TNO

Ngày quốc tế hạnh phúc 20.3

20/03/2015 08:08 GMT+7

(iHay) Năm 2015 là năm thứ 3 người dân ở 193 nước kỷ niệm Ngày hạnh phúc.

(iHay) Khởi nguồn từ ý tưởng của đất nước Bhutan, ngày 20.3 hàng năm được chọn là Ngày quốc tế hạnh phúc. Năm 2015 là lần thứ 3 cả thế giới, từ những người nổi tiếng đến người dân 193 quốc gia, vùng lãnh thổ tổ chức các hoạt động kỷ niệm ngày này.

>> Ngày quốc tế hạnh phúc 20.3: 12 bí kíp để vui sống!

Ngày Quốc tế hạnh phúc 1

Ngày Quốc tế Hạnh phúc 20.3 lấy cảm hứng từ ý tưởng của Vương quốc Bhutan – đất nước nằm trên dãy Himalaya, giữa Ấn Độ, Trung Quốc, có tới 60% diện tích lãnh thổ là những nơi hoang sơ chưa từng có người đặt chân đến. Quốc gia Nam Á này tính toán mức độ phát triển bằng chỉ số Tổng hạnh phúc quốc dân (GNH) thay vì chỉ số Tổng sản lượng nội địa (GDP), và được xem là đất nước hạnh phúc bậc nhất thế giới.

Ngày quốc tế hạnh phúc còn khởi nguồn từ nhu cầu về một cách tiếp cận tăng trưởng kinh tế cân bằng, thúc đẩy sự phát triển bền vững, xóa nghèo và phấn đấu vì hạnh phúc và sự thịnh vượng cho tất cả mọi người. Tổng thư ký Liên hiệp quốc, ông Ban Ki-moon, chính thức ấn định ngày 20.3 hàng năm là Ngày Quốc tế hạnh phúc tại một hội nghị của Liên hiệp quốc vào ngày 28.6. 2012.

Đây là ngày khá đặc biệt trong năm khi mặt trời nằm ngang đường xích đạo, làm cho ngày và đêm - tượng trưng cho hình ảnh ánh sáng và bóng tối, âm và dương - có độ dài bằng nhau. Chọn ngày 20.3 chính là chọn sự cân bằng, bình đẳng và hài hòa làm chìa khóa cốt yếu mang đến hạnh phúc cho thế giới.

Ngày Quốc tế hạnh phúc 2

Tại Việt Nam, 2014 là năm đầu tiên tổ chức các hoạt động kỷ niệm Ngày quốc tế hạnh phúc.

“Hạnh phúc của bạn là một phần của một điều lớn lao hơn”. Đây là chủ đề của Ngày quốc tế hạnh phúc năm nay, theo trang Dayofhappiness.net – trang web chính thức của ngày này.

Ngày Quốc tế hạnh phúc 3

Ngày hạnh phúc năm nay sẽ đi kèm với chủ đề liên quan đến biến đổi khí hậu. 1 tỉ chữ ký của người dân trên khắp hành tinh đang được thu thập nhằm kêu gọi bảo vệ môi trường toàn cầu trước vấn đề biến đổi khí hậu.

Thu Thảo
Ảnh: Dayofhappiness.net

>> Sao không lên kế hoạch cho hạnh phúc của mình nhỉ?
>> Thế nào là hạnh phúc' gây sốt dân mạng
>> Đã giải được phương trình hạnh phúc
>> Bạn đang loay hoay tìm hạnh phúc?
>> Cởi đồ đi ngủ giúp bạn hạnh phúc hơn

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.