Tinna Tình: 'Tôi đã quá sợ Dương Cẩm Lynh'

24/06/2016 23:58 GMT+7

(iHay) Nữ diễn viên Tinna Tình tuyên bố sẽ không bao giờ làm việc với Dương Cẩm Lynh và nhà sản xuất Mặt nạ máu.

(iHay) Nữ diễn viên Tinna Tình tuyên bố sẽ không bao giờ làm việc với Dương Cẩm Lynh và nhà sản xuất Mặt nạ máu.

Tối 23.6, bộ phim điện ảnh Mặt nạ máu do Đỗ Thành An làm đạo diễn kiêm đồng viết kịch bản với Tinna Tình đã được ra mắt khán giả. Bởi lẽ dự án phim này được lấy cảm hứng từ cuốn sách Mặt nạ của Tinna Tình nên sự kiện này càng được giới truyền thông quan tâm, công chúng chờ đợi và tò mò.
Tinna Tình trong buổi ra mắt “Mặt nạ máu” tối (23/6) - Ảnh: S.T
Tinna Tình trong buổi ra mắt Mặt nạ máu tối 23.6 - Ảnh: S.T
Ngay sau buổi ra mắt phim, Tinna Tình bức xúc chia sẻ trên Facebook: “Lần đầu xem Mặt nạ máu… Không che được sự thất vọng và xấu hổ. Người ta nói: văn mình vợ người. Đáng nhẽ mình phải thiên vị với phim vì mình là đồng tác giả kịch bản. Phim này không phải phim kinh dị mà là phim kinh hoàng… Kinh hoàng vì độ dở và phi lý của nó.
Tôi vẫn tin Đỗ Thành An là đạo diễn có tài. Có Tài và có Tâm với nghề. Tiếc thay anh chịu áp lực quá lớn từ phía nhà sản xuất. Có lẽ anh là người tiếc nhất khi những cảnh bị cắt mà mình bỏ ra quá nhiều công để thực hiện cùng ê-kip hơn một trăm con người, để rồi không thể hiểu rõ nội dung phim. Tôi muốn gửi một lời xin lỗi chân thành nhất tới khán giả, những người đặt kỳ vọng vào phim này”.
Trước nhiều ý kiến khán giả tò mò, chúng tôi đã gặp gỡ với Tinna Tình để hiểu rõ thực hư.
* Vì sao chị lại cảm thấy xấu hổ khi xem tác phẩm điện ảnh do mình đóng vai nữ chính kiêm đồng tác giả kịch bản?
Tôi lên tiếng phủ nhận bộ phim này giống như một bà mẹ tự tay giết chết đứa con của mình vậy. Mọi người sẽ hiểu tôi đau đớn thế nào khi bị người khác chà đạp lên công sức của mình. Họ đã phá hoại tổng thể bộ phim chỉ vì việc riêng. Tôi hỏi thẳng nhà sản xuất Phạm Việt Anh Khoa rằng đạo đức và tư cách làm nghề của anh ở đâu. Với vai trò nhà sản xuất, anh hãy đặt tay lên trái tim của mình và suy nghĩ rằng anh đã làm gì trước công sức của tôi và nhiều người khác trong ê-kíp.
Anh cũng biết tôi yêu nghề và muốn cống hiến như thế nào mà. Anh từng nói về tôi trước mặt mọi người rằng, tôi là nữ diễn viên xuất sắc nhất trong những ngày đầu làm việc với nhau. Tại sao anh không dám lên tiếng phủ nhận sự chân thành và tư cách làm nghề của tôi mà lại cắt vai bà Thu của tôi?.
Tôi cảm thấy xấu hổ, thậm chí là muốn độn thổ về nhà sau khi xem được một nửa bộ phim. Tôi là đồng tác giả kịch bản nhưng lại chẳng hiểu phim đang nói gì. Tôi không còn nhận ra đây là kịch bản của mình vì nó rất kỳ cục.
Tôi bất bình nhiều nhất là vì công sức của mình và những người khác đã bị phủ nhận. Khi làm phim, tôi mong muốn mang lại điều gì cho khán giả, nhưng sau khi xem phim, tôi xấu hổ vì đã khiến khán giả thất vọng.
Tinna Tình sẽ không nhận vai nếu phim nào có Dương Cẩm Lynh - Ảnh: S.T
Tinna Tình sẽ không nhận vai nếu phim nào có Dương Cẩm Lynh - Ảnh: S.T
* Cụ thể, chị cảm thấy vai nữ chính bà Thu đã bị cắt hết bao nhiêu phân đoạn khi phim công chiếu?
Tôi xây dựng nhân vật bà Thu là sườn chính để bộ phim một mạch, nhưng khi bị cắt hết 90% thì hỏi rằng phim còn gì? Lúc đầu, tôi với anh An viết kiểu phim bi, nói về nội tâm của một ngươi đàn bà yêu, hận, thù và ghen, còn bi kịch rất ghê gớm. Sau đó phim được điều chỉnh theo hướng hài hước. Tôi vẫn vô tư thôi vì điều đó cũng không có gì quá đáng. Nhưng tôi không đồng ý khi vai của mình bị cắt khiến khán giả chẳng hiểu gì.
Kịch bản tôi viết về bà Thu không phải như trên phim. Vai bà Thu rất quan trọng, là nhân vật quái dị, có nội tâm phức tạp, lúc thì tính như người lớn, lúc như ông Vọng (Hoài Linh đóng) như thể hai là một. Đôi khi tôi vừa đóng vai bà Thu, vừa đóng vai tính cách của anh Hoài Linh. Có những phân đoạn rất khó, đó là sự uất ức vì mất con, bị tẩu hoả nhập ma, có khi tủi thân như em bé, có sự thù hận của đàn ông,... Bởi thế khi quay cũng kỹ càng, khiến tôi trầy da tróc vảy, thậm chí những màn lăn lộn, bầm dập, tôi cũng không ngại. Tôi cũng không cần người đóng thể khi đóng cảnh nguy hiểm, nhưng thật bức xúc khi vai diễn bị cắt hết 90%.
* Vì sao nhà sản xuất lại cắt vai nữ chính bà Thu trong khi trước đó thường xuyên khen chị có tài diễn xuất?
Tôi biết lý do vì sao, nhưng nói thật, tôi không muốn nói ra.
* Có tin đồn cho rằng, vì Dương Cẩm Lynh đang quen với nhà sản xuất nên chị bị “xử ép”?
Tôi thật khó nói. Tôi rất muốn nói ra sự thật, nhưng vì đây là chuyện riêng của họ nên không muốn can thiệp quá sâu.
* Mối quan hệ giữa chị với Dương Cẩm Lynh có thật sự tốt đẹp hay không, vì trước đây chị ấy từng lên báo chỉ trích chị đóng phim không chuyên nghiệp, quên thoại khiến cô ấy mất hứng?
Thời gian qua, Dương Cẩm Lynh từng lên báo nói xấu tôi thế này, thế nọ. Nhiều người nói tôi ngu vì cứ im lặng. Tuy nhiên, vì tôi muốn giữ mối quan hệ đoàn phim vui vẻ để phim ra mắt tốt đẹp nên không thích đôi co. Tôi từng lên báo xin lỗi Dương Cẩm Lynh. Tôi xin lỗi không có nghĩa tôi nhận mình sai mà vì tôi không muốn ồn ào.
Thật ra, ban đầu mối quan hệ giữa tôi với Lynh cũng bình thường. Khi đóng phim, cô ấy vẫn cười bình thường, nhưng kể từ sau khi nhà sản xuất Phạm Việt Anh Khoa lẫn anh quay phim thường xuyên khen tôi trước mặt mọi người thì cô ấy tỏ vẻ không vui với tôi. Tôi cảm nhận sự xa cách từ phía Dương Cẩm Lynh từ đó.
Bản tính của tôi sợ nhất là tính đố kỵ của người phụ nữ. Bản thân tôi thì luôn mong Dương Cẩm Lynh thành công với vai này. Khi làm việc với nhau, tôi luôn dẹp mối quan hệ cá nhân sang một bên vì như vậy mới chuyên nghiệp.
Tinna Tình trong buổi gặp gỡ báo chí tối nay (23/6) -Ảnh: T.M
Tinna Tình trong buổi gặp gỡ báo chí tối 24.6 - Ảnh: T.M
* Sau này chị có còn tiếp tục làm việc với Dương Cẩm Lynh nếu cả hai được mời đóng cùng một phim?
Nếu sau này có dự án nào mời tôi mà có Lynh thì tôi từ chối. Tôi đã quá sợ Dương Cẩm Lynh rồi.
* Còn với nhà sản xuất Phạm Việt Anh Khoa và đạo diễn Đỗ Thành An thì sao?
Tôi cũng đã quá sợ anh Khoa. Riêng với anh An, nói thật là tôi rất quý anh ấy. Đạo diễn Đỗ Thành An là một người có tài, có tâm, yêu nghề. Tôi biết anh ấy không hề vui về chuyện này. Hôm qua giờ tôi với anh ấy chưa nói chuyện với nhau, vì tôi không thể trách anh ấy. Nhưng nói thật, ở Việt Nam đạo diễn đôi khi phải nằm “dưới cơ” nằm nhà sản xuất. Điện ảnh Việt Nam đang bị trường hợp đó.
* Chị nói đạo diễn Đỗ Thành An đã gặp “cái khó” riêng. Cụ thể đó là “cái khó” nào?
Anh Đỗ Thành An không phải là người cắt, dựng phim dù anh ấy là đạo diễn. Tôi tin là vậy. Cũng có thể anh ấy biết vai của tôi bị cắt nhưng anh ấy không muốn cho tôi biết. Bản thân tôi tin anh An gặp chuyện khó nói.
Cụ thể hơn ở việc anh An đã gặp cái khó ở đây là việc tuyển chọn diễn viên. Ngay từ đầu tôi với anh Anh thống nhất mời anh Hoài Linh, chị Thu Trang, danh hài Tấn Beo, ca sĩ Khởi My,... Sau đó hai chúng tôi suy nghĩ về việc mời Tăng Thanh Hà vào vai của Dương Cẩm Lynh. Tôi thích chị Hà vì tính dễ thương, gương mặt dễ thương. Cuối cùng, đến ngày đi thử trang phục, mới biết Dương Cẩm Lynh đóng phim này. Tôi hỏi tại sao lại khác dự định ban đầu, anh ấy bảo có cái khó riêng khó nói.
* Thường thì diễn viên chính sẽ được xem phim bản nháp trước ngày chính thức công chiếu. Riêng chị thì sao?
Đúng là thường sẽ được xem phim bản nháp, giống phim “Mất xác” vậy, vì tôi được xem phim trước khi hoàn chỉnh. Tôi có hỏi thì đạo diễn Đỗ Thành An bảo không có xem được. Nếu được xem bản nháp, chắc tôi đã không bị sốc như thế này.
Đến anh đạo diễn Lê Hoàng sau khi xem phim cứ cười cười. Anh ấy mà cười là chua chát lắm. Có nhiều lần nói chuyện, anh ấy nói rất tôn trọng tôi về những sản phẩm làm được, còn lần này anh ấy cười rất khó hiểu. Lúc đó tôi bảo: “Thôi em xấu hổ lắm rồi”.
* Sau này chị sẽ kiểm soát chất lượng sản phẩm làm phim của mình thế nào?
Tôi từng nghĩ mình sẽ kiểm soát khi viết kịch bản. Sau việc này, tôi nghĩ nếu mình muốn kiểm soát mọi thứ thì phải có 14 tỉ làm phim. Người ta nói có tiền là có quyền làm tất cả, bất kể là cắt vai của ai và vì lý do gì.
* Vậy làm sao khán giả tin rằng toàn bộ những lời giải thích vừa rồi của chị là thật?
Lý do thuyết phục nhất là nhà sản xuất Phạm Việt Anh Khoa cứ đưa hết những thước phim thô lên mạng cho khán giả xem. Nếu anh làm được điều đó thì tôi sẽ phục anh!
* Cảm ơn chị đã chia sẻ
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.