TNO

Những hình phạt kỳ lạ nhất dành cho người lái xe say xỉn

19/04/2016 15:41 GMT+7

(iHay) Ở Thái Lan, người lái xe say xỉn sẽ phải làm vệ sinh trong nhà xác, còn ở Malaysia, vợ chồng phải chịu chung hình phạt.

(iHay) Ở Thái Lan, người lái xe say xỉn bị buộc phải làm vệ sinh trong nhà xác bệnh viện. Còn tại Malaysia, vợ chồng phải chịu chung hình phạt khi chỉ một trong hai người bị phát hiện say xỉn khi lái xe.

Giao thông ở Thái Lan - Ảnh: Reuters

Vi phạm luật giao thông nhiều lần và tài xế say xỉn khi lái xe ở Thái Lan sẽ bị buộc làm việc trong nhà xác bệnh viện, theo Huffington Post.

Chính phủ Thái Lan đã thông qua hình phạt này hồi tuần trước. Có hàng ngàn vụ tai nạn chết người xảy ra mỗi năm ở đất nước chùa vàng và với hình phạt mới nói trên, giới chức Thái Lan mong rằng tình hình sẽ được cải thiện.
"Họ phải tận mắt nhìn thấy nỗi đau thể xác và tinh thần một cách thực tế", ông Anurak Amornpetchsathaporn, Giám đốc ứng phó khẩn cấp thuộc Bộ Y tế công cộng Thái Lan, cho biết.
"Trong nhà xác, người vi phạm sẽ phải lau dọn và chuyển xác, qua đó họ sẽ cảm nhận được rõ ràng nhất nỗi đau và hiểu ra cái sai của bản thân để tự răn mình đảm bảo an toàn hơn khi lái xe trên đường", ông Anurak nói thêm.
Theo Nonjit Netpukana, quan chức của Bộ Quản chế Thái Lan thì việc làm vệ sinh trong nhà xác sẽ răn đe hiệu quả hơn so với hình phạt quét đường hay tỉa cây cắt cành.
Có một chi tiết chưa rõ, đó là liệu những người bị phạt có phải tham gia chuyển xác chính những nạn nhân có liên quan đến vi phạm của họ hay không.
Trên thực tế, Thái Lan không phải là nước duy nhất có hình phạt lạ đời như vậy để ngăn ngừa tai nạn giao thông.
Dùng bia rượu khi lái xe bị phạt rất nặng ở hầu hết các quốc gia - Ảnh chụp từ clip YouTube
Ở Cộng hòa Síp, bất cứ ai ăn hoặc uống, kể cả uống nước, trong lúc lái xe sẽ bị phạt 97 USD (hơn 2 triệu đồng). Còn ở Thụy Sĩ, ai phải đeo kiếng cận hoặc kính áp tròng thì cũng phải mang thêm một cặp kính dự phòng trong xe suốt thời gian lái.
Còn ở Malaysia, nếu vợ hoặc chồng bạn bị phát hiện say xỉn khi lái xe thì bạn có khả năng phải chịu chung hình phạt với "một nửa kia" của mình dù bản thân bạn không vi phạm, kể cả khi bạn không có mặt trên xe.
Trong khi đó, tại Thổ Nhĩ Kỳ, người nào bị phát hiện lái xe lúc có cồn trong hơi thở sẽ bị phạt và bỏ tù tùy theo tính chất lẫn mức độ vi phạm. Bên cạnh đó, người vi phạm còn bị buộc phải lái xe chạy ra xa hơn 30km rồi đi bộ về nhà. 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.