Miko Lan Trinh: Cho tôi xin hai chữ ‘bình yên’

14/08/2016 13:04 GMT+7

(iHay) Khởi nghiệp ở Vietnam Idol nhưng 'duyên số' lại cuốn Lan Trinh đến nhiều lĩnh vực khác trong nghệ thuật khác, chỉ chừa… âm nhạc là không đến được.

(iHay) Khởi nghiệp ở Vietnam Idol nhưng 'duyên số' lại cuốn Lan Trinh đến nhiều lĩnh vực khác trong nghệ thuật khác, chỉ chừa… âm nhạc là không đến được.

* Dạo thời gian gần đây, Lan Trinh dường như rất ít khi xuất hiện trong những sự kiện của giới giải trí?
Phải thừa nhận tôi khá lười trong việc diện quần áo make-up giữ hình ảnh ở những sự kiện được nhiều chú ý, nhiều nghệ sĩ tham gia. Tôi chỉ xuất hiện trong những chương trình có sự tham gia trực tiếp của mình. Tôi sẽ đến những sự kiện mà sự có mặt của mình là cần thiết không thể thiếu.
Phong cách thời gian của giọng hát Chiếc ô ngăn đôi
* Ít xuất hiện trên các sân khấu ca nhạc, nhưng lại tích cực hoạt động như diễn viên, MC, lồng tiếng phim, phải chăng đây là một bước chuẩn bị cho sự chuyển hướng của bạn?
Tôi nghĩ đây cũng là một trải nghiệm đầy thú vị của cuộc đời mình, nên cũng muốn thử. Tất cả đều tìm đến với tôi như có duyên vậy. Chưa hết, sắp tới tôi còn được mời làm vũ công khiêu vũ trong một chương trình truyền hình nữa.
* Không xuất hiện nhiều, Miko Lan Trinh có sợ mọi người sẽ lãng quên mình với vai trò ca sĩ hay không?
Trong tâm hồn tôi thì hát vẫn là niềm đam mê không bao giờ dứt.
* Nhưng dường như bạn đang rất bỏ bê âm nhạc?
Sóng cuốn tôi đi nhiều lĩnh vực nghệ thuật, nhưng lại trừ âm nhạc. Ngày xưa, tôi luôn là người chủ động tự tìm những cơ hội cho mình để trở thành một ca sĩ chuyên nghiệp. Đến nay điều đó vẫn không hề thay đổi khi tôi muốn thực hiện những dự án âm nhạc của riêng mình. Nhưng có lẽ, các fan hâm mộ giọng hát của tôi sẽ không hài lòng khi biết mình đồng ý với mọi lời mời phù hợp dù ở các mảng khác. Tôi luôn quan niệm rằng, điều gì cũng phải tuỳ duyên, và đúng thời điểm, nên cũng không quá vội vả, cứ bình thản bước tiếp trên con đường nghệ thuật này, rồi đến một ngày, tin chắc thành công sẽ đến.
Sau bộ phim Những ngọn nến trong đêm 2, Lan Trinh sẽ vào Thùy Anh - một cô gái xinhđẹp, tham vọng trong Hợp đồng định mệnh của đạo diễn Nguyễn Dương
* Lan Trinh có cảm thấy chạnh lòng khi những ca sĩ cùng thời điểm với mình đã có những chổ đứng trong thị trường âm nhạc, còn với bạn vẫn chưa phải là một cái tên quá "hot"?
Còn rất nhiều ca sĩ cùng thời điểm với tôi đã... biến mất trên bản đồ âm nhạc Việt Nam rồi dù họ cũng có đam mê, có tài năng. Tới thời điểm này Trinh hài lòng với vị trí của mình, vẫn có đất để hoạt động nghệ thuật mỗi ngày, có vị trí nhất định để được yêu quý và trân trọng. Thật ra mục tiêu ngày xưa của mình là được thừa nhận thực lực và làm một nghệ sĩ thực thụ chứ không phải là những hào nhoáng bên ngoài của showbiz.
* Như thế cuộc sống của bạn có quá an toàn không? An toàn từ cách sống đến cách làm nghệ thuật?
Vô cùng chính xác. Làm gì thì cũng giữ được sự an yên thoải mái cho chính mình, tôi rất ghét cảm giác hồi hộp lo sợ khi mạo hiểm. Cho tôi xin hai chữ ‘bình yên’.
* Nhưng nếu an toàn như thế, thì bạn cũng sẽ quá mờ nhạt trong lòng công chúng. Bạn có nghĩ đến lúc mình nên nổi loạn?
Có thể sau này tâm tính của tôi thay đổi hay ai đó có thể tác động đến mình thì có lẽ sẽ có sự thay đổi. Chứ ở thời điểm này, tôi không muốn làm chuyện gì quá nổi loạn.
* Trong thời gian gần đây, thấy Lan Trinh còn xuất hiện trong vai trò một bình luận viên bóng đá, vấn đề này là như thế nào?
Phải chia sẻ rằng, tôi vô cùng ngạc nhiên với lời mời làm bình luận viên bóng đá trong chương trình Lotte - Cầu thủ nhí 2016. Đúng như đã chia sẻ, mọi thứ đến với mình như một cái duyên rất thú vị và khi tham gia, được hòa đồng và làm việc với mọi người, mình mới thấy rằng, nhận lời tham gia chương trình là một điều rất đúng đắn.
Về âm nhạc, với ca khúc Lỗi do em đạt lượt nghe khủng với hơn 13 triệu lượt, mở màn cho sự quay trở lại của Tắc Kè Hoa Miko Lan Trinh
Theo tiết lộ của nữ ca sĩ, trong thời gian tới cô sẽ có những dự án âm nhạc riêng đ
* Lan Trinh cảm nhận như thế nào khi làm việc với trẻ con?
Tôi rất thích làm việc với trẻ con, nhưng với vai trò là một bình luận viên, tôi chỉ quan sát các bé thôi chứ không có nhiều thời gian cùng chơi cùng sinh hoạt. Tuy nhiên nhiêu đó cũng đủ để nhìn thấy tinh thần tập thể và sự nỗ lực của các em trên sân bóng. Chương trình Lotte - Cầu thủ nhí 2016 đã thành công với ý nghĩa như vậy, khi tất cả các cô chú nghệ sĩ đều là nhân vật phụ cùng nhau rèn luyện tính cách và phát huy sở trường đá bóng của các bé. Những kỉ niệm của tôi với chương trình rất mới mẻ và đầy tiếng cười, nhất là những ngày cả đoàn ghi hình ở đất nước Hàn Quốc.
* Với vai trò MC, bình luận viên thì Lan Trinh có thấy dễ hơn là ca hát?
Làm MC thì còn quen thuộc chứ bình luận viên bóng đá thì...khó nhằn vô cùng. Tuy nhiên với tiêu chí của chương Trình, tôi là một nữ MC yêu trẻ con nói lên suy nghĩ của mình khi xem các bé thi đấu trên sân bóng bên cạnh bình luận viên chuyên nghiệp là anh Thành Trung sẽ nói các ý kiến chuyên môn. Do đó sau lúc đầu bỡ ngỡ tôi cảm thấy rất hào hứng và vui thích vai trò mới này. Còn đặc biệt như thế nào, khán giả hãy chờ đón xem chương trình lúc 15 giờ 00, thứ bảy hằng tuần trên kênh VTV3 để có thể hiểu rõ hơn vai trò của tôi.
* Liệu trong tương lai sẽ có một bình luận viên Lan Trinh hay không?
Để trở thành một BLV chuyên nghiệp còn cần nhiều kiến thức chuyên môn và văn phong nói cũng rất khác với kiểu dẫn chương trình bình thường. Tôi nghĩ để đeo đuổi vai trò này thì ...khó lắm. (Cười)
* Trong thời gian sắp tới, Lan Trinh có những dự án gì mới?
Kế hoạch ra mắt album vol 2 của tôi sẽ bắt đầu thực hiện. Song song đó, tôi sẽ tham gia một chương trình truyền hình là sân chơi thử thách tài năng giành cho nghệ sĩ sẽ ra mắt trong thời gian tới.
Cám ơn Lan Trinh đã dành thời gian chia sẻ!
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.