TNO

Giám đốc kinh doanh bỏ việc để sống lang bạt một năm trên ô tô

11/04/2016 19:17 GMT+7

(iHay) Edward Mjelde (26 tuổi) lang thang đây đó trên ô tô riêng suốt một năm trời dù không phải là người vô gia cư

(iHay) Khi nghe ai đó phải sống trên ô tô, hầu hết mọi người đều nghĩ họ vô gia cư hoặc ít nhất là có vấn đề về hôn nhân gia đình. 

>> Chủ nhà hàng đặt tủ lạnh ngoài đường chứa đồ ăn miễn phí cho người nghèo

Edward đang làm đồ ăn bên chiếc ô tô của mình - Ảnh chụp từ trang chia sẻ Imgur

Nhưng riêng anh chàng người Mỹ Edward Mjelde (26 tuổi) vẫn lang thang đây đó trên ô tô riêng suốt một năm trời dù không phải là người vô gia cư hay có vấn đề trong hôn nhân. Anh chàng độc thân này vốn là một giám đốc kinh doanh khu vực có thu nhập cao. Edward quyết định sống trên chiếc ô tô Ford Escape đời 2014 suốt 12 tháng chỉ bởi anh ưa thích lối sống tối giản.

Edward từng sống trong một căn nhà tiện nghi cách đây 2 năm trước khi chọn cuộc sống lang bạt với hành trình 8.000 km xuyên nước Mỹ. Chàng trai 26 tuổi chỉ mới chia sẻ câu chuyện kèm hình ảnh hành trình đặc biệt của mình mới đây trên trang Reddit.
Thi thoảng Edward ngủ ngay trên xe
Ngăn đựng đồ được lắp đặt ngay trên ô tô - Ảnh chụp từ Imgur

"Tất cả đồ đạc của tôi đều có thể đặt trong chiếc xe. Tắm gội thì tôi thường ghé các nhà tắm công cộng hoặc phòng tập gym", Edward nói.

Còn thức ăn tươi thì anh để trong hộp giữ lạnh Yeti Roadie. Edward có thể ngủ ngay trên xe bằng cách điều chỉnh khoảng cách các băng ghế. Nhưng phần lớn, Edward dựng lều để ngủ bên ngoài xe.

Mỗi khi cần làm việc, Edward dùng thiết bị phát sóng wifi để truy cập internet. Và chiếc xe hơi khi đó biến thành văn phòng di động ngoài trời.

Rất nhiều người hỏi Edward trên trang chia sẻ Imgur rằng liệu anh có thể đỗ xe ở những đâu vào ban đêm để đảm bảo an toàn. Chành trai 26 tuổi viết hồi đáp: Có nhiều chỗ cấm đỗ xe lắm. Tôi phải cố gắng tìm đến những nơi mà ít người qua lại. Google Earth giúp tôi làm điều đó".
"Tôi cũng thèm được sống như vậy lắm nhưng vợ con tôi chắc không phù hợp", một thành viên của Imgur viết.


Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.