TNO

Ngộ sát bạn gái, Oscar Pistorius có thể chỉ ngồi tù 10 tháng

22/10/2014 10:00 GMT+7

(iHay) ‘Người hùng không chân’ chấp nhận phán quyết 5 năm tù giam vì ngộ sát, 3 năm tù treo cho tội tàng trữ vũ khí trái phép.

(iHay) ‘Người hùng không chân’ chấp nhận phán quyết 5 năm tù giam vì ngộ sát bạn gái Reeva Steenkamp và 3 năm tù treo cho tội tàng trữ vũ khí trái phép.

>> Giật mình với tội ác của những người hùng thể thao

Oscar Pistorius chính thức bị kết án tội ngộ sát
Oscar Pistorius được biết đến vì khuyết tật nhưng thể hiện tài năng đặc biệt cũng như sự cố gắng không mệt mỏi trong thể thao - Ảnh: Reuters
 

Oscar Pistorius được tạp chí Time bầu là một trong 100 nhân vật giàu ảnh hưởng nhất thế giới năm 2012. Anh là “người hùng không chân” của Nam Phi khi chứng tỏ nghị lực phi thường trong việc chinh phục các kỳ Olympic.

Nhưng bất ngờ, ngày 14.2.2013, Oscar bắn chết bạn gái Reeva Steenkamp tại nhà riêng ở Nam Phi. Oscar Pistorius sau đó đã kêu oan và khẳng định anh bắn Reeva vì tưởng nhầm cô là một kẻ trộm đột nhập vào nhà riêng.

Sau một thời gian dài điều tra và xét xử, phiên tòa ngày 21.10.2014 đã có phán quyết cuối cùng. Tòa án Tối cao Pretoria (Nam Phi) kết án người hùng không chân 5 năm tù giam vì tội ngộ sát và 3 năm tù treo cho tội tàng trữ vũ khí trái phép.

 Oscar Pistorius chính thức bị kết án tội ngộ sát
Oscar Pistorius chịu án ngộ sát nhưng thực ra chỉ mất có 10 tháng trong tù - Ảnh: AFP

Ngay sau phiên tòa, anh được đưa ra xe bọc thép và chở thẳng đến nhà tù trung tâm Pretoria - nơi Oscar chấp hành án. Tuy nhiên, theo luật sư Roxanne Adams, Oscar Pistorius sẽ có thể chỉ phải thực hiện 1/6 án phạt trong tù và sẽ chịu quản thúc tại gia thời gian còn lại. Điều đó có nghĩa người hùng thể thao chỉ phải ngồi tù khoảng 10 tháng.

Nhưng Ủy ban Paralympic quốc tế cho biết Oscar Pistorius sẽ không được tham gia thi đấu trong vòng 5 năm, kể cả nếu VĐV 29 tuổi được tại ngoại sớm hơn. Theo đó, cho đến năm 2019 Oscar Pistorius mới trở lại làng thể thao.

Do vậy, kỳ Paralympics ở Rio de Janeiro năm 2016 tới đây sẽ không có mặt của Oscar. Nếu đủ sức bền, Anh chỉ có thể hi vọng vào Paralympics Tokyo năm 2020.

Tạ Ban

>> Người không chân' Oscar Pistorius thoát tội cố ý giết người
>> Thất vọng vì ‘còn trai tân’, con trai nhà làm phim Hunger Games xả súng giết người
>> Madonna: ‘Súng không giết người, chỉ có người giết nhau thôi’
>> Mới 10 tuổi đã ngồi tù vì âm mưu hiếp dâm, giết người 

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.