TNO

Giá đỗ làm giỗ mực sim

16/03/2014 16:18 GMT+7

(iHay) Món giá xào cùng những con mực nhỏ như đầu ngón tay vừa dễ làm lại rất 'đưa cơm'.

(iHay) Món mực sim xào giá đỗ vừa dễ làm lại rất dễ ăn chắc chắn sẽ khiến mâm cơm gia đình ngày cuối tuần trở nên ấm cúng hơn.

>> Mực sim hấp nóng hổi vừa thổi vừa ăn

Cuối tuần trổ tài món mực sim xào giá đỗ  
Món giá xào cùng những con mực nhỏ như đầu ngón tay vừa dễ làm lại rất 'đưa cơm'


Trong rất nhiều loại mực, mực sim là loại bé nhất theo đúng tên gọi của nó - nhỏ như quả sim. Khâu sơ chế mực sim cũng được cho là đơn giản nhất bởi không cần bỏ túi như những loại mực “anh chị” khác. Vị ngọt của món ăn không chỉ nằm ở thân mực mà còn ở túi mực nhỏ đó.

Bước vào bếp chuẩn bị món ăn, bạn chỉ cần rửa mực sim qua nước sạch sau đó để ráo. Nguyên liệu đi cùng với món ăn này bao gồm giá đỗ, tỏi, hành lá cùng các gia vị cần thiết khác.

Sau khi chuẩn bị mọi thứ đầy đủ thì bạn nhớ đập nhỏ vài nhánh tỏi cho vào chảo dầu sôi. Khi nhìn thấy tỏi bắt đầu chuyển sang màu vàng, hãy nhanh tay đổ mớ mực sim vào và đảo đều tay. Bởi lẽ mực sim rất nhỏ nên chỉ cần đảo trong vòng 2 -3 phút là đổ giá đỗ vào. Lúc này, hãy chế thêm một thìa nước mắm vào chảo để món ăn được dậy mùi.

Khi giá đỗ và mực cùng được trộn lẫn trên bếp, bạn tiếp tục đảo để cho vị ngọt của mực ngấm sang giá đỗ. Trước khi tắt bếp, bạn hãy cho vào chảo mực một ít hành lá rồi nhớ nêm một chút muối và bột ngọt, rắc thêm ít hạt tiêu để hương vị món ăn trở nên hoàn hảo hơn.

Chỉ khoảng 5-7 phút kể từ khi bật bếp, đảm bảo bạn sẽ có món mực sim xào giá đỗ vừa bắt mắt lại vừa ngon. Món ăn này thường được dùng để ăn với cơm rất tuyệt.

Còn chờ gì nữa, hãy trổ tài món ăn này để đãi cả nhà trong mâm cơm cuối tuần vui vẻ nhé!

Bài, ảnh: Tuệ Minh  

>> Mực trứng chiên giòn
>> Mắm mực ngày đông
>> Mực cơm ngày biển lặng

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.