TNO

Madonna xin lỗi vì “thiếu tôn trọng” danh nhân lịch sử

04/01/2015 13:30 GMT+7

(iHay) Nữ hoàng nhạc Pop đã xin lỗi khi dùng hình ảnh Martin Luther King, Nelson Mandela… giới thiệu album.

(iHay) Nữ hoàng nhạc Pop đã chính thức nói lời xin lỗi khi đã sử dụng hình ảnh của Martin Luther King, Nelson Mandela, Bob Marley… để giới thiệu album sắp ra mắt trên Twitter.

>> Madonna bị 'ném đá' vì cho rằng trộm nhạc là ‘khủng bố’
>> Madonna tuyệt giao với anh trai vô gia cư


Hình ảnh chính thức trên album Rebel Heart của Madonna - Ảnh chụp màn hình Twitter

Mới đây, nữ ca sĩ Madonna đã đăng tải hình ảnh của nhà hoạt động dân quyền người Mỹ gốc Phi và là người đoạt giải Nobel Hoà bình năm 1964 - Martin Luther King với khuôn mặt chằng chịt dây nhợ trên trang cá nhân của mình nhằm quảng cáo cho album Rebel Heart chuẩn bị ra mắt. Bức ảnh này được đăng kèm với dòng chú thích: “Trái tim nổi loạn này đã có một mơ ước”. Nữ ca sĩ cũng hành động tương tự với hình ảnh của ông Nelson Mandela và Bob Marley.

Chỉ vài giờ đồng hồ sau khi những hình ảnh này được đăng tải, một làn sóng tranh luận đã “nổ ra” trên các diễn đàn. Phần đông ý kiến cho rằng đây là hành động mang tính chất phân biệt chủng tộc trầm trọng của ca sĩ tên tuổi dành cho người da màu và cũng là sự thiếu tôn trọng đối với những người vĩ đại đã khuất.

Trước những lời chỉ trích quá dữ dội, hôm qua (3.1), một ngày sau khi đăng tải các hình ảnh bị coi là phân biệt chủng tộc, nữ hoàng nhạc Pop đã chính thức gửi lời xin lỗi trên trang Facebook của mình. Cô khẳng định không hề có ý xúc phạm bất kì ai khi đăng tải những bức ảnh đó.


Hình ảnh bị chỉnh sửa của nhà nhân quyền Martin Luther King cùng nhiều danh nhân khác trên trang cá nhân của Madonna khiến dư luận xôn xao - Ảnh chụp màn hình Twitter

“Tôi xin lỗi. Tôi không hề có ý so sánh mình với bất cứ ai. Tôi cũng ngưỡng mộ họ và điều tôi làm chỉ là để tưởng nhớ tới những người vĩ đại ấy. Nó hoàn toàn không phải là phân biệt chủng tộc hay tội ác gì cả”, trích dòng chia sẻ của nữ ca sĩ trên trang Facebook.

Madonna tiếp tục giải thích thêm cho hành động của mình: “Tôi cũng làm điều tương tự với hình ảnh của Michael Jackson, Frida Khalo và Marilyn Monroe. Đó có phải là tôi đang ví mình là họ? Hoàn toàn không. Ý tôi là họ cũng là những “rebel hearts” (tạm dịch: những trái tim nổi loạn). Và những hình ảnh này là do người hâm mộ gửi tới, tôi chỉ đăng tải lại. Người hâm mộ của tôi cũng không phải là những người phân biệt chủng tộc”.

Tóm lại, mọi rắc rối của nữ ca sĩ cũng chỉ xuất phát từ việc cô muốn quảng cáo cho album sắp ra mắt Rebel Hearts của mình. Trước đó không lâu, nữ ca sĩ cũng từng “vạ miệng” trên mạng xã hội khi ví hành động làm rò rỉ bản demo của mình là “một hình thức khủng bố” trong thời điểm cả thế giới vẫn chưa hết bàng hoàng sau vụ bắt cóc con tin ở Sydney (Úc) và việc hơn 130 trẻ em vô tội bị bắn chết trong một cuộc bạo loạn ở Pakistan.

Nhật Hạ

>> Madonna mang 140 món đồ đi bán đấu giá
>> Madonna khoe ảnh trực trần mừng sinh nhật tuổi 56
>> Madonna không được ‘cầm cân nảy mực’ vì quá nổi tiếng
>> Madonna vẫn vui vẻ bên bồ trẻ bất chấp miệng đời đàm tiếu

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.