TNO

Chú chó nổi tiếng vì 6 ngày không rời bệnh viện để đợi chủ mổ ruột thừa

05/09/2016 23:05 GMT+7

(iHay) Một chú chó tên Maya đã gây ấn tượng mạnh với cộng đồng mạng khi chờ đợi suốt 6 ngày ở cửa một bệnh viện ở Tây Ban Nha để đợi chủ nhân

(iHay) Một chú chó tên Maya đã gây ấn tượng mạnh với cộng đồng mạng qua câu chuyện chờ đợi suốt 6 ngày ở cửa một bệnh viện tại Tây Ban Nha để đợi chủ nhân phẫu thuật, theo UPI.

>> Xúc động chú chó đợi chờ mỏi mòn ở bệnh viện dù chủ đã qua đời

Ảnh minh họa chụp từ phim Hachi: A Dog’s Tale, chuyển thể từ câu chuyện có thật kể về sự trung thành đầy cảm động của một con chó giống Akita Nhật

Maya cùng với nữ chủ nhân trẻ tuổi của mình là Sandra Iniesta (22 tuổi) và bố tên là Andres Iniesta đang trên đường về nhà ở Barcelona sau kỳ nghỉ. Nhưng Sandra Iniesta bất ngờ nhập viện vì phải mổ ruột thừa khẩn cấp.

Chú chó 2 tuổi giống Akita Inu (vốn rất trung thành), đã không chịu rời khỏi bệnh viện Elda (gần thành phố Alicante) một phút giây nào kể từ khi cô chủ của mình nhập viện điều trị. 

Maya bám trụ ngay cửa bệnh viện cho đến khi Sandra Iniesta được xuất viện vào ngày 27.8. Ông Andres Iniesta đã cố gắng đưa Maya ra lại xe để tìm chỗ nghỉ ngơi nhưng dù làm cách nào nó cũng không chịu đi khỏi bệnh viện, theo Telegraph.

Câu chuyện trung thành đáng yêu của chó Maya đã được nhân viên bệnh viện khoe lên Facebook và thu hút sự quan tâm của cư dân mạng. Nhiều du khách và cả "người hâm mộ" Maya đã đến bệnh viện để thăm và tặng quà cho nó.

"Maya biết rõ chuyện gì xảy ra và nó cho thấy lòng kiên nhẫn của mình", Andres Iniesta nói với báo địa phương,

Sau khi rời khỏi bệnh viện, Sandra Iniesta viết trên Twitter: "Nó hành động đúng với những gì vốn đã thể hiện ở nhà. Nó cứ đợi mãi ở cửa cho đến khi tôi quay lại, dù tại bất kỳ đâu. Với tôi, nó là vô giá".

Trường hợp của Maya khiến người ta nhớ đến câu chuyện cực kỳ cảm động về chú chó giống Akita Nhật, có tên là Hachiko. Người bạn bốn chân này cứ loanh quanh mãi ở một nhà ga suốt 10 năm trời để đợi chủ quay lại. Nó không hề biết chủ nhân của mình đã qua đời vì đột quỵ. Câu chuyện đã được chuyển thể thành phim, mang tên Hachi: A Dog’s Tale.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.