Sao châu Á 'sống dở chết dở' vì fan cuồng

29/05/2016 15:07 GMT+7

(iHay) Vụ việc nữ ca sĩ Tomita Mayu bị người hâm mộ đâm liên tiếp hơn 20 nhát dao vào người như một “giọt nước làm tràn ly” đối với hiện tượng fan cuồng…

(iHay) Vụ việc nữ ca sĩ Tomita Mayu bị người hâm mộ đâm liên tiếp hơn 20 nhát dao vào người như một “giọt nước làm tràn ly” đối với hiện tượng fan cuồng…

“Fan cuồng” giờ đây là một danh từ đầy nỗi ám ảnh đối với các nghệ sĩ, đặc biệt là sao châu Á. Chỉ trong gần 6 tháng đầu năm, những vụ lùm xùm liên quan đến fan cuồng đối với thần tượng khiến cho nhiều người bắt đầu hoài nghi về văn hóa hâm mộ tại làng giải trí hiện nay.
Hoắc Kiến Hoa
Tháng 1.2016, nam diễn viên điển trai Hoắc Kiến Hoa gặp phải tình huống khó xử tại sân bay. Một fan nữ cuồng nhiệt của sư phụ Hoa Thiên Cốt đã gào khóc vật vã giữa thanh thiên bạch nhật vì nhân viên an ninh ngăn không để cô có cơ hội trao quà cho thần tượng.
Dù đã trưởng thành nhưng fan này mặc kệ nhiều ánh mắt ái ngại từ những người có mặt tại sân bay lẫn Hoắc Kiến Hoa mà nằm ăn vạ vì uất ức.
Sau khi chứng kiến cảnh tượng “ngàn năm có một”, nam tài tử họ Hoắc phải đến dỗ dành và an ủi cô gái.
“Fan cuồng Hoắc Kiến Hoa ăn vạ tại sân bay” trở thành một trong những từ khóa gây tranh cãi. Cộng đồng mạng Trung Quốc không ngừng chỉ trích nữ hâm mộ quá khích và bày tỏ sự ngưỡng mộ đối với cách đối nhân xử thế tuyệt vời của sao nam Hãy Nhắm Mắt Khi Anh Đến.
Seungri (Big Bang)
Seungri chạy trốn giữa rừng fan - Ảnh: chụp màn hình
Nói về fan cuồng, không đi đâu xa xôi, chúng ta có thể thấy ngay tại Việt Nam mà cụ thể là tại Hà Nội khi em út nhóm nhạc Big Bang - Seungri có mặt tại đây.
Tháng 4 vừa rồi, nam thần tượng nhà YG có dịp đến đất nước hình chữ S với lời mời từ một thiếu gia đất bắc. Chỉ hiện diện tại Việt Nam chưa đến 2 ngày trời nhưng anh chàng lại được “trải nghiệm” nhiều chuyện khó nói nên lời.
Sau khi vui chơi hết mình tại một quán bar ở Hà Nội, Seungri di chuyển về khách sạn và rơi vào “bẫy” fan. Anh hoảng hốt đến mức cúi đầu chạy ra xe trong sự giúp đỡ của đội ngũ bảo vệ. Theo thông tin từ nhiều fan có mặt, thành viên Big Bang còn bị chính V.I.P (tên nhóm fan Big Bang) kéo và giật tóc. Có lẽ Seungri đã có câu chuyện nhớ đời để về kể cho 4 người anh còn lại trong nhóm.
Xiumin (EXO)
Xiumin - Ảnh: Instagram
Allkpop viết về fan cuồng Việt Nam đối với thành viên EXO - Ảnh: chụp màn hình
Dù hình ảnh Seungri đau khổ xoay sở trong vòng vây fan cuồng bị người hâm mộ nhiều nước lên án dữ dội nhưng điều đó không làm giảm sức hút của đất nước chữ S với các nghệ sĩ Kpop. Cũng trong tháng 4, Sài thành phồn hoa “chào đón” chuyến du lịch bí mật của Xiumin bằng hàng dài tít tắp fan đứng chờ thành viên EXO dùng bữa tại một nhà hàng.
Cũng quay cuồng bấn loạn trong rừng fan nhưng Xiumin khiến người hâm mộ xót xa khi ảnh anh chàng lớn tuổi nhất của EXO ngồi thu lu một góc trong quán ăn và nhìn ra ngoài với “điệp khúc” hoang mang.
Thân người nhỏ nhắn của Xiumin bủa vây bởi hàng trăm fan được lên tận trang Allkpop với tựa đề mang ý so sánh fan cuồng người Việt với "xác sống".
Lưu Diệc Phi
Lưu Diệc Phi - Ảnh: AFP
Giây phút kinh hoàng fan cuồng gây ra đối với nữ diễn viên - Ảnh: cắt từ clip của fan
Đã là fan cuồng thì có đến “thần tiên tỷ tỷ” cũng bó tay. Mới đây, trong lần tuyên truyền cho bộ phim Dạ Khổng Tước tại Quảng Châu (Trung Quốc), nữ diễn viên xinh đẹp Lưu Diệc Phi bất ngờ bị một người đàn ông lao lên sân khấu một cách mạnh bạo khiến cô ngã tại chỗ. Nàng “Tiêu Long Nữ” chỉ kịp hét lên trước khi đầu bị đập xuống đất.
Ban tổ chức chương trình cùng người hâm mộ có mặt tại sự kiện đã không kịp trở tay khiến cho Lưu Diệc Phi rơi vào tình trạng nguy hiểm.
Rất may là cô không bị chấn thương nghiêm trọng và vẫn tiếp tục lịch trình quảng bá đã định sẵn, nhưng với chế độ an ninh gắt gao hơn hẳn.
Nhóm BTS
Jimin và Jungkook nhóm BTS trên đường phố Thụy Điển - Ảnh: Twitter fanpage
Độ nổi tiếng ngày càng tăng cao, vượt tầm châu Á phần nào đã khiến BTS “được” fan đuổi bắt ngay trên đường phố Thụy Điển. Hai thành viên Jin và Jungkook “tay xách nách mang” chạy như bắn khỏi sự theo đuôi từ fan cuồng.
“Chuyện thật như đùa” này lại xảy ra ở một đất nước hiện đại châu Âu khiến nhiều người ngỡ ngàng…
I.O.I
Kim Se Jung và Yoo Yeon Jung thuộc tân binh I.O.I cười gượng vì bị chụp trong nhà vệ sinh
Làm nghệ sĩ đương nhiên phải chấp nhận rằng bản thân không có nhiều thời gian riêng tư. Tuy nhiên, bị xâm phạm đến mức vào nhà vệ sinh thì thật không có gì để nói. Hai thành viên Kim Se Jung và Yoo Yeon Jung thuộc tân binh I.O.I của Kpop mới đây được quản lý hộ tống đến nhà vệ sinh nhưng cũng gặp phải fan cuồng tranh thủ chụp vài tấm hình.
Cộng đồng mạng Hàn lên án kịch liệt sự “yêu nghề” quá đáng của fan cuồng trên. Đúng là nhận nhiều sự yêu thích từ công chúng torng khi mới ra mắt không lâu là một vinh dự lớn, nhưng được mến mộ đến mức tận vào phòng vệ sinh thì quả thật “dở khóc dở cười”…
Tomita Mayu
Giới truyền thông Nhật Bản vẫn còn bàng hoàng trước vụ việc của Tomita Mayu - Ảnh: Japantimes
Có lẽ những vụ việc trên chỉ là những bước khởi đầu cho tình trạng fan cuồng quá mức mà Tomita Mayu phải hứng chịu. Nữ ca sĩ trẻ người Nhật đã lãnh trọn hơn 20 nhát dao đâm vào ngực và cổ mình tại Tokyo chỉ vì…không nhận đồng hồ mà tên fan cuồng Tomohiro Iwazaki tặng.
Vẻ mặt bình thản mà anh ta khiến nhiều người ám ảnh. Bình tĩnh khai nhận mọi hành vị độc ác cùng lý do khó chấp nhận, Tomohiro Iwazaki là hiện thân của nỗi ám ảnh mới của các nghệ sĩ châu Á hiện nay - một tên fan cuồng đích thực bất chấp mọi hậu quả.
Tomita Mayu - Ảnh: trang cá nhân
Được biết, Tomohiro Iwazaki là người hâm mộ “cứng” của Tomita Mayu nhưng kể từ khi bị từ chối quà tặng, anh ta đã chuyển thành anti fan cùng nhiều lời đe dọa và phỉ báng cô gái 20 tuổi trên trang mạng xã hội. Rồi đỉnh điểm của sự căm hận là hành vị dùng bạo lực dẫn đến tình trạng nguy hiểm đến tính mạng của nữ ca sĩ.
Theo nhiều nguồn tin, sự việc đau lòng trên có lẽ đã được ngăn chặn kịp thời nếu như cảnh sát chịu bắt tay vào công việc trừng trị tên fan cuồng, ngay khi Tomita Mayu khai báo về chuyện cô bị hắn ta theo dõi và khủng bố trên mạng. Sự bàng quan của giới chức trách phần nào tiếp tay để Tomohiro Iwazaki đủ tinh thần và động lực thực hiện hành động bạo lực.
Nhiều người không chỉ là giới nghệ sĩ cũng đang tự hỏi rằng liệu hứng chịu sự phỉ báng cùng những lời lẽ miệt thị trên trang xã hội phải chăng là mặt trái của nghề? Khi sự khai báo của bản thân với cảnh sát bị phớt lờ như Tomita Mayu thì kết cục có như nữ ca sĩ bạc mệnh?
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.