Ô tô cỡ nhỏ hạng A dưới 500 triệu đồng:

Hyundai Grand i10 rút ngắn khoảng cách với VinFast Fadil

0 Thanh Niên Online

Bước tăng trưởng trong tháng 7.2022 giúp Hyundai Grand i10 rút ngắn khoảng cách doanh số với VinFast Fadil, trong bối cảnh mẫu ô tô Việt ngừng sản xuất, phân phối, việc Hyundai Grand i10 chiếm ngôi vương chỉ còn là vấn đề thời gian.

Ở thời điểm phân khúc ô tô cỡ nhỏ hạng A tại Việt Nam có nhiều biến động, Hyundai Grand i10 là mẫu xe duy nhất duy trì đà tăng trưởng doanh số dù vẫn đang xếp sau VinFast Fadil.

Hyundai Grand i10 rút ngắn khoảng cách với VinFast Fadil - ảnh 1

Hyundai Grand i10, mẫu xe duy nhất trong phân khúc ô tô cỡ nhỏ hạng A có bước tăng trưởng dương về doanh số

Trần Hoàng

Theo đó, trong tháng 7.2022 với 634 xe bán ra, tăng 199 xe so với tháng trước Hyundai Grand i10 là mẫu xe duy nhất trong phân khúc ô tô cỡ nhỏ hạng A có bước tăng trưởng dương về doanh số bán hàng.

Kết quả này một phần đến từ nỗ lực của các đại lý Hyundai trong việc đảm bảo nguồn cung và tung ra các chương trình ưu đãi cho mẫu xe này. Bên cạnh đó, phải kể đến việc rút lui của nhiều mẫu xe do nhiều lý do khác nhau, tạo điều kiện cho Hyundai Grand i10 tăng trưởng.

Hyundai Grand i10 rút ngắn khoảng cách với VinFast Fadil - ảnh 2

Từ giữa tháng 7.2022 VinFast đã công bố việc ngừng sản xuất VinFast Fadil

Trần Hoàng

Cụ thể, từ giữa tháng 7.2022 VinFast đã công bố việc ngừng sản xuất VinFast Fadil sau khi hoàn tất các đơn hàng cho khách đã đặt mua mẫu xe này. Chính điều này khiến doanh số bán của mẫu ô tô Việt chỉ đạt 766 xe, giảm 572 xe so với tháng 6.2022.

Toyota cũng đã ngừng bán Wigo trong nhiều tháng qua, trong khi đó nguồn cung bị ảnh hưởng khiến lượng tiêu thụ Honda Brio chỉ đạt 14 xe. Đây có thể là những chiếc Brio cuối cùng đến tay khách hàng Việt Nam, bởi nhiều khả năng Honda sẽ “khai tử” mẫu xe này sau khi Brio không đáp ứng tiêu chuẩn khí thải mới tại Việt Nam.

Hyundai Grand i10 rút ngắn khoảng cách với VinFast Fadil - ảnh 3

Doanh số bán ô tô cỡ nhỏ hạng A tại Việt Nam trong tháng 7.2022

Nguồn: VAMA, VinFast, TC Motor

Đối thủ còn lại của Hyundai Grand i10 là mẫu xe “đồng hương” Kia Morning cũng có kết quả kinh doanh không mấy khả quan trong tháng 7.2022 khi chỉ bán được 143 xe, giảm 144 xe so với tháng 6.2022.

Vì vậy, như Thanh Niên đã phân tích trong bài viết gần đây, nhiều khả năng trong thời gian tới, phân khúc ô tô cỡ nhỏ hạng A tại Việt Nam sẽ tái diễn triều đại thống trị của bộ đôi xe Hàn. Trong đó, với lợi thế về doanh số Hyundai Grand i10 sẽ trở lại ngôi vương sau nhiều năm để mất vào tay VinFast Fadil.

Hyundai Grand i10 rút ngắn khoảng cách với VinFast Fadil - ảnh 4

Hyundai Grand i10 đang rộng đường để lấy lại ngôi vương phân khúc ô tô cỡ nhỏ hạng A tại Việt Nam

Trần Hoàng

Hiện tại, sau 7 tháng đã qua của năm 2022, Hyundai Grand i10 đang bị VinFast Fadil tạo cách biệt doanh số lên tới hơn 4.000 xe. Tuy nhiên, với phong độ tăng trưởng doanh số đang dần ổn định cùng với việc nhiều đối thủ cạnh tranh sắp rời cuộc đua, việc Hyundai Grand i10 vươn lên để lấy lại ngôi vương chỉ còn là vấn đề thời gian.

Theo số liệu bán hàng từ Hiệp hội Các nhà sản xuất ô tô Việt Nam (VAMA) cũng như VinFast và TC Motor - đơn vị lắp ráp phân phối xe Hyundai tại Việt Nam, trong tháng 7.2022 tổng lượng tiêu thụ ô tô cỡ nhỏ hạng A đạt 1.557 xe, giảm 29% tương đương 630 xe so với tháng 6.2022. Đây là tháng thứ 4 liên tiếp doanh số bán ô tô cỡ nhỏ hạng A sụt giảm, cho thấy phân khúc này đang mất dần sức hút. Sau 7 tháng đầu năm 2022, tổng doanh số bán ô tô cỡ nhỏ hạng A tầm giá dưới 500 triệu đồng tại Việt Nam đạt 22.314 xe.

VIDEO ĐANG XEM NHIỀU

Đọc thêm

BMW XM 2023 PHEV chạy bằng xăng-điện, mạnh 735 mã lực

BMW XM 2023 PHEV chạy bằng xăng-điện, mạnh 735 mã lực

Trái với dự đoán của nhiều người, BMW XM 2023 sử dụng động cơ Hybrid kết hợp xăng - điện chứ không phải chạy hoàn toàn bằng điện. Chiếc SUV hiệu suất cao này có công suất lên đến 735 mã lực và mô-men xoắn gần 1.000 Nm trên phiên bản đặc biệt.