TNO

Người đẹp Việt ùn ùn ra nước ngoài thi chui rồi về nước... nộp phạt

05/01/2015 08:47 GMT+7

(iHay) Nhiều người đẹp Việt Nam vẫn chấp nhận 'thi chui' hoa hậu ở nước ngoài để có danh hiệu.

(iHay) Dù chưa có danh hiệu trong nước, tuy nhiên nhiều người đẹp trong năm 2014 vẫn đeo dải băng là đại diện cho Việt Nam để tham gia các cuộc thi sắc đẹp quốc tế. Điều nghịch lý là những nhan sắc 'thi chui' lại giành được nhiều thành tích đáng kể. Điều gì tạo nên nghịch lý này?

>> Cao Thùy Linh đóng phạt 22,5 triệu, được thoát án ‘cấm diễn’

 Diệu Linh: Vừa về nước đã tự liên hệ với Cục nghệ thuật biểu diễn nộp phạt

Người đẹp Việt đua nhau ‘thi chui’ trong năm 2014  1
Diệu Linh

Đi thi âm thầm và chưa nhận được sự đồng ý từ Cục nghệ thuật biểu diễn, tuy nhiên người mẫu Diệu Linh vẫn rất tự tin khi đến với cuộc thi Hoa hậu du lịch quốc tế 2014 vừa diễn ra tại Malaysia. Ngay sau khi hình ảnh của Diệu Linh xuất hiện tại cuộc thi, phóng viên iHay.vn đã liên hệ với cô và được cô cho biết chấp nhận chịu phạt khi trở về Việt Nam.

Sau 20 ngày tham gia khá âm thầm với rất ít thông tin, Diệu Linh bất ngờ giành hai giải thưởng Hoa hậu Đông Nam Á và Thí sinh có trang phục dân tộc đẹp nhất trong đêm chung kết. Vừa trở về nước, Diệu Linh và người quản lý đã tự liên hệ với Cục nghệ thuật biểu diễn để giải trình và nộp phạt.

Huỳnh Thúy Anh: Hai lần bị phát hiện “thi chui”

Người đẹp Việt đua nhau ‘thi chui’ trong năm 2014  2
Huỳnh Thúy Anh

Cô sinh viên Đại học Tôn Đức Thắng hai lần bị phát hiện thi chui trong năm 2014. Dù đã bị phạt khi phát hiện thi chui tại một cuộc thi nhan sắc tại Mỹ vào cuối tháng 9 thì không lâu sau đó, Huỳnh Thúy Anh lại có mặt tại cuộc thi Hoa hậu liên lục địa được tổ chức tại Đức.

Có vẻ như mức phạt mà Huỳnh Thúy Anh phải nhận từ cơ quan chức năng không quá "rát" nên người đẹp vẫn “ngựa quen đường cũ”. Dù không có thành tích trong nước song người đẹp vẫn tự tin đeo dải băng Việt Nam tại các cuộc thi quốc tế.

Cao Thùy Linh: Khi “người đẹp nude bên ngựa” thi chui

Người đẹp Việt đua nhau ‘thi chui’ trong năm 2014  3
Cao Thùy Linh

Vào tháng 9.2014, Cao Thùy Linh - chân dài nude bên ngựa từng gây xôn xao dư luận khiến nhiều người bất ngờ khi có mặt tại cuộc thi Miss Grand International 2014 được tổ chức tại Thái Lan. Không có thành tích trong nước mà đi thi, Cao Thùy Linh nhanh chóng bị “sờ gáy” khi phát hiện “thi chui”.

Dù nhận được giải thưởng Trang phục dân tộc đẹp nhất nhưng Cao Thùy Linh vẫn chịu án phạt 22,5 triệu đồng từ Cục nghệ thuật biểu diễn khi về nước.

Bên cạnh các cuộc thi quốc tế, trong năm 2014, Tường Vy - “gà cưng” của Vũ Khắc Tiệp cũng sang Mỹ tham gia cuộc thi Hoa hậu người Việt thế giới tại Mỹ và giành ngôi hoa hậu. Ngay sau khi trở về nước, Tường Vy đã nhận án phạt là cấm biểu diễn trên toàn quốc.

Người đẹp Việt đua nhau ‘thi chui’ trong năm 2014  4
Tường Vy

Điều gì khiến các người đẹp thích “thi chui”?

Đa phần những cuộc thi mà các người đẹp “thi chui” đều có quy mô nhỏ hoặc còn mới. Trong khi 5 cuộc thi nhan sắc lớn và “chính quy” nhất thế giới như: Hoa hậu thế giới, Hoa hậu Hoàn vũ, Hoa hậu quốc tế, Hoa hậu Siêu quốc gia và Nữ hoàng du lịch quốc tế cần có lời mời chính thức từ đơn vị tổ chức và sự hỗ trợ từ cơ quan giữ bản quyền tại Việt Nam, thì các cuộc thi còn lại đều theo hình thức “nộp đủ lệ phí và đi thi”.

Điều này có nghĩa các người đẹp muốn đi thi chỉ cần có “đường dây” liên hệ với ban tổ chức và nộp đủ lệ phí sẽ được đi thi. Vậy đâu là nguyên nhân khiến các người đẹp chấp nhận “thi chui” để về nộp phạt?

Các cuộc thi có quy mô nhỏ đa phần đều thu hút dàn thí sinh quốc tế không nổi bật, chính vì thế cơ hội đạt giải thưởng sẽ cao hơn. Nếu may mắn đạt giải thưởng nào đó, vị trí của các người đẹp sẽ được chú ý hơn khi trở về nước. Đó là một trong những nguyên nhân quan trọng khiến nhiều người đẹp mạnh dạn “thi chui” trong thời gian vừa qua. Mức phạt “thi chui” hiện nay được Cục nghệ thuật biểu diễn áp dụng là từ 22,5 - 30 triệu đồng.

Minh Đạt
Ảnh: TL

>> Diệu Linh chấp nhận chịu phạt để ‘thi chui’ Hoa hậu Du lịch Quốc tế 2014
>> Vũ Khắc Tiệp tổ chức tiệc lớn mừng 'gà cưng' Tường Vy đăng quang hoa hậu
>> Ngọc Trinh tặng túi hàng hiệu cổ vũ Tường Vy sang Mỹ thi Hoa hậu
 >> Bị phạt 30 triệu vì thi chui, Cao Thùy Linh vẫn mở tiệc mừng hoành tráng
>> Bị cấm diễn vì thi chui, Cao Thùy Linh đoạt giải phụ tại Miss Grand International
>> Triệu Thị Hà ôm hoa ra đón tân hoa hậu Huỳnh Thuý Anh

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.