TNO

Bắp cải cuộn thịt, gói cả yêu thương

15/09/2016 14:13 GMT+7

(iHay) Con gái học Sài Gòn về quê thăm nhà ít bữa, miệng luôn xuýt xoa thèm canh bắp cải cuộn thịt... ba làm.

(iHay) Con gái học Sài Gòn về quê thăm nhà ít bữa, miệng luôn xuýt xoa thèm canh bắp cải cuộn thịt... ba làm. Mấy hôm nay mưa tầm tã, khí trời lành lạnh, nhìn con vừa ăn vừa thổi thấy thật thương.

Thật ra chỉ cần nấu đơn giản bằng cách cho thịt bằm nấu chung với bắp cải thái sợi là ra "thành phẩm" hấp dẫn. Nhưng đãi con gái "rượu" lâu lâu về thăm nhà thì phải kỳ công một chút.  Vậy là từng viên thịt xay được bọc ân cần trong lớp áo bắp cải, tạo nên độ ngọt đậm đà miễn bàn. Cắn một miếng là cảm nhận được tất cả những yêu thương đầm ấm! Đó là độ giòn sần sật của cải, vị béo vừa vặn của nạc dăm, gia vị thơm cay của tiêu của mắm... Nắng giải nhiệt, râm nồng nàn, mưa ấm áp, món canh dân dã này không hề kén chọn thời gian để lên ngôi nhưng một khi bày ra thì phải chế biến sao cho nhìn thật sướng mắt.
Chẳng cầu kì trong nguyên liệu, chỉ là một bắp cải vừa vừa, đem tách bẹ. Vài lạng thịt heo nạc bằm với ít củ hành khô, rồi nấm mèo xắt sợi. Cho hỗn hợp thịt cuộn chặt vào từng bẹ cải, dùng cọng hành đã trụng sơ nước sôi buộc lại rồi đem nấu. Đơn giản thế nhưng món ăn lại bắt mình phải chăm chút tỉ mỉ để rồi mỉm cười vui nhẹ trong lòng vì trông nó thật... mãn nhãn.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.