TNO

Ăn cherry giúp giảm cân

17/07/2014 00:00 GMT+7

(iHay) Những ai đang giảm cân sẽ cảm thấy thoải mái khi ăn cả một bịch cherry vì một quả cherry chỉ cung cấp 4calo.

(iHay) Trang tin Femalefirst.co.uk cho biết quả cherry chứa nhiều anthocyanin, một loại chất chống ô xy hóa mạnh mẽ. Anthocyanin sở hữu nhiều đặc tính hiếm có ở một số trái cây khác như kháng viêm, chống vi rút và chống ung thư.

>> Chữa bệnh bằng cherry

 
Ảnh: Favim

Ăn khoảng 10 trái cherry sẽ cung cấp cho cơ thể 1,4 gr chất xơ, đáp ứng gần 10% nhu cầu chất xơ ở người lớn mỗi ngày.

Quả cherry có hàm lượng cao chất kali tốt cho tim, giúp điều hòa nhịp tim và huyết áp, đồng thời giảm nguy cơ tăng huyết áp cũng như đột quỵ. Cherry còn có tác dụng giúp thúc đẩy cho tim và thận hoạt động tốt.

Nguồn dồi dào chất chống ô xy hóa như lutein, beta carotene và zaexanthin trong quả cherry có tác dụng chống lại các gốc tự do độc hại, vốn góp phần dẫn tới lão hóa, ung thư và một số bệnh khác.

Bạn đã tìm đủ mọi cách song vẫn bị khó ngủ? Quả cherry là lựa chọn của bạn vì giàu hormone melatonin có tác dụng đem lại cảm giác thư thái, kích thích cơn buồn ngủ. 

Ăn cherry, bạn có thể không dùng tới các viên vitamin. Một chén cherry cung cấp 10,8 mg vitamin C cùng beta carotene, vitamin A, vitamin B6 và vitamin K. Các vitamin này rất cần thiết cho quá trình hình thành collagen trong các mạch máu, máu, cơ và xương.

Phytosterol có nhiều trong quả cherry giúp cải thiện hệ miễn dịch, giảm lượng cholesterol “xấu” LDL, từ đó giảm nguy cơ ung thư.

Những ai đang giảm cân sẽ cảm thấy thoải mái khi ăn cả một bịch cherry vì một quả cherry chỉ cung cấp 4 calo.

Nhất Linh

>> Giảm bệnh viêm mãn tính bằng cherry
>> Lợi ích từ quả cherry
>> Ăn cherry giúp ngủ ngon, giảm đau đầu
>> Quả cherry giúp ngăn bệnh gút  

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.