TNO

Chơi như mơ ngủ, U.19 Việt Nam chật vật thắng Philippines 4-3

15/09/2016 21:54 GMT+7

(iHay) U.19 Việt Nam đã thể hiện lối chơi khinh suất khi để đội bóng yếu nhất bảng làm tung lưới đến 3 lần.

(iHay) U.19 Việt Nam đã thể hiện một lối chơi đầy khinh suất khi để đội bóng được đánh giá yếu nhất bảng Philippines ghi đến 3 bàn trong trận đấu có 7 bàn thắng, diễn ra tối 15.9 trên sân Hàng Đẫy (Hà Nội).

U.19 Việt Nam VS U.19 Philippines: 4-3
Dù thắng trận và giành quyền vào bán kết giải U.19 Đông Nam Á 2016, nhưng các học trò của HLV Hoàng Anh Tuấn đã làm người hâm mộ và khán giả xem truyền hình như ngồi trên đống lửa với lối chơi lơi lỏng khó hiểu của mình.
U.19 Việt Nam đã dẫn bàn khá sớm, khi Hà Đức Chinh dễ dàng mở tỉ số từ chấm 11m ở phút thứ 10. Nhưng trong vòng 15 phút sau đó, Philippines đã bất ngờ gỡ hòa rồi thậm chí vươn lên dẫn trước 2-1, lần lượt do công của Mark Anthony và Myagi. Hai bàn thua này đều đến từ cách chơi như mơ ngủ của hàng hậu vệ U.19 Việt Nam.
Phút 28, từ một pha phối hợp đá phạt "6 chạm" khá đẹp mắt, Trương Tiến Anh đệm bóng cận thành gỡ hòa 2-2 cho U.19 Việt Nam trước khi hiệp một kết thúc. Đến phút 60 của hiệp hai, Đức Chinh bị phạm lỗi trong vòng cấm và Trần Thành là người kết thúc chính xác trên chấm phạt đền, giúp U.19 Việt Nam dẫn 3-2.
Và chỉ 1 phút sau đó, Đức Chinh dùng sức mạnh đè người cướp bóng hợp lý ngay trong chân của hậu vệ Philippines rồi vượt qua thủ môn trước khi ghi bàn vào lưới trống. Tưởng chừng 4-2 là tỉ số chung cuộc nghiêng về U.19 Việt Nam nhưng một lần nữa, cách chơi lơi lỏng đã khiến họ tự làm khó mình và gây ức chế cho khán giả. Phút 90, trong một pha bóng cản phá không mấy khó khăn, Lê Ngọc Bảo đá phản lưới nhà. Gỡ 3-4, Philippines dùng tổng lực tràn lên như vũ bão để kiếm thêm bàn thắng thứ 4 nhưng rất may là thời gian còn quá ít để họ ghi bàn.
Hà Đức Chinh ghi cú đúp trong trận thắng Philippines 4-3
U.19 Việt Nam thắng 4-3 và giành quyền vào bán kết, nhưng chắc chắn HLV Hoàng Anh Tuấn không thể hài lòng với màn thể hiện của các học trò.

Không ít khán giả cũng đã phản ứng sau trận đấu này. "Đá kém quá, mang tiếng đá với đội yếu nhất bảng mà chơi lơi lỏng thế này. Cho dù không thắng đậm thì cũng phải cho thấy được tư thế của đội cửa trên chứ. Chuyền thì toàn vào chân đối thủ, khống chế bóng mà bóng văng ra đến 1/4 sân bóng. Ảm đạm quá", một khán giả bình luận. 
"Thể hình lứa U.19 Việt Nam lần này rất tốt nhưng cách chơi và khả năng phối hợp, xử lý bóng của các em có vấn đề, coi mà ức chế ghê gớm. Chuyền quãng ngắn không quá 3 chạm là mất bóng. Nguy hiểm nhất là những đường chuyền ngang giữa sân, mất bóng là đối phương tấn công uy hiếp ngay khung thành", Thanh Hải viết.
 

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.