exciter 150 có gì khác biệt, động cơ nào vận hành tốt hơn?