TNO

Ảnh bé trai bị trói tay bêu xấu với chùm nhãn khiến dân mạng phẫn nộ

16/08/2014 00:00 GMT+7

(iHay) Hình ảnh bé trai khóc thét sợ hãi vì bị trói tay và treo những chùm nhãn vào cổ khiến người ta xót xa.

Bầu chọn
Cảm giác của bạn khi nhìn bức ảnh này?

(iHay) Hình ảnh bé trai khóc thét sợ hãi vì bị trói tay và treo những chùm nhãn vào cổ khiến dân mạng xót xa.

>> Siêu thị bêu xấu nữ sinh lớp 7 ở Gia Lai gửi thư xin lỗi


Hình ảnh cậu bé khóc thét khiến dân mạng xót xa - Ảnh chụp màn hình Facebook 

Bức ảnh một cậu bé khoảng 10 tuổi, gầy gò, xanh xao, đang khóc thét sợ hãi vì bị trói tay và treo chùm nhãn trên cổ được được đăng tải trên mạng Facebook vài ngày trước khiến không ít người lên án.

Được biết bức ảnh là do tài khoản Facebook “81 gia lai” đăng tải. Do phản ứng dữ dội của dư luận nên bức ảnh đã được gỡ xuống. Tuy nhiên một số fanpage Facebook khác vẫn kịp đăng lại.

Sự việc được cho là xảy ra trên địa bàn tỉnh Gia Lai. Theo những thông tin lan truyền trên mạng xã hội, có thể cậu bé trong bức ảnh đi lấy trộm nhãn nhưng bị chủ nhà phát hiện. Và để trừng phạt, chủ nhà đã nghĩ ra cách trói tay và treo nhãn vào cổ để bêu xấu.

Biện pháp “trừng phạt” cùng hành động tung ảnh lên Facebook bêu xấu bị dư luận đánh giá là thiếu nhân văn và sẽ làm ảnh hưởng xấu tới sự phát triển tâm lý của cậu bé. Hầu hết các bình luận đều cho rằng là trẻ con ai cũng có lúc phạm sai lầm. Người lớn hành xử như vậy là không đúng.

Một dân mạng bình luận: “Tuổi thơ nhiều người, ai chẳng có lúc thích cảm giác ăn trộm hoa quả nhà hàng xóm. Có nhất thiết phải dùng hình phạt nặng nề với bé như vậy không?”.

Còn bạn Phan Đức chia sẻ trên Facebook: “Tôi lớn thế này rồi nhưng hôm rồi còn rủ mấy đứa đi "ăn trộm" nhãn. Không phải vì thèm khát hay gì mà chỉ như ôn lại thời tuổi thơ vẫn hay cùng đám bạn đi ăn trộm xoài trộm nhãn rồi bị chủ nhà lùa cho chạy toé khói. Có bắt được cũng cho vài đứa mấy cú đá vào mông là xong. Ai chẳng có một thời tuổi thơ như vậy”.

Bạn đọc Quang Minh bức xúc chỉ trích hành động trên: “Hành xử thiếu giáo dục và vô nhân tính!”.

Còn nhớ hồi tháng 4.2014, dân mạng cũng vô cùng bức xúc với trường hợp một cô bé bị nhân viên siêu thị ở Gia Lai trói tay và bắt đeo tấm biển ghi “tôi là người ăn trộm”. Nhân viên này đã tự tay chụp ảnh cô bé và đăng lên Facebook để "câu view".

Phóng viên iHay.vn tại Gia Lai đang tìm hiểu thêm vụ việc.

Nhật Hạ

 

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.