TNO

Dân mạng thở phào khi hay tin 'Hương mắt lồi trở lại' là bịa đặt

26/03/2015 11:28 GMT+7

(iHay) Thông tin về Hương mắt lồi đã được cơ quan chức năng xác minh là bịa đặt.

(iHay) Thông tin 'nữ quái' Hương mắt lồi tái xuất gây ra hàng loạt vụ cướp trên đường phố Sài Gòn khiến nhiều người hoang mang suốt tuần qua. Nhưng mới đây, cơ quan công an đã xác nhận đây chỉ là thông tin bịa đặt.

>> Quán bún bò 'cấm nói xấu chủ quán' gây sốt ở Sài Gòn

Dân mạng thở phào khi hay tin Hương mắt lồi là bịa đặt 2 
Cư dân mạng chia sẻ về thông tin Hương mắt lồi tái xuất giang hồ là tin đồn

Tin đồn gây hoang mang

Theo các thông tin trên các trang mạng xã hội, diễn đàn, fan page trong những ngày qua, "Hương mắt lồi"  được biết đến là “nữ quái” đường phố Sài Gòn những năm 2005 - 2010, thực hiện hàng loạt vụ cướp giật tài sản người đi đường.

Cách đây nhiều ngày, thông tin "Hương mắt lồi" ra tù và đi cướp trở lại khiến dân mạng hoang mang. Thậm chí, có những người tự xưng là nạn nhân của "Hương mắt lồi" cũng đã chia sẻ vụ việc bị tấn công lên các fan page, diễn đàn để mọi người cảnh giác.

“Nếu mọi người gặp tình huống một người con gái cứ phóng xe theo rồi nói kiểu: “Mày chạy xe kiểu gì thế? Có tin tao đập mày không?” hoặc kiểu vô tình gọi tên bạn rồi hồ hởi như thể quen biết nhau thì đích thị đó là ả Hương mắt lồi. Mọi người cũng nên xem kỹ hình ảnh của người này để tránh xa khi thấy bóng dáng ả”, một cư dân mạng chia sẻ.

Không có đối tượng nào mang biệt danh "Hương mắt lồi"

 
Từ nay mọi người cũng nên biết đâu là tin thật, đâu là tin đồn để tránh gây hoang mang cho chính bản thân mình
Một cư dân mạng viết

Trả lời phóng viên báo Thanh Niên hôm 25.3, thượng tá Nguyễn Sỹ Quang, Trưởng phòng Tham mưu kiêm người phát ngôn của Công an TP.HCM, khẳng định thông tin về "Hương mắt lồi” đang lan truyền trên internet là bịa đặt. Từ năm 2014 đến nay, Công an TP.HCM triệt phá nhiều băng nhóm, tội phạm xâm hại sở hữu tài sản trên đường phố và nơi công cộng, kể cả trong tiếp nhận trình báo tội phạm cũng không có ai biệt danh là "Hương mắt lồi” như trên mạng lan truyền.

“Cuối cùng thì đó chỉ là tin đồn. Thật may. Giờ thì mình đã có thể ra đường mà không phải ngay ngáy lo có kẻ sẽ chạy tới đụng xe hay vồ vập làm quen. Dù sao thì vẫn phải cảnh giác bởi biết đâu có kẻ sẽ học theo chiêu thức này để cướp tài sản”, một cư dân mạng đang sống ở TP.HCM chia sẻ.


Hình ảnh lan truyền gắn liền với nhân vật "hư cấu" Hương mắt lồi gây hoang mang dân mạng trong thời gian qua  

“Mấy ngày này cứ thấy mọi người xì xầm rằng có Hương mắt lồi đang hoành hành đường phố mà cảm thấy lo lo. Trong khi đó, cơ quan chức năng vẫn chưa khuyến cáo mọi người cảnh giác về vụ này. Giờ thì đã biết đấy là tin đồn nên có thể an tâm làm việc trở lại rồi. Mọi người đừng lo lắng nữa nhé!”, nickname Thanh Nam bày tỏ trên Facebook.

Cùng với những chia sẻ trút được nỗi lo sợ về “nữ quái”, nhiều cư dân mạng cũng lên tiếng về việc cần tỉnh táo khi lựa chọn thông tin để lan truyền, tránh gây hoang mang với những thông tin chưa được kiểm chứng. 

“Những tin đồn về nhân vật Hương mắt lồi tái xuất giang hồ xuất phát từ nhiều nguồn khác nhau trong đó có các diễn đàn hay trang mạng xã hội. Có thể người đưa ra thông tin đó chỉ muốn đùa giỡn mà thôi nhưng vô tình lại khiến nhiều người lo sợ. Thế nên, tôi muốn nói rằng mọi người phải biết lựa chọn thông tin để “tin” chứ không phải bất cứ điều gì đăng trên mạng cũng đúng cả”, một dân mạng bức xúc viết.

“Bây giờ thì mọi người sẽ không còn lo lắng về đối tượng Hương mắt lồi nữa vì những thông tin trong nhiều ngày qua chỉ là tin đồn. Từ nay mọi người cũng nên biết đâu là tin thật, đâu là tin đồn để tránh gây hoang mang cho chính bản thân mình”, nickname Phong Hàn chia sẻ thêm.

Nguyệt Cát
Ảnh chụp màn hình Facebook

>> Cư dân mạng tiếp tục chế nhạo scandal của Song Hye Kyo
>> Cư dân mạng khuyên Tim làm đám cưới với Trương Quỳnh Anh
>> 95% cư dân mạng Trung Quốc phản đối kiểm duyệt ‘Võ Tắc Thiên’
>> Cư dân mạng ‘té ngửa’ trước thời trang tiếp đón Beckham của Tóc Tiên

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.