TNO

Quân Kun nay đã khác

17/01/2015 07:52 GMT+7

(iHay) Quân Kun, người từng bị cộng đồng mạng bêu riếu qua hàng loạt hành động phản cảm, nay đã có vẻ ngoan hiền và người lớn hẳn ra.

(iHay) Quân Kun từng bị cộng đồng mạng bêu riếu vì hàng loạt hành động phản cảm như đăng hình ảnh nude, phát ngôn gây sốc… Nhưng dường như Quân Kun nay đã ngoan hiền hơn nhiều qua cuộc trò chuyện rất 'người lớn' của anh chàng. iHay.vn thực hiện bài phỏng vấn này như cách để một người trẻ được trải lòng sau những lỗi lầm của một thời nông nổi đã qua.

>> Tạm gác 'khẩu chiến' với Quân Kun, Bà Tưng 'ngoan hiền' đi xem phim
>> Quân Kun: không ngại làm 'thảm họa' cộng đồng mạng
>> Quân Kun 'sịp vàng' quỳ lạy giám khảo Vietnam Idol xin hát thêm


Quân Kun từng gây sốc dân mạng bằng những hình ảnh không giống ai - Ảnh: NVCC

* Nhiều người không hiểu, đâu là lý do để Quân Kun tạo nên những scandal trong cuộc đời mình như thế?

Lúc này khi nhìn lại mọi việc đã xảy ra, tôi nghĩ lý do xác đáng nhất để tạo nên những vết ố kia chính là hai từ khao khát. Lúc ấy tôi như một đứa trẻ khao khát được lớn, khao khát được thực hiện ước mơ, được nổi tiếng, được đổi đời .

Tôi cố tìm cách để sống, để ngoi lên và cố tìm cho mình một cơ hội thành đạt trong cuộc sống. Quan trọng hơn tất cả mọi thứ, tôi khát khao từng phút từng giây để được hát, được đứng trên sân khấu và đem lại niềm vui cho mọi người. Hơn ai hết tôi hiểu rõ mọi việc làm của mình đều có lý do riêng của nó. Nhưng tôi không đổ lỗi tất cả cho hoàn cảnh.

* Vậy khi thực hiện những hành động phản cảm như thế, Quân Kun có nghĩ đến đến những hệ lụy mà mình sẽ gặp phải?

Tôi luôn ý thức được việc làm của mình và mục đích của nó. Nên việc đón nhận những hệ lụy cũng không làm tôi quá bỡ ngỡ. Dù mọi việc diễn biến thế nào tôi cũng luôn dặn mình, phải mạnh dạn đối diện với chính những điều mình làm nên. Tôi quan điểm rất rõ ràng: ''mình làm mình chịu''. Tất cả những gì mọi người thấy cũng chỉ là bề nổi của sự việc nên đôi khi có nhận định trái chiều. Nhưng tôi biết rõ nhất, những việc tôi làm chắc chắn không ảnh hưởng đến lợi ích của một ai. Và nếu có hậu quả xấu thì cũng chính tôi là người đứng ra chịu trận .

Cuộc sống có tôi hay không có tôi thì mọi thứ vẫn cứ tiếp diễn, con người ta vẫn sống với cách người ta chọn. Trời chưa sập thì mình chưa chết. Cứ sống hết mình với một chữ Tâm thì bạn vẫn có quyền hy vọng. Cuối con đường, cuộc sống sẽ nở hoa.

* Chẳng biết khi đó gia đình, bạn bè, người thân có chỉ trích Quân Kun?

 
Trời chưa sập thì mình chưa chết. Cứ sống hết mình với một chữ Tâm thì bạn vẫn có quyền hy vọng. Cuối con đường, cuộc sống sẽ nở hoa

Ngoài những người xa lạ thì thật sự chưa có người quen nào chỉ trích hay phiền lòng khi tiếp xúc với tôi ngoài đời cả. Họ chỉ đứng lặng yên và nhìn cách tôi mạnh mẽ đối diện với những lời đàm tiếu .

Tôi nghĩ mình nợ họ một lời cảm ơn khi lúc tôi khó khăn nhất, họ vẫn bên cạnh âm thầm và cho tôi một điểm tựa tinh thần để tôi đủ mạnh mẽ vượt qua mọi thứ .

* Với bản thân bạn, khi bị cộng đồng mạng đồng loạt ném đá, chỉ trích, có cảm giác như thế nào?

Nói một cách thật lòng, tôi không hả hê cũng chẳng đau buồn vì khi ấy tôi vẫn sống cuộc sống của riêng tôi. Tôi không bị những thứ thuộc về thế giới ảo chi phối. Tôi vẫn thường xuyên đến những nơi đông đúc, vẫn sinh hoạt bình thường dưới cái nhìn dò xét của một số người xung quanh. Họ nhìn tôi họ cười, tôi nhìn và cười lại, thế là xong. Tôi nghĩ rằng không những mình phải sống phải vượt qua, mà còn phải sống vui sống hạnh phúc và dám đối diện với điều mình làm .

* Trải qua tất cả, Quân Kun thấy rằng sau những sự cố, bạn mất gì và được gì?

Cuộc sống này vốn dĩ chẳng có gì là hoàn hảo và bất biến. Với bạn có khi điều này là sự mất mát nhưng với tôi lại là một kết cục cần thiết cho con đường sắp tới của mình vì thế tôi học cách chấp nhận mọi việc xảy ra vì mình đã đạt được mục đích ban đầu. Còn con người tôi tốt xấu thế nào, thời gian sẽ cho câu trả lời đúng nhất.

Nhưng tôi cảm thấy hơi chạnh lòng một chút khi lúc này tôi vẫn phải đi sớm về khuya một mình, mặc dù xung quanh tôi không thiếu những mời gọi. Chân thành có, đổi chác có nhưng chẳng ai dám chạm vào tim tôi vì có lẽ tôi đã  tạo ra một bức tường vô hình nào đó chắn ngang lại rồi. Có lẽ đó là điều tôi mất vì những sự cố đã gây ra.

* Nói thế, phải chăng dường như bạn đang hối tiếc và ân hận với quá khứ của mình thì phải?

Có một chút. Và mọi thứ đi qua đều cho tôi một bài học và kinh nghiệm sống sau này.

* Người ta thường bảo tuổi trẻ là hãy xông xáo, hãy làm những gì mình thích. Nhưng với cách làm của mình, Quân Kun nghĩ mình đúng hay sai?

Tôi sai. Dù có đem lý do hay bất cứ lời biện minh nào cho việc làm trước kia thì sai vẫn là sai. Tôi cảm ơn những cái sai đó, để sau này biết cái đúng mà làm.

* Chắc hẳn với những sóng gió đã từng trải, Quân Kun đã có dịp nhìn lại mình một cách thẳng thắn. Vậy với những bạn trẻ có khao khát nổi tiếng như bản thân đã từng thì Quân Kun muốn chia sẻ điều gì?

Cuộc sống là của bạn và cũng chỉ có bạn mới hiểu rõ hoàn cảnh của bạn rõ nhất. Cứ vùng vẫy đi nhưng đừng quên hai điều: Hãy sống có trách nhiệm với bản thân mình, gia đình mình và xã hội. Và tỉnh táo, đủ mạnh mẽ để không điều gì đánh gục được bạn.

* Nhiều người tò mò không biết thời gian qua bạn làm gì. Và đâu là định hướng của Quân Kun trong tương lai? Liệu có ngoan hơn, tránh xa những bước đi sai lầm đã từng có?

Hiện tại tôi đang làm chuyên viên marketing cho một spa có tiếng về lĩnh vực chăm sóc sắc đẹp. Song song đó tôi vẫn tham gia biểu diễn và quảng cáo khi có những lời mời thích hợp.

Nhiều người hay hỏi tôi sẽ ngoan hơn không sau những lỗi lầm, tôi chỉ cười và nói rằng: Bây giờ là lúc tôi sống đúng với cảm xúc của mình nhất. Tôi trầm tính hơn chứ không dám nhận mình ngoan. Ngoan hư thế nào mọi người đều có nhận định riêng. Tôi không thích kiểu hôm qua nổi loạn, hôm nay ngoan ngoãn để lấy lòng người khác. Sống vậy khổ tâm lắm.

Trong một con người luôn có nhiều mặt cảm xúc, hãy cứ sống chân thành, thể hiện xúc cảm tự nhiên và phù hợp với hoàn cảnh là được rồi.

* Ước mơ lớn nhất của Quân Kun là gì?

Tôi chỉ ước cho ba mẹ có nhiều sức khỏe, ước mong cho tất cả mọi người bình an. Chứ tôi chẳng ước gì cho riêng mình, vì với tôi, tôi có một điều ước mà bản thân đã ước suốt 24 năm qua, và bây giờ là lúc tôi thực hiện điều ước ấy, đó là trở thành một ca sĩ thực thụ, đi lên bằng chính tài năng của mình.

* Cảm ơn Quân Kun vì cuộc trò chuyện. Chúc ước mơ của bạn sớm thành hiện thực!

Xuân Phương (thực hiện)

>> Bất chấp mác 'thảm họa', Nguyên Vũ vẫn tự tin trở lại vai trò MC
>> Khánh Thi mất ngủ vì lo trở thành... thảm họa
>> Đỗ Mạnh Cường che miệng cười 'thảm họa' của Vietnam's Next Top Model

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.