TNO

Hà Tiên, đến một lần là nhớ!

22/02/2014 00:00 GMT+7

(iHay) Bức tranh đầy màu sắc của cái thị xã nhỏ bé nơi miền sông nước chẳng cần tô vẽ mà quá đỗi sinh động.

(iHay) Hà Tiên là mảnh đất níu chân lữ khách đến lạ lùng. Một ngày một đêm để khám phá hết cái thị xã tưởng chừng nhỏ xinh này, vậy mà không đủ.

>> Đặc sản cơm tấm nhuyễn miền Tây


Thị xã Hà Tiên nhìn từ bến tàu 

Đủ làm sao được, khi tàu chỉ mới vừa đến bến tàu Hà Tiên, tôi đã ấn tượng với màu nước biển xanh lục bảo đẹp đến ngỡ ngàng. Và rồi, nhìn qua bờ bên kia, trái tim tôi muốn nhảy ra khỏi lồng ngực vì sắc màu rực rỡ của dãy phố chợ. Bức tranh đầy màu sắc của cái thị xã nhỏ xinh nơi miền Tây Nam Bộ xa xôi chẳng cần ai tô vẽ mà cũng hiện ra quá đỗi sinh động.

Đủ làm sao được khi Hà Tiên được người đời ngợi ca là Hà Tiên "thập cảnh" (vùng đất có 10 cảnh đẹp). Nghe danh từ lâu nhưng đến tận bây giờ tôi mới có dịp đến thăm. Thời gian không có nhiều, công việc cập rập nên tôi chỉ có một ngày, một đêm ở đó, không thể nào đi hết được “thập cảnh” nổi tiếng kia.


Tượng tiên nữ, biểu tượng của Hà Tiên 

Nhưng cũng nhờ vậy, tôi mới cảm nhận một Hà Tiên khác với những mỹ từ mà người ta mô tả. Với tôi, Hà Tiên là một thị xã vùng biên mộc mạc với những dòng kênh rạch đỏ nặng phù sa, nơi những con đò vẫn ngày ngày neo đậu trên bến vắng. Hà Tiên chân chất với cảnh đồng ruộng mênh mang và thơ mộng với những hàng thốt nốt.


Cánh đồng quê yên ả với những cây thốt nốt đặc trưng vùng biên xa xa 

Hà Tiên, ngay cả cái tên cũng đã thấy thơ mộng. Nghe đâu tên đó là do Mạc Cửu, người đã có công lập ra vùng đất này đặt ra vì tương truyền xưa kia có tiên xuất hiện trên sông Giang Thành. Hà Tiên có cả sông, biển, núi… vậy nên mới được mệnh danh là “Hà Tiên thập cảnh” chăng?

 
Biển Mũi Nai


Hang Bồng Lai kỳ ảo trong khu du lịch Núi Đá Dựng


Bến tàu Hà Tiên, ngày tạm biệt…

Hà Tiên, tôi yêu cái thị xã nhỏ bé này mất rồi! Đến một lần là nhớ!

Phượt ký của Bình An

>> Đi phượt có khác đi du lịch?
>> Ngắm những bức ảnh đẹp nhất trên cung đường phượt 2013
>> Giữ sức khỏe trên đường phượt
>> Đi phượt và nỗi lo bị đồng bào 'đuổi thẳng cổ

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.