TNO

Dùng điện thoại lúc nửa đêm rất có hại cho sức khỏe

29/09/2016 10:49 GMT+7

(iHay) Xài điện thoại thông minh vào lúc nửa đêm là một việc làm cực kỳ nguy hiểm bởi nó ảnh hưởng rất nhiều tới sức khỏe của bạn.

(iHay) Theo kết quả nghiên cứu mới nhất của các chuyên gia đến từ Đại học Harvard (Mỹ), một thói quen của nhiều người khi bất chợt tỉnh dậy vào lúc nửa đêm đó là cầm lấy chiếc điện thoại và kiểm tra các thông tin thông qua mạng xã hội.

Hãy từ bỏ thói quen kiểm tra điện thoại về đêm vì sức khỏe của bạn - Ảnh minh họa: Shutterstock
Tỉ lệ những người có thói quen này lên hơn 33%, đặc biệt, ở độ tuổi từ 18-24, con số này cao gấp đôi.
Theo Metro, thói quen tưởng chừng vô hại này thực tế là rất có hại bởi nó có thể làm tổn hao sức khỏe của người dùng rất nhiều. Theo đó, ánh sáng xanh trên màn hình điện thoại thông mình tác động trực tiếp lên mắt ở khoảng cách gần trong khi xung quanh đều là mảng tối. Sự tác động này gây ảnh hưởng tới chất lượng giấc ngủ khiến cho tình trạng sức khỏe của bạn ngày hôm sau bị giảm sút.
Chuyên gia Paul Lee, người đứng đầu công nghệ nghiên cứu tại công ty Deloitte (Mỹ) chia sẻ rằng những gì mà điện thoại thông minh có thể làm cho mọi người đó là lưu giữ những việc đã xảy ra, những điều mọi người nói và những gì mà mọi người chia sẻ. “Bạn có thể làm việc đó với chiếc điện thoại suốt cả ngày rồi thế nhưng dường như smartphone đang khuyến khích mọi người làm vậy cả về đêm nữa”, chuyên gia bày tỏ.
Điều này một lần nữa khẳng định nếu không cần thiết, hãy dừng kiểm tra điện thoại về đêm. Facebook hoàn toàn không có giá trị với sức khỏe của bạn, theo Metro.
 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.