TNO

Hoãn chuyến bay vì phi công… say xỉn

19/07/2016 16:39 GMT+7

(iHay) Tình huống hi hữu trên vừa xảy ra với hai phi công của hãng hàng không du lịch hàng đầu Canada Air Transat, theo Metro.

(iHay) Tình huống hi hữu trên vừa xảy ra với hai phi công của hãng hàng không du lịch hàng đầu Canada Air Transat, theo Metro.

>> Bà cho cháu gái tè bậy ngay trên sàn máy bay

Hi hữu: Hoãn bay vì phi công…say xỉn
Chuyến bay của Air Transat bị hoãn trước giờ cất cánh do phi công…say xỉn - Ảnh minh họa: Shutterstock
Nguồn tin cho hay, chiều 18.7 (giờ địa phương), chuyến bay mang số hiệu A310 của hãng hàng không Air Transat chở 250 hành khách lên lịch trình khởi hành từ Glasgow (Scotland) đến Toronro (Canada). Tuy nhiên, chuyến bay đã ngay lập tức bị hoãn trước giờ khởi hành sau khi phát hiện hai phi công say xỉn.
Cảnh sát Scotland mô tả hai phi công 37 tuổi và 39 tuổi đã bị “ảnh hưởng chất cồn” trước khi ngồi vào khoang lái. Ngay sau khi phát hiện, cơ quan chức năng đã lập tức bắt giữ hai người này.
“Cảnh sát Scotland xác nhận hai người đàn ông 37 tuổi và 39 tuổi đã bị bắt do liên quan đến chất cồn theo Luật An toàn Giao thông năm 2003. Air Transat đã dời lịch bay và sắp xếp chỗ ở cho khách hàng của chuyến bay A310”, người phát ngôn cảnh sát Scotland cho hay.
Cơ quan này cũng cho biết hai phi công sẽ hầu tòa trong thời gian tới.
Phía Air Transat đã đưa ra lời xin lỗi với khách hàng bị hoãn chuyến với lý do “sự cố hoạt động” song nhiều người tỏ ra không hài lòng với lời giải thích thiếu thuyết phục này. Đây cũng là lần đầu tiên Air Transat gặp sự cố “lạ” vì phi công.
Tình huống phi công say xỉn từng xảy ra với Hãng hàng không American Airlines (Mỹ) hồi tháng 3 năm nay. Phi công này đã bị bắt ngay trên đường bay chỉ vài phút trước khi chuyến bay khởi hành đến Philadelphia, theo Washington Post.
 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.