TNO

Thử thách 'chống đẩy 22 cái' khiến dân mạng hưởng ứng cuồng nhiệt

09/11/2016 12:58 GMT+7

(iHay) Nhận lời thách thức từ bạn bè, nhiều người thậm chí đã từ chối nhậu nhẹt để rèn luyện thể thao.

(iHay) Trào lưu mang tên '22 Push up Challege' (tạm dịch: Thử thách chống đẩy 22 cái) đang lan rộng trên mạng xã hội thu hút được sự tham gia của đông đảo cư dân mạng với một tinh thần rèn luyện thể thao vô cùng lành mạnh.

Trào lưu Thử thách chống đẩy 22 cái khiến dân mạng thích thú 1Cựu siêu sao bóng đá David Beckham hưởng ứng trào lưu bằng việc chống đẩy trên máy bay (bìa trái) - Ảnh chụp màn hình clip
Chống đẩy vì sức khỏe
Những ngày gần đây, cư dân Facebook đã chia sẻ rần rần các clip thử thách chống đẩy do bản thân thực hiện. Các clip này xuất phát từ một trào lưu với nội dung người chơi quay lại video chống đẩy 22 cái trong suốt 22 ngày liên tiếp và đăng tải lên trang cá nhân kèm hashtag 22Pushupchallege. Nếu không thể chống đẩy đủ 22 cái, người chơi có thể thực hiện 10 cái hoặc 5 cái hoặc chí ít là cố gắng hết mình để được... 1 cái.
Đồng thời, trong thời gian 22 ngày tham gia thử thách, mỗi ngày, người chơi sẽ gửi lời thử thách tới một hoặc nhiều người bằng cách gắn thẻ (tag) tên người đó để họ cùng tham gia.
Thử thách này ngay lập tức tạo nên một trào lưu lan tỏa dữ dội và được cộng đồng mạng trên khắp thế giới hưởng ứng nồng nhiệt, trong đó có dân mạng Việt Nam. Những người tham gia thử thách ở các độ tuổi, lĩnh vực, ngành nghề, giới tính khác nhau. Họ thực hiện thử thách theo từng cá nhân, nhóm người ở nhiều địa điểm, miễn sao là hoàn thành được nhiều lần chống đẩy nhất.
Không ít ngôi sao nổi tiếng như David Beckham, Dwayne Johnson, Tom Cruise hay ông chủ Facebook Mark Zuckerberg…cũng đã chia sẻ video bản thân tham gia thử thách lên các trang mạng xã hội.
Trào lưu Thử thách chống đẩy 22 cái khiến dân mạng thích thú 2Cảnh sát Anh cũng tham gia trào lưu đang gây sốt khắp thế giới - Ảnh chụp màn hình clip
Bỏ nhậu để… chống đẩy
Sức lan tỏa của trào lưu này đã thực sự khiến nhiều người thích thú, trong đó có cộng đồng mạng ở Việt Nam, đặc biệt là giới văn phòng.
“Nhận lời thách thức của thằng bạn cùng phòng, hôm nay mình đã hoàn thành 22 lần chống đẩy nhé! Tuy hơi đau vai nhưng cảm thấy tinh thần rất phấn chấn. Bây giờ thì mình sẽ gửi lời thách thức tới anh bạn đồng nghiệp với mong muốn bạn ấy sẽ chăm chỉ luyện tập thể thao hơn”, nickname Hà Khê chia sẻ trên Facebook.
Trong khi đó, một cư dân mạng khác bày tỏ: “Hôm nay là ngày thứ hai mình tham gia thử thách. Thực sự bản thân vẫn tràn đầy năng lượng và quan trọng nhất là cảm thấy rất lành mạnh. Mọi người cũng nên dành vài phút để tham gia thử thách này”.
“Từ ngày nhận lời thách thức từ đứa bạn, mình đã từ chối lời mời nhậu nhẹt và dành thời gian tập thể dục. Sức khỏe tốt thì tinh thần mới vui vẻ được chứ không phải cứ nhậu mới vui”, nickname Hoang Hai viết trên Facebook.
Một số cư dân mạng lại cảm thấy tự hào khi đã truyền cảm hứng cho không ít bạn bè trong việc rèn luyện sức khỏe thông qua thử thách này.
“Chúc mừng đứa em lười vận động của tôi. Cuối cùng thì thằng bé đã chịu rời màn hình máy tính để tập chống đẩy sau khi mình tag thách thức. Tuy chưa đủ 22 cái nhưng tin chắc sau 22 ngày, em ấy sẽ thành công”, nickname L.T.D chia sẻ.
Không chỉ vậy, cư dân mạng còn “chế” thêm chế tài “bỏ ống heo 22.000 đồng trong ngày đó” nếu người nhận lời thử thách không thực hiện được.
Chỉ cần gõ từ khóa #22pushupchallenge trên Facebook, bạn sẽ dễ dàng thấy được vô số clip của các bạn trẻ, cả nam và nữ thực hiện thử thách “hít đất” đầy thú vị này.
Theo Telegraph, trào lưu 22 Push Up Challenge do Tổ chới phi lợi nhuận 22Kill tạo nên nhằm nâng cao nhận thức về sang chấn tâm lý do chấn thương, đồng thời xây dựng một cộng đồng hỗ trợ các cựu chiến binh.
Sau trào lưu Ice bucket challenge (Dội nước đá lên đầu) từng làm mưa làm gió hồi năm 2014, 22 Push Up Challenge có thể là trào lưu ‘hot’ nhất của năm nay.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.