TNO

Những bộ phim kiếm hiệp từng “làm mưa làm gió” màn ảnh Việt

17/01/2015 07:22 GMT+7

(iHay) Dù đã được làm lại rất nhiều lần nhưng sức hút của các bộ phim như Thần điêu đại hiệp, Ỷ thiên đồ long ký, Tiếu ngạo giang hồ, Thiên long bát bộ vẫn chưa bao giờ giảm đi đối với nhiều khán giả Việt yêu phim kiếm hiệp.

(iHay) Dù đã được làm lại rất nhiều lần nhưng sức hút của các bộ phim như Thần điêu đại hiệp, Ỷ thiên đồ long ký, Tiếu ngạo giang hồ, Thiên long bát bộ... vẫn chưa bao giờ giảm đi đối với nhiều khán giả Việt yêu phim kiếm hiệp.

>> Nam diễn viên đóng vai Hư Trúc của Thiên Long Bát Bộ 'xộ khám' vì hút ma túy

Những phim kiếm hiệp từng “làm mưa làm gió” màn ảnh Việt 1
 Lý Á Bằng và Châu Tấn được xem là Quách Tĩnh – Hoàng Dung hợp nhất trên màn ảnh

1. Anh hùng xạ điêu

Anh hùng xạ điêu chuyển thể từ tiểu thuyết đầu tiên trong loạt Xạ điêu tam bộ khúc của Kim Dung. Bộ phim khắc họa một giai đoạn lịch sử quan trọng, sự hình thành của đế quốc Mông Cổ thông qua những biến cố, chi tiết trong cuộc đời cặp vợ chồng anh hùng nổi tiếng Quách Tĩnh và Hoàng Dung.

Lần đầu tiên ra mắt vào năm 1983, Anh hùng xạ điêu đã đạt tỉ suất người xem lên đến 99%. Hình ảnh vừa có sự khờ khạo nhưng cương trực, thẳng thắn của “Quách Tĩnh” Huỳnh Nhật Hoa và nét xinh đẹp, thông minh, sắc sảo của Hoàng Dung do cố diễn viên Ông Mỹ Linh thủ vai đã trở thành kinh điển. Dàn diễn viên phụ như Miêu Kiều Vỹ (vai Dương Khang), Dương Phán Phán (vai Mục Niệm Từ), Tăng Giang (vai Hoàng Dược Sư), Tần Hoàng (vai Chu Bá Thông),… cũng đã để lại những ấn tượng sâu sắc với khán giả khiến những diễn viên lớp sau luôn chịu nhiều áp lực khi phải thể hiện lại những vai diễn này.

Lần được làm lại thành công nhất sau đó của Anh hùng xạ điêu là vào năm 2003. Thành công của bộ phim nằm ở sự kết hợp tuyệt vời từ tính cách, sự thể hiện cảm xúc, diễn xuất giữa Lý Á BằngChâu Tấn.

2. Thần điêu đại hiệp

Bộ phim là sự nối mạch thời gian tiếp theo của Anh hùng xạ điêu, về mối tình sâu đậm của Dương Quá và Tiểu Long Nữ cùng những cuộc chiến khốc liệt trên chốn giang hồ đã trở thành một trong những tác phẩm kinh điển nhiều năm qua.

Nhắc đến Thần điêu đại hiệp thì nhiều khán giả sẽ nhớ đến bản năm 1995, Dương Quá của Cổ Thiên Lạc dù thời điểm đó còn khá non nớt nhưng cũng để lại dấu ấn đặc biệt bên cạnh “Tiểu long nữ” Lý Nhược Đồng với vẻ đẹp khí chất thoát tục, được đánh giá là “Cô cô” hoàn hảo nhất trong tất cả các phiên bảnThần điêu đại hiệp.

Dấu ấn và cũng là sự chờ đợi của khán giả trong mỗi phiên bản Thần điêu đại hiệp đó là hình ảnh đẹp thoát tục của  Tiểu Long Nữ. Dựa vào tiêu chí này thì dĩ nhiên phiên bản năm 2006 với mỹ nhân Lưu Diệc Phi trong vai Tiểu long nữ đã trở thành một "tượng đài" khác trong lòng khán giả.

Cũng vì lẽ đó mà trong lần làm mới gần nhất dưới bàn tay của “biên kịch vàng” Vu Chính thì bộ phim đã nhận được nhiều ý kiến trái chiều về nhan sắc của “Tiểu Long nữ” Trần Hiên Nghi. Trong khi dàn nữ phụ từ Lý Mặc Sầu, Mục Niệm Từ, Quách Phù,,.. đều xinh như mộng thì nhiều khán giả cho rằng Trần Hiên Nghi  là “Cô cô xấu nhất trong các phiên bản Thần điêu đại hiệp”.

3. Ỷ thiên đồ long ký

Phần thứ ba của Xạ điêu tam bộ khúc khá tách biệt với hai phần trên khi nói về thời điểm hơn 100 năm sau với những câu chuyện xoay quanh sự trưởng thành của nhân vật Trương Vô Kỵ, cùng những mối tình phức tạp nhiều tình tiết với các cô gái quận chúa Triệu Mẫn, Chu Chỉ Nhược, Tiểu Chiêu và Ân Ly. Ngoài ra bộ phim còn vẽ nên một chốn giang hồ đầy thủ đoạn và tranh đấu để giành lấy hai bảo vật Đồ long đao và Ỷ thiên kiếm.

Những phim kiếm hiệp từng “làm mưa làm gió” màn ảnh Việt 5
Ỷ Thiên Đồ Long Ký năm 2003 vẫn được nhớ nhiều nhất

Bản Ỷ thiên đồ long ký năm 2003 với sự tham gia của nhiều ngôi sao nổi tiếng nhất như Tô Hữu Bằng (vai Trương Vô Kỵ), Giả Tịnh Văn (vai Triệu Mẫn), Cao Viên Viên (vai Chu Chỉ Nhược), Trương Thiết Lâm (vai Dương Tiêu),…là bản phim đáng nhớ nhất trong lòng nhiều khán giả. Không chỉ nổi bật với dàn diễn viên đẹp đồng đều mà còn ở diễn xuất ăn ý tuyệt vời với của các diễn viên, dàn dựng bối cảnh đẹp.

4. Tiếu ngạo giang hồ

Bộ phim xoay quanh cuộc đời của Lệnh Hồ Xung, một đệ tử phái Hoa Sơn cùng những biến chuyển của giang hồ khi tất cả cao thủ đều tìm kiếm Tịch tà kiếm pháp để mong xưng bá võ lâm. Ngoài ra mối tình si giữa Lệnh Hồ Xung với Nhạc Linh San dù bị phụ tình, tình yêu thủy chung và đầy hy sinh của “thánh cô” Nhậm Doanh Doanh với Lệnh Hồ Xung cũng đã chạm đến cảm xúc của nhiều khán giả.

Những phim kiếm hiệp từng “làm mưa làm gió” màn ảnh Việt 7
Tiếu ngạo giang hồ 1996 

Hai bản Tiếu ngạo giang hồ được để lại nhiều ấn tượng nhất đó là bản phim năm 1996 và bản phim năm 2001. Trong bản năm 1996, gương mặt mới Lữ Tụng Hiền thể hiện được một Lệnh Hồ Xung đầy khí chất lãng tử, Nhậm Doanh Doanh của Lương Bội Linh dù không có được nhan sắc thu hút nhưng ngược lại đem đến cảm giác vừa mạnh mẽ vừa si tình đúng như nguyên tác.

Các diễn viên của bản phim năm 2001 lại được đánh giá là có thần sắc lẫn nhan sắc hơn với Lý Á Bằng, Hứa Tình, Miêu Ất Ất,… Đặc biệt là Lý Á Bằng để lại được một hình ảnh vô cùng sâu sắc với phong thái và tính cách đặc trưng của Lệnh Hồ Xung.

Bản Tân Tiếu ngạo giang hồ năm 2013 lại bị “ném đá” không thương tiếc vì nhiều khán giả cho rằng bản phim này quá màu mè, rườm rà.

5. Thiên long bát bộ

Lại một tiểu thuyết võ hiệp xuất sắc nữa của nhà văn Kim Dung được đưa lên màn ảnh làm khán giả mê đắm. Câu chuyện trong phim xoay quanh mối quan hệ giữa các nhân vật có xuất thân khác nhau như vương tử của Đại Lý Đoàn Dự, bang chủ Cái bang Kiều Phong và nhà sư của phái Thiếu Lâm Hư Trúc.

Bản phim năm 2003 vượt xa tất cả các bản phim còn lại với tạo hình nhân vật và chọn diễn viên được đánh giá là phù hợp nhất từ trước đến nay. Hình ảnh Đoàn Dự của Lâm Chí Dĩnh, Vương Ngữ Yên khí chất thoát tục của Lưu Diệc Phi, Hư Trúc của Cao Hổ, Tiêu Phong của Hồ Quân, A Châu của Lưu Đào đã trở thành hình tượng không thể thay thế trong lòng khán giả. Cộng với việc đầu tư trang phục và các bối cảnh quay chọn lọc khiến bộ phim càng tạo được dấu ấn lớn. 

6. Bạch phát ma nữ

Từng gây nhiều ấn tượng khi được làm lần đầu năm 1995 với câu chuyện về nàng ma nữ bị phụ bạc, một lần nữa cái tên “Bạch phát ma nữ” được nhắc rất nhiều trở lại vào năm 2014 với phiên bản mới. Bộ phim nói về chuyện tình không có hậu của Luyện Nghê Thường (Phạm Băng Băng thủ vai) và Trác Nhất Hàng (Huỳnh Hiểu Minh vào vai). Vì muốn để Nhất Hàng tới Bắc Kinh làm rõ thực hư việc Nghê Thường đã ám hại ông nội Nhất Hàng mà sau đó Nghê Thường phải ôm mối hận khi nghe tin người yêu lấy vợ, chỉ sau một đêm tóc hóa bạc trắng.

Những phim kiếm hiệp từng “làm mưa làm gió” màn ảnh Việt 2
Phiên bản Anh hùng xạ điêu năm 1983 cũng đi vào lòng nhiều khán giả

Những phim kiếm hiệp từng “làm mưa làm gió” màn ảnh Việt 3
Lý Nhược Đồng vẫn luôn được xem là “Cô cô” thoát tục nhất 

Những phim kiếm hiệp từng “làm mưa làm gió” màn ảnh Việt 4
Thần điêu đại hiệp 2006 thành công vang dội nhờ sự kết hợp ăn ý giữa Huỳnh Hiểu Minh và Lưu Diệc Phi 

Những phim kiếm hiệp từng “làm mưa làm gió” màn ảnh Việt 6
Tô Hữu Bằng và Giả Tịnh Văn đẹp đôi trên phim 

Những phim kiếm hiệp từng “làm mưa làm gió” màn ảnh Việt 8
Tiếu ngạo giang hồ nản năm 2001 được đánh giá là trọn vẹn hơn cả về diễn viên lẫn bối cảnh 

Những phim kiếm hiệp từng “làm mưa làm gió” màn ảnh Việt 9
Đoàn Dự, Kiều Phong, Hư Trúc của bản năm 2003

Những phim kiếm hiệp từng “làm mưa làm gió” màn ảnh Việt 10
Lưu Diệc Phi và Lâm Chí Dĩnh làm nên cặp đôi Vương Ngữ Yên – Đoàn Dự đáng nhớ trên màn ảnh

Những phim kiếm hiệp từng “làm mưa làm gió” màn ảnh Việt 11
Phạm Băng Băng ma mị trong poster “Bạch phát ma nữ” 2014 

Những phim kiếm hiệp từng “làm mưa làm gió” màn ảnh Việt 12
Bạch phát ma nữ của Thái Thiếu Phân năm 1995  

Như Ý
Ảnh chụp màn hình

>> Điểm danh 10 nam diễn viên ‘hot’ nhất màn ảnh Việt
>> Vụ thẩm mỹ viện Cát Tường làm 'nóng' màn ảnh Việt
>> Những 'ma nữ' ám ảnh nhất màn ảnh Việt
>> Điểm danh ma nữ kinh hoàng của màn ảnh Việt

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.