TNO

Cử nhân đại học phải ra giữa đường tìm việc

28/02/2015 21:00 GMT+7

(iHay) Một cử nhân đã quyết ra đứng giữa đường xin việc sau khi kiếm việc làm qua mạng không thành.

(iHay) Một cử nhân đại học đã quyết ra đứng giữa đường xin việc sau khi kiếm việc làm qua mạng không thành công, theo Mirror.

>> Xin việc kiểu Ăng-lê


Tìm việc ngày càng khó khăn - Ảnh: Reuters

Anh chàng Calum Chamberlain lấy được bằng cử nhân của đại học Nottingham (Anh) nhưng theo Calum, thị trường việc làm "điên rồ" này đã không cho anh cơ hội tìm được công việc nào cả.

Do vậy, Calum quyết định cầm tấm bảng thông báo xin việc ra đứng giữa khu trung tâm kinh tế Spinningfields của thành phố Manchester nước Anh, để các nhà tuyển dụng nhìn thấy anh. 

Tờ Tin chiều Manchester cho biết, Calum đã thành công với ý tưởng lạ lùng này với một lời đề nghị từ nhà tuyển dụng và 3 cuộc hẹn phỏng vấn ở các nơi khác.

"Tôi nghĩ việc ra giữa đường để nhà tuyển dụng nhìn thấy mình là cách tốt nhất để thể hiện được cá tính của bản thân. Trong khi đó, những hồ sơ xin việc trực tuyến gần như không có được điều này, vì bạn không có cơ hội để gặp và trao đổi với người thuê bạn làm việc", Calum nói.

Calum cho rằng việc nhìn thấy phản ứng của những người đi đường cũng khá thú vị, và hành động của anh còn khiến mọi người thường xuyên nở nụ cười trên môi. 

Nhiều người phải lang thang khắp các nẻo đường để tìm việc mưu sinh - 

Ảnh minh hoạ chụp từ clip YouTube


"Hầu hết đều động viên và cầu chúc cho tôi may mắn. Họ thật sự thân thiện và điều đó giúp cho tôi cảm thấy thoải mái hơn. Nhưng cũng có người răn dạy tôi hãy tự trọng một chút", Calum chia sẻ.

"Thật điên rồ. Tất cả bạn bè của tôi đều vào các trường đại học danh tiếng nhưng tất cả đều phải vật lộn với chuyện tìm việc làm phù hợp để sống. Ai cũng được khuyến khích rằng hãy kiếm tấm bằng đại học loại giỏi đi, mọi thứ sẽ ổn. Nhưng thực tế thì khác xa", Calum than thở.

"Tôi đã làm việc ở các quán bar và các nhân viên ở đó đều rơi vào độ tuổi 20 có trình độ, thu nhập 10 USD/giờ", Calum kể.

Anh cũng từng thử kinh doanh lần đầu lúc 12 tuổi với dịch vụ dắt chó đi dạo. Calum thuê hai người bạn làm việc cho mình. Dịch vụ này thành công đến nỗi sau đó Calum phải khai thuế với cơ quan chức năng. Sau đó, năm 16 tuổi, anh tiếp tục ra mắt một công ty quản lý sự kiện.

Calum chuyển đến thành phố Manchester hồi tháng 8.2014.

Có lẽ Calum học hỏi cách làm của Robin Norton, thạc sĩ 40 tuổi, cũng ở Anh. Cách đây 2 năm, Norton đứng giữa đường với tấm biển "Hire me Please!" (Xin hãy thuê tôi) với hi vọng tìm việc sau suốt 10 năm thất nghiệp. 

Trước đó, Norton đã gửi đi 15.000 lá đơn xin việc nhưng không thành công.


Phạm Như Quỳnh

>> Cô gái trẻ đi xin việc hồn nhiên ăn hết 2 quả na rồi còn xin tiền xe ôm
>> Đơn xin việc sáng tạo hiếm thấy của nữ thiết kế đồ họa
>> Gửi ảnh 'thằng nhỏ' để... xin việc

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.