TNO

Cụ ông tay không đánh gấu dữ nhờ giỏi karate

03/09/2016 11:40 GMT+7

(iHay) Một cụ ông người Nhật Bản 63 tuổi đã dùng tuyệt kỹ karate của mình để chống trả khi bị con gấu dữ tấn công vô cớ

(iHay) Một cụ ông người Nhật Bản 63 tuổi đã dùng tuyệt kỹ karate của mình để chống trả khi bị con gấu dữ tấn công vô cớ, theo AFP.

>> Cụ ông 78 tuổi bỗng dưng biết chơi đàn piano sau cơn đột quỵ
>> Đàn chó dữ điên loạn cắn xé cụ ông 83 tuổi đến chết

Đây là ảnh minh họa chụp từ một clip quảng cáo hài hước trên YouTube. Ảnh này không phải chụp cảnh "ông cụ đánh gấu" đã nêu trong bài viết 

Ông cụ  Atsushi Aoki đang câu cá tại một con lạch trên núi thì bị gấu hoang cao đến 1m9 tấn công không rõ lý do. Ông Aoki đã bị con vật dữ tợn cắn và cào xước trên cơ thể mấy lần, kể cả trên đầu. "Con gấu quá mạnh, nó vật tôi xuống đất. Nó còn cắn chân tôi", ông  Atsushi Aoki kể với kênh TBS của Nhật.

Nhưng thay vì cố gắng bỏ chạy thoát thân, ông Aoki đã quyết dùng tuyệt kỹ karate của mình để đấu tay đôi với gấu dữ.
 
Cụ ông tung đòn nhằm vào mắt của con gấu khiến nó cuống cuồng bỏ chạy vào rừng. Dù bị thương ở đầu, cánh tay và chân, cụ ông can đảm này vẫn cố vào lại ô tô của mình để tự lái đến bệnh viện ở Gunma (tây bắc Tokyo) điều trị khẩn cấp. 

"Ông ấy tự lái xe đến bệnh viện và thậm chí còn đủ bình tĩnh để mang theo số cá vừa câu được", một cảnh sát địa phương kể với AFP.

Câu chuyện cụ ông câu cá quả cảm đánh gấu dữ nói trên đã trở thành đề tài nóng hổi trên các báo của Nhật. "Người đàn ông đánh lùi gấu dữ bằng tay không", tờ Nikkan Sports giật tít. 

Trong khi truyền thông tỏ ra "phấn khích" với sự dũng cảm của ông Aoki thì chính quyền địa phương khuyến cáo không nên có hành động tương tự khi đối mặt với loài gấu hoang dã vốn phổ biến ở Nhật.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.