TNO

Hành trình lên đỉnh Langbiang đầy thú vị

28/11/2015 18:39 GMT+7

( iHay ) Từ trên đỉnh Langbiang có thể ngắm được toàn bộ thị trấn Lạc Dương và thành phố Đà Lạt phía xa xa.

(iHay) Sau những ngày thăm thú ở Đà Lạt thì chúng tôi quyết định chinh phục Langbiang được coi là 'nóc nhà' của thành phố ngàn hoa. Đây là một địa điểm du lịch hấp dẫn, thu hút những người đam mê trekking và trải nghiệm.

Chinh phục đỉnh Langbiang đầy thú vị 1Khu du lịch Langbiang 
Gần trưa, chúng tôi rời khỏi Đà Lạt tiến về phía huyện Lạc Dương khoảng 12km. Từ đây, thường thì du khách phải đi xe jeep hoặc đi bộ theo đường nhựa lên trạm radar thì mới có thể đi tiếp lên đỉnh Langbiang. Tuy nhiên, chúng tôi may mắn được một anh bạn chỉ cho đường chạy xe máy lên đỉnh. Cả đoàn mua đồ ăn, nước uống đầy đủ và chuẩn bị cả lều trại nữa vì theo lời anh bạn, lên đến đỉnh Langbiang phải mất hơn 6 tiếng.
Vượt qua những đoạn cua quanh co và dốc đứng, chiếc xe Vespa cổ của anh bạn không đủ sức lên dốc, cứ phải quay lại lấy đà rồi mới đi tiếp được. Con đường trải nhựa xuyên qua khu rừng đầy mùi nhựa thông, thỉnh thoảng chúng tôi lại gặp vài chiếc xe jeep đi xuống nên phải lái xe rất tập trung.
Cả đoàn phải vất vả lắm mới lên được đỉnh ngọn đồi radar có độ cao 1.929m. Đây là điểm đến quen thuộc của du khách vì là nơi ngắm cảnh rất đẹp.
Chinh phục đỉnh Langbiang đầy thú vị 2Từ ngọn đồi radar có thể phóng tầm mắt ngắm được toàn cảnh núi rừng
Chinh phục đỉnh Langbiang đầy thú vị 3Hồ Suối Vàng trải dài giữa muôn trùng đồi núi
Chinh phục đỉnh Langbiang đầy thú vị 4Đứng ở trạm radar, du khách có thể ngắm nhìn toàn thị trấn Lạc Dương từ trên cao
Chinh phục đỉnh Langbiang đầy thú vị 5Núi đồi bạt ngàn với những mảng màu đẹp đẽ giữa mây trời
Chinh phục đỉnh Langbiang đầy thú vị 6Tượng chàng K’lang và nàng Hơbiang bằng gỗ gắn với câu chuyện truyền thuyết nơi đây
Sau khi chơi và thăm thú khá lâu ở ngọn đồi radar, chúng tôi quay trở lại trạm kiểm soát vườn quốc gia Bidoup Núi Bà để tiếp tục chinh phục đỉnh Langbiang . Đến trạm kiểm soát, chúng tôi gặp cô gái người bản địa đậm chất Tây Nguyên đang bán hàng giúp dì. Chúng tôi gửi xe, để đồ đạc ở lại đây rồi leo lên và đặc biệt hơn là nhờ được cô gái dễ thương này dẫn đường.
Từ trạm kiểm soát lên đỉnh núi đã có con đường mòn, nhiều chỗ dốc còn được đóng ván gỗ để di chuyển dễ dàng hơn. Chúng tôi băng qua rừng thông, rừng già, cây đại thụ và thỉnh thoảng bắt gặp những chiếc lá phong đỏ rụng xuống. Có thể nhận thấy rõ ràng sự phân bố của thực vật thay đổi theo độ cao.
Chinh phục đỉnh Langbiang đầy thú vị 8Từ trên đỉnh Langbiang có thể ngắm được toàn bộ thị trấn Lạc Dương và thành phố Đà Lạt phía xa xa
Chinh phục đỉnh Langbiang đầy thú vị 9 Đỉnh Langbiang cao 2.167m so với mực nước biển
Chinh phục đỉnh Langbiang đầy thú vị 10Mây kéo đến vờn trên đỉnh núi tạo nên một khung cảnh tuyệt mỹ
Chinh phục đỉnh Langbiang đầy thú vị 11Cảnh vật mờ ảo trong mây
Nghỉ ngơi, ngắm nhìn cảnh sắc khá lâu thì mây mù kéo đến quanh đỉnh núi trên chúng tôi phải nhanh chóng đi xuống kẻo không may bị gặp mưa. Đi xuống không mất nhiều sức nên một lúc sau chúng tôi đã đến trạm kiểm soát. Lấy đồ đạc, cảm ơn cô gái bản địa dễ mến và vui tính rồi chúng tôi quay trở về lại Đà Lạt.

Nguyễn Ngọc Minh

>> Lang thang ở làng Cù Lần
>> Khung cảnh trời mây, non nước tuyệt đẹp ở chùa Cái Bầu
>> 'Săn' sương sớm ở Đà Lạt

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.