TNO

Ngô Kiến Huy từng bị ba mẹ 'cấm vận', cắt tiền tiêu vặt vì mê hát

13/11/2014 13:30 GMT+7

(iHay) Đã có không ít lần 'chàng Bắp' nản chí vì những ngày đầu đi hát toàn bị giao hát lót, hát ở sân khấu 'chuồng gà', bị quỵt cát-sê và bị gia đình 'cắt viện trợ' vì dám theo đuổi nghề 'xướng ca vô loài'.

(iHay) Ít ai biết 'chàng Bắp' Ngô Kiến Huy suýt trở thành hướng dẫn viên du lịch, quản lý nhà hàng khách sạn, thông dịch viên... và thậm chí nhiều lần bị ba mẹ 'cấm vận' nếu quyết tâm theo đuổi nghệ thuật.

>> Khổng Tú Quỳnh: 'Ngô Kiến Huy ghen dữ dội lắm
>> Ngô Kiến Huy, Miu Lê kết hợp làm show Tôi tỏa sáng 

 
Là con trai út trong gia đình không có truyền thống nghệ thuật, vì vậy ước mơ làm ca sĩ của Ngô Kiến Huy bị người nhà 'cấm cửa' ngay từ khi mới nhen nhóm

Từng hát lót và bị quỵt cát-sê

Dù mê ca hát nhưng đó chỉ là sở thích âm thầm của nam ca sĩ Giả vờ yêu. Trong suốt những năm miệt mài sách vở ở trường, Ngô Kiến Huy tự nhận mình cũng không phải là học sinh có thành tích học tập quá xuất sắc hay là gương mặt nổi trội ở trong lớp về năng khiếu nghệ thuật. "Chức vụ" cao nhất mà anh từng đảm đương khi học cấp ba là Lớp phó kỷ luật. Điều này thoạt nghe dường như khá 'ngược' với hình ảnh ưa hoạt náo và vui nhộn của "chàng Bắp" hiện tại.

Chính vì vậy, khi nghe tin Ngô Kiến Huy quyết định thi vào Trường CĐ Văn Hóa Nghệ Thuật học diễn xuất, đồng thời đăng kí học song song ở Nhạc Viện (cùng ở TP.HCM) thì nhiều bạn bè của anh rất bất ngờ. Nam ca sĩ Giả vờ yêu kể lại tình huống: "Không ai nghĩ tôi có thể hát nên rất ngạc nhiên khi nghe tôi nói muốn làm ca sĩ và học diễn xuất. Thế nhưng, điều khiến tôi lao đao, khó khăn nhất là phải thuyết phục gia đình. Ba mẹ tôi không chấp nhận cho con cái đi theo nghề giải trí".

Theo như lời Ngô Kiến Huy, gia đình vốn không có ai theo nghệ thuật và lại là con trai út trong nhà nên ba mẹ chỉ muốn anh ổn định cuộc sống, có nghề nghiệp như: bác sĩ, kỹ sư... Để chiều ý người nhà, "chàng Bắp" cũng từng thử thi vào các trường ngoại ngữ, du lịch và suýt trở thành hướng dẫn viên, thông dịch viên, quản lý nhà hàng - khách sạn... nếu như anh không đủ quyết tâm và kiên trì theo đuổi niềm đam mê của mình.


Dù gặp nhiều khó khăn trên bước đường đến với nghề nhưng 'chàng Bắp' chưa bao giờ chùn bước

 
Làm nghệ thuật thì ai cũng phải đi lên từ khó khăn, ban đầu sẽ là hát phụ, hát lót cho ca sĩ nổi tiếng, đóng phim thì xuất hiện chớp nhoáng làm nền cho diễn viên chính rồi từ từ mới đến mình đóng chính. Tôi luôn tâm niệm như vậy và dặn lòng phải cố gắng, nỗ lực mỗi ngày
Ngô Kiến Huy
Tuy nhiên, dường như tương lai trở thành người làm giải trí của "chàng Bắp" hẳn đã được số phận an bài. Chính Ngô Kiến Huy cũng phải thừa nhận: "Chắc có lẽ cuộc sống đã sắp xếp sẵn cho tôi con đường đi hát và diễn xuất để phục vụ khán giả. Vì thế, khi đứng trước nhiều ngả rẽ, tôi lại bước vào con đường làm ca sĩ. Thời gian đầu, cũng như bao nghệ sĩ trẻ khác, tôi va vấp và gặp phải nhiều điều khó khăn như: hát không cát-sê, hát ở những sân khấu "chuồng gà", thậm chí là hát lót cho ca sĩ nổi tiếng khác. Vậy mà những điều khó khăn đó chưa bao giờ làm "tắt lửa" đam mê trong tôi".

"Lúc đó, tôi còn trẻ và đầy nhiệt huyết, chỉ muốn được đi hát cho mọi người nghe nên ai kêu tôi đi hát ở đâu, trả tiền cát-sê như thế nào cũng nhận. Có khi bị bầu show quỵt tiền, tôi cũng chịu luôn chứ không cãi cọ gì. Nhớ cái thời còn là ca sĩ hát lót, khi mình lên hát thì bị khán giả bên dưới la ó kêu xuống vì họ chỉ muốn nghe ca sĩ nổi tiếng hát. Còn đến lượt khi ca sĩ chính đến hát xong, tới mình hát cuối thì khán giả ùn ùn kéo nhau về hết. Đó là những điều buồn mà hẳn người nghệ sĩ nào cũng từng trải qua trong những buổi đầu đến với nghề", nam ca sĩ sinh năm 1988 trải lòng.

Gia đình cắt 'trợ cấp' nếu làm ca sĩ

Dù những khó khăn trong nghề chưa bao giờ làm nam ca sĩ họ Ngô chùn bước nhưng khi đối mặt với người nhà, anh dường như "không thể bước qua nổi" và không tài nào thuyết phục được họ thay đổi quan điểm định kiến về nghề xướng ca. Tuy ba mẹ chưa một lần to tiếng với Ngô Kiến Huy về con đường mà anh theo đuổi nhưng chính hành động "cắt viện trợ" trong những năm tháng là sinh viên là chứng minh rõ ràng nhất cho việc gia đình cương quyết thái độ không đồng tình với lựa chọn của anh.

 
Trải qua bao thăng trầm của nghề nghiệp, giờ đây Ngô Kiến Huy đã trở thành nam ca sĩ nhận được nhiều yêu mến của khán giả


Hiện tại, anh đang tích cực tập luyện vũ đạo với Đông Nhi để chuẩn bị cho Liveshow Tôi tỏa sáng (chung với nữ ca sĩ Miu Lê) vào ngày 15.11 tới

Nam ca sĩ Giả vờ yêu cho biết: "Tôi hiểu gia đình chỉ muốn tốt cho tôi. Cho đến bây giờ nghĩ lại, tôi thấy việc họ không cho tiền xài cũng là muốn tôi hiểu và nghĩ đến mặt trái của nghề ca sĩ, diễn viên. Không phải ai làm nghề này cũng nổi tiếng và kiếm được tiền. Tôi biết họ chỉ muốn đặt tôi vào tình huống thử thách, xem khi gặp khó khăn như vậy, tôi sẽ giải quyết như thế nào và liệu tôi có còn đủ đam mê đi theo nghề này nữa không?".

Bị gia đình làm khó nhưng Ngô Kiến Huy chưa một lần tranh cãi hoặc đối chất thẳng thắn về điều này với gia đình bởi vì anh chỉ muốn chứng minh qua hành động và không muốn bị ba mẹ nghĩ mình là "bồng bột", "nhất thời". Thế rồi, cơ may trong nghề ca hát cũng đến. Khi đang là sinh viên năm thứ 3, Ngô Kiến Huy đã thi và giành được giải nhất cuộc thi hát Vươn tới một ngôi sao. Chương trình này do nữ ca sĩ Thanh Thảo làm đơn vị hỗ trợ chính. Đó cũng là cơ duyên đưa anh đến làm việc với công ty âm nhạc Music Box của Thanh Thảo, Thúy Vinh, gặp gỡ Thụy Anh và làm việc với nhiều nhạc sĩ nổi tiếng như Minh Khang, Quang Huy...

Khi iHay.vn đặt câu hỏi về "cột mốc" gặp Thanh Thảo và Thụy Anh có ý nghĩa cũng như làm thay đổi cuộc sống của nam ca sĩ sinh năm 1988 như thế nào thì anh từ chối trả lời. Tuy vậy, "chàng Bắp" cũng thừa nhận khoảng thời gian 5 năm đầu quân cho công ty Music Box đã cho anh có nhiều cơ hội phát triển và thành công trong nghề.

Anh nói: "Cuộc thi hát năm ấy chính là bước đệm lớn nhất trong suốt quãng thời gian làm nghề ca hát của tôi. Sau cuộc thi, tôi có nhiều cơ hội nghề nghiệp mà trước đây mình chưa bao giờ dám nghĩ đến. Còn nói đến chị Thanh Thảo và Thụy Anh thì tôi không muốn nhắc đến trên mặt báo vì mỗi lần như vậy là có chuyện lớn lắm".Nếu như được nhiều khán giả yêu mến qua những bản hit như: Giả vờ yêu, Mưa sao băng, Khóc trong đêm lạnh, Nghi ngờ, Cho vơi nhẹ lòng... thì ngược lại vai diễn đầu tiên chạm ngõ điện ảnh của Ngô Kiến Huy lại khá mờ nhạt. Có lẽ, ít ai biết "chàng Bắp" của Thần tượng (đạo diễn Quang Huy), Siêu nhân X (đạo diễn Nguyễn Quang Dũng)... có thể ngờ nam ca sĩ sinh năm 1988 từng thủ một vai rất nhỏ, chỉ xuất hiện chưa tới 3 giây trên màn ảnh của phim truyền hình Cô gái xấu xí.

Dẫu vậy, Ngô Kiến Huy cũng chưa một lần buồn vì xuất phát điểm luôn có vẻ khiêm tốn so với những đồng nghiệp khác. Anh tâm tình: "Làm nghệ thuật thì ai cũng phải đi lên từ khó khăn, ban đầu sẽ là hát phụ, hát lót cho ca sĩ nổi tiếng, đóng phim thì xuất hiện chớp nhoáng làm nền cho diễn viên chính rồi từ từ mới đến mình đóng chính. Tôi luôn tâm niệm như vậy và dặn lòng phải cố gắng, nỗ lực mỗi ngày".

Hiện tại, chàng sinh viên đi hát lót ngày nào giờ đã là nam ca sĩ được nhiều người biết đến và có đông đảo fan hâm mộ. Những vai diễn gần đây trên màn ảnh rộng của Ngô Kiến Huy cũng nhận được nhiều sự yêu mến của khán giả. Và đó là những điều mà Ngô Kiến Huy có được từ ý nghĩ rất mơ mộng ngày nào: "Ngày nhỏ tôi thường nghe mẹ hát và cũng chính vì yêu mến, thần tượng giọng hát của mẹ mà tôi đã mơ trở thành ca sĩ".

Hà Ngân
Ảnh: NVCC 

 >> Khổng Tú Quỳnh: 'Ngô Kiến Huy ghen dữ dội lắm
>> Ngô Kiến Huy, Miu Lê kết hợp làm show Tôi tỏa sáng
>> Ngô Kiến Huy bất ngờ cover ca khúc ‘gây bão’ của Sơn Tùng M-TP
>> Ngô Kiến Huy choáng ngợp trước sự cuồng nhiệt của 'fan nhí
>> Ngô Kiến Huy làm siêu nhân của Dũng 'khùng
>> Bắt gặp Phi Nhung và Ngô Kiến Huy thân thiết tại Đài Loan
>> Tim la hét thất thanh khi bị Ngô Kiến Huy 'quấy rối
>> Lương Bích Hữu và Ngô Kiến Huy 'vội vã yêu
>> Việt Hương hậu trường "bắt cóc" con trai Ngô Kiến Huy
>> Thụy Anh lộ vẻ mệt mỏi sau khi 'tố' Ngô Kiến Huy bóp méo sự thật
>> Clip Bảo Thy, Phương Thanh bán rau 'nuôi' em trai Ngô Kiến Huy
>> Phương Mỹ Chi 'cứu nguy' Ngô Kiến Huy
>> Xem clip Ngô Kiến Huy ngại ngùng tỏ tình với Chi Pu
>> Ngô Kiến Huy 'tỏ tình' với Chi Pu trong MV mới
>> Thanh Thảo đưa con trai Ngô Kiến Huy đi cúng Tổ
>> Ngô Kiến Huy lần đầu 'bắt cặp' Vy Oanh

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.