TNO

Làm chanh đào ngâm mật ong nhanh gọn trong 10 phút

19/09/2015 15:50 GMT+7

( iHay ) Chanh đào ngâm mật ong và đường phèn là bài thuốc chữa ho và bệnh viêm họng vô cùng hiệu quả

(iHay) Chanh đào ngâm mật ong và đường phèn là bài thuốc chữa ho và bệnh viêm họng vô cùng hiệu quả. Hiện đã vào cuối mùa chanh đào, bạn có thể tranh thủ mua loại quả này để ngâm cho gia đình dùng khi trời chuyển mùa lạnh. Với các nguyên liệu rất dễ mua, bạn chỉ cần 10 phút thao tác là đã 'chế' được một bình thuốc trị ho cho gia đình. 

Làm chanh đào ngâm mật ong nhanh gọn trong 10 phút - ảnh 1Chanh đào rửa thật sạch, ngâm khoảng 15 phút trong nước đun sôi để nguội pha một chút muối lãng, rồi để ráo nước hoặc dùng khăn lau khô chanh. Nên lựa những quả tươi, chín vàng, mỏng vỏ.
Làm chanh đào ngâm mật ong nhanh gọn trong 10 phút - ảnh 2Bạn có thể ngâm theo công thức chanh đào: 1 kg, mật ong: 1 lít, đường phèn: 0,5 kg. Và chuẩn bị thêm một bình thủy tinh có nắp đậy kính rửa sạch, lau khô
Làm chanh đào ngâm mật ong nhanh gọn trong 10 phút - ảnh 3Cắt chanh thành những miếng mỏng, không bỏ hạt
Làm chanh đào ngâm mật ong nhanh gọn trong 10 phút - ảnh 4Xếp chanh vào bình thủy tinh. Một lớp chanh đổ một lớp đường phèn. Sau đó đổ mật ong vào. Dùng vỉ nén chanh xuống ngập dưới lớp mật ong. Để khoảng 3 tháng sẽ dùng được.
Làm chanh đào ngâm mật ong nhanh gọn trong 10 phút - ảnh 5Chú ý, bạn nên nén chanh xuống ngập dưới mật ong. Chanh nổi lên trên dễ lên men tạo váng và bọt. Tuy nhiên, nếu bình chanh ngâm bị nổi bọt thì bạn có thể hớt sạch lớp bọt đó đi là sẽ không bị nổi váng

Nguyên Minh

>> Tự làm gỏi cổ hũ dừa
>> Mềm ngọt ruốc tươi xào cải xanh
>> Giòn giòn gỏi tai heo hành tây
>> Làm lẩu mắm đúng vị miền Tây

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.