TNO

Bị đình chỉ thi, con ôm cha khóc giữa sân trường

02/07/2015 17:04 GMT+7

( iHay ) Bức ảnh chụp thí sinh bị đình chỉ thi do mang điện thoại vào phòng thi gục khóc trong lòng cha ngay giữa sân trường.

(iHay) Bức ảnh chụp lại khoảnh khắc một thí sinh bị đình chỉ thi do mang điện thoại di động vào phòng thi đã gục khóc trong vòng tay cha ngay giữa sân trường, gây xúc động trong cộng đồng mạng.

Bị đình chỉ thi, con ôm cha khóc giữa sân trường - ảnh 1
Người chụp bức ảnh chia sẻ: “Chứng kiến cảnh hai cha con này trong sân trường mà ứa nước mắt, thí sinh đi thi môn tiếng Anh, em làm bài tốt, còn vài phút nữa hết giờ làm bài thì điện thoại trong túi reo lên, em bị vi phạm quy chế thi. Dù khóc van xin thế nào thì hội đồng thi cũng không thể xem xét vì đó là quy định. Em khóc từ trường ra cổng, hai cha con ôm nhau gục dưới sân: Ba ơi con xin lỗi ba nhiều lắm, tiền ba dồn hết vô cho con mà con đổ sông”. 
Chia sẻ với iHay.vn, chủ nhân của bức ảnh cho biết: “Tôi bắt gặp cảnh tượng này khi vừa kết thúc môn thi tiếng Anh hôm 1.7. Hỏi ra mới biết cậu học trò này bị đình chỉ thi vì điện thoại reo trong phòng thi. Một số người xung quanh đó còn nói cuộc gọi “định mệnh” ấy lại là từ số của người cha”.
Ngay sau khi bức ảnh xuất hiện trên mạng, rất nhiều người bày tỏ sự tiếc nuối và thông cảm và cũng có không ít người cho rằng hình phạt đình chỉ thi là đích đáng bởi quy định không mang điện thoại vào phòng thi đã được phổ biến quá nhiều lần.
Bạn Sơn Nguyễn viết: “Quy định không mang điện thoại vào phòng thi đã được phổ biến trước giờ thi. Vậy em này đã vi phạm từ cửa vào phòng thi rồi. Nhìn cảnh và chuyện này thấy đau lòng nhưng em đã sai từ phút đầu và em cũng nên rút ra bài học cho tính kỷ luật cho tương lai”.
Bạn Hồ Ngọc bày tỏ: “Không biết phải có thêm bao nhiêu trường hợp như thế xảy ra nữa thì mới cảnh tỉnh được các em thí sinh. Năm nào phương tiện truyền thông cũng đưa tin các thí sinh bị đình chỉ thi do mang điện thoại trong người, hội đồng coi thi không ngừng nhắc nhở, thậm chí còn có cả một buổi làm thủ tục, phổ biến quy chế thi mà các em vẫn quên. Cứ đến lúc vi phạm rồi bị đình chỉ thế này mới ngồi tiếc 12 năm đèn sách thì có ích gì. Thương thí sinh phạm lỗi một phần thì thương phụ huynh 10 phần”.

Nhật Hạ

>> 3.000 người dự đám tang 'mèo trưởng ga' nổi tiếng Nhật Bản
>> Những tập tục đẹp ở vùng cao khiến dân thành thị phải 'ghen tị'
>> Khi người ta 30...
>> Galaxy Tab A – Ghi trọn mọi khoảnh khắc cùng S Pen
>> Cộng đồng mạng tiếc thương khi nhạc sĩ Phan Huỳnh Điểu qua đời
>> Blog của May: Hãy cứ yêu theo cách của mùa hè

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.