TNO

Ông bố bán con lấy tiền mua iPhone gây phẫn nộ

09/03/2016 09:47 GMT+7

(iHay) Bé gái 18 ngày tuổi ở Trung Quốc bị chính bố mình rao bán trên mạng xã hội để lấy tiền mua điện thoại.

(iHay) Thông tin một ông bố Trung Quốc nhẫn tâm bán con gái mới 18 ngày tuổi để lấy tiền mua iPhone, xe máy đang khiến dư luận hết sức phẫn nộ.

Theo Telegraph, ông bố trẻ có tên A Duan, 19 tuổi ở tỉnh Phúc Kiến đã rao bán người con gái vừa mới lọt lòng 18 ngày qua trang mạng xã hội QQ. Sau khi gặp khách mua, A Duan đã nhanh chóng trao đổi con gái với giá 23.000 Nhân dân tệ (khoảng 3.500 USD).
Cũng theo nguồn tin, mẹ của bé gái có tên Xiao Mei, cũng 19 tuổi, thường xuyên làm công việc bán thời gian để kiếm tiền. Xiao Mei sinh em bé sau một thời gian yêu A Duan và mang thai ngoài ý muốn. Tuy nhiên, sau khi bé gái chào đời, nhận thấy nuôi con là gánh nặng kinh tế, ông bố đã quyết định bán con để lấy tiền để mua sắm nhiều thứ trong đó có điện thoại iPhone và xe máy.
Mẹ của bé gái sau đó đã trốn khỏi địa phương đang sinh sống song bị cảnh sát theo dõi và bắt giữ. Xiao Mei thú nhận: “Bản thân tôi cũng là con nuôi. Nhiều người ở nông thôn đã bán con cái của họ với mong muốn cuộc sống của chúng sẽ tốt hơn. Tôi thực sự không biết việc làm đó là bất hợp pháp”.
Epoch Times cho biết cặp đôi này đều bị cơ quan chức năng kết án với mức án 3 năm tù đối với người bố và 2,5 năm tù đối với người mẹ.
Theo thống kê của truyền thông Trung Quốc, ước tính mỗi năm nước này có tới 200.000 trẻ em bị bắt cóc và rao bán công khai trên mạng.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.