TNO

Thua Thái Lan, tuyển nữ Việt Nam mất suất dự World Cup 2015

21/05/2014 20:18 GMT+7

(iHay) Hai pha sai lầm ở hàng thủ đã khiến đội tuyển nữ Việt Nam phải trả giá đắt bằng trận thua 1-2 trước kình địch.

(iHay) Hai pha sai lầm ở hàng phòng thủ đã khiến đội tuyển nữ Việt Nam phải trả giá đắt bằng trận thua 1-2 trước kình địch Thái Lan và qua đó chính thức chia tay chiếc vé dự vòng chung kết World Cup 2015.

>> Chờ đội tuyển nữ VN viết nên lịch sử

 
Đội tuyển nữ Việt Nam đã đánh mất cơ hội trăm năm có một để dự World Cup - Ảnh: Khả Hòa

“Phải rất khó khăn VN mới vượt qua vòng loại để có mặt tại vòng chung kết Asian Cup và thời cơ để đến với giải bóng đá lớn nhất thế giới tại Canada năm 2015 tưởng như đã đến thật gần. Nhưng, các cô gái VN đã đẩy nó ra xa vĩnh viễn”, ông Mai Đức Chung chia sẻ.

Dưới con mắt của ông, Thái Lan hoàn toàn xứng đáng thắng cuộc và biến trận đấu trên sân Thống Nhất ngày hôm nay thành trận đấu lịch sử của người Thái và một kỷ niệm buồn của bóng đá Việt.

Ông Chung nói: “Khi đã xác định được 4 đối thủ đi World Cup, chiếc vé quý giá còn lại là cuộc cạnh tranh khốc liệt giữa hai kỳ phùng địch thủ là ta với Thái Lan.

Và với tâm thế này, cả hai đã nhập cuộc với thái độ “giữ miếng”, như muốn kìm nhau lại. Nhưng nếu như Thái Lan chọn giải pháp đá chắc chắn như hổ rình mồi thì VN chọn giải pháp đá chắc chắn với tâm lý của người quá ư thận trọng.

Tôi đã chờ đợi nhưng càng chờ đợi, càng thấy thất vọng vì chúng ta yếu thế quá. Không dám mạnh dạn tấn công, đấu pháp chiến thuật không biến hóa linh hoạt ở những thời điểm cần thiết.

Kim Hồng đá vẫn tốt đấy nhưng lùi về sâu quá, tập trung phòng ngự quá nên không thể tạo nên đột biến. Các vị trí khác cũng không chơi tốt như mong đợi dù toàn đội ở trận này, về ý chí chiến đấu vẫn là điều rất đáng khen ngợi. Nhưng đội bạn hay hơn, chọn giải pháp giải quyết trận đấu giỏi hơn. Nên chiến thắng là điều dễ hiểu”.

HLV Mai Đức Chung còn dùng từ “thực dụng” để nói về Thái Lan và ông giải thích thêm: “Họ hoàn toàn không có những đường bóng “hoa hòe hoa sói”, tấn công sắc, cắt bóng chuẩn, phòng ngự phản công khá hoàn hảo.

Trong những pha tranh chấp tay đôi, hầu như Thái Lan luôn thắng VN bởi sức họ mạnh hơn, sức rướn cũng tốt hơn. Cầu thủ Thái Lan có ít ngày nghỉ hơn ta nhưng họ khỏe hơn, cầm bóng tốt hơn, giữ bóng tốt hơn. VN không dám tấn công biên một cách mạnh mẽ.

Và nếu có những đường tạt bổng vào trung lộ hay khu vực 16m50, luôn bị đối phương đánh đầu ra ngoài. Hoặc những đường tạt bổng, chuyền từ ngoài vào lại không có điểm đón. Nghĩa là cầu thủ ta không chịu di chuyển ở phía trong mà toàn đứng để đối thủ “vồ mất”. Hàng thủ lại quá hở. Thua là phải rồi!

Có thể, HLV Trần Vân Phát ban đầu chọn lối đá “kìm” Thái Lan để chờ đá phạt đền chăng? Nhưng HLV Thái Lan đã quyết thắng chỉ trong 90 phút. Và Thái Lan đã tìm được tử huyệt của đối phương, khai thác tối đa điểm yếu của VN. Thắng trận này càng chứng tỏ, họ có sự chuẩn bị tốt hơn VN. Thái Lan xét về toàn cục, hơn cầu thủ nữ VN cả về thể lực lẫn đấu pháp. Hay nói một cách chính xác, bóng đá nữ VN chưa đủ tầm để dự World Cup.

Lan Phương (ghi)

>> Tuyển nữ Việt Nam tập sút penalty trước trận 'chung kết' với Thái Lan
>> HLV Trần Vân Phát: Tuyển nữ Việt Nam sẽ làm nên lịch sử

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.